Thứ Sáu, 11/10/2024 05:29 SA
Vững vàng như người Đức
Thứ Ba, 04/07/2017 09:36 SA

bóng đá Đức xứng đáng là thế lực của lục địa già và thế giới - Nguồn: Internet

Đội tuyển Đức vừa vô địch Confed Cup 2017 khi chiến thắng 1-0 trước Chile trong trận chung kết. Những người yêu mến đội tuyển Đức chắc chắn rất vui mừng, nhưng người nở nụ cười mãn nguyện nhất chính là HLV Loew.

 

Có nhiều lý do để khiến một HLV bóng đá vui mừng. Đầu tiên là thành tích. Dẫn dắt đội bóng thi đấu thành công và đạt thành tích thì không ai đòi hỏi gì thêm với một HLV. Với đội tuyển Đức, HLV Loew không ít lần thất bại, nhưng ông vẫn là người đã từng ngự trị đỉnh cao cùng với bóng đá nước Đức tại World Cup 2014 và giờ là Confed Cup 2017. Về mặt thành tích, HLV Loew khiến nhiều người phải ghen tị, nhưng đó chưa phải là tất cả.

 

Với chiến thắng trên đất Nga, HLV Loew có lẽ là người may mắn nhất khi ông đang sở hữu rất nhiều cầu thủ giỏi. Quyết định cất đội hình 1 ở nhà, Loew chỉ mang các cầu thủ trẻ sang nước Nga. Ban đầu, ông nhận không ít chỉ trích, nhưng cuối cùng Loew đã đúng khi tin dùng các cầu thủ trẻ nhưng tài năng thì đã được thừa nhận như Stindl, Draxler, Werner. Những người trẻ của HLV Loew đã đứng vững trước sức ép của Chile với những ngôi sao như Sanchez, Vidal, Vargas… Đây là thế hệ vàng của bóng đá Chile khi 2 lần lên ngôi vô địch Nam Mỹ. Nhưng trước các cầu thủ trẻ nước Đức, Chile bất lực trong việc thể hiện kinh nghiệm và bản lĩnh.

 

HLV Loew sẽ bước vào hành trình bảo vệ ngôi vô địch trên đất Nga vào năm 2018 với nhiều niềm vui. Như đã nói, trong khi các HLV khác phải khó khăn để chọn cầu thủ ưng ý tranh tài tại nước Nga, HLV Loew giờ không quá vất vả. Ông đã có sẵn đội hình 1 và dễ dàng thay thế khi cầu thủ đá chính không có phong độ tốt. Những con người vừa lên ngôi vô địch Confed Cup 2017 cho thấy họ không hề kém cạnh thế hệ đàn anh. Khi được hỏi có khi nào ông sử dụng đội hình dưới 23 tuổi đá World Cup 2018 tại nước Nga, HLV Loew đã không ngần ngại trả lời rằng, mọi chuyện có thể xảy ra, bởi những con người ông mang đến nước Nga mới đây, đủ giỏi để ông đặt niềm tin.

 

Mở rộng vấn đề, về mặt thành tích, nước Đức đang thống trị bóng đá thế giới. Họ đến nước Nga với tâm thế của người vô địch. Nhưng đó chưa phải là tất cả. Đội U21 của họ cũng vừa chiến thắng trước đội bóng mạnh U21 Tây Ban Nha để thống trị châu Âu.

 

Với một nền tảng vững vàng như vậy, bóng đá Đức xứng đáng là thế lực của lục địa già và thế giới.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek