Thứ Sáu, 11/10/2024 07:27 SA
Đánh bại Chile, Đức lần đầu đăng quang Confederations Cup
Thứ Hai, 03/07/2017 12:32 CH

Rạng sáng 3/7, đội tuyển Đức lần đầu tiên đăng quang  Confederations Cup sau khi có chiến thắng 1-0 trước Chile ở trận chung kết trên đất Nga.

 

Ngày sau lễ bế mạc Confederations Cup 2017 mang đậm màu sắc và phong cách của chủ nhà Nga, trận chung kết giữa Đức và Chile đã diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chile là đội nhập cuộc tốt hơn và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành của Ter Stegen. Tuy nhiên, tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Chile phải trả giá đắt khi nhận bàn thua sau sai lầm đáng trách của hàng thủ. Phút 21, Diaz trở thành “tội đồ” khi dễ dàng để Timo Werner cướp bóng ngay sát vòng 16m50, rồi thoát xuống chuyền bóng cho Lars Stindl dứt điểm vào lưới trống, mở tỉ số 1-0 cho “cỗ xe tăng” Đức.

 

Bất ngờ nhận bàn thua, Chile vùng để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng những nỗ lực đó đã không được đền đáp. Thậm chí, họ suýt phải nhận thêm bàn thua ngay trong hiệp 1 nếu Leon Goretzka dứt điểm chính xác hơn. Sang hiệp 2, Chile tiếp tục chơi dâng cao và giành quyền kiểm soát bóng lên đến 62%, song điều đó không không thể giúp họ có được bàn thắng.

 

Kết quả 1-0 được giữ nguyên đến hết trận đấu, qua đó giúp đội tuyển Đức của HLV Joachim Loew lên ngôi tại giải Confederations Cup 2017. Chức vô địch này giúp bóng đá Đức khép lại mùa hè 2017 thành công khi mà chỉ ít ngày trước đó U21 Đức vô địch U21 châu Âu sau khi đánh bại U21 Tây Ban Nha.

 

Danh hiệu Confederations Cup cũng là màn chạy đà của Đức trước khi họ bảo vệ ngôi vương tại World Cup sau một năm nữa. Trong đội hình của Đức lên ngôi ở giải này không có một cầu thủ nào giúp họ đánh bại Argentina ở chung kết World Cup 2014. Tất cả các ngôi sao được HLV Joachim Low cho nghỉ ngơi, nhưng trước màn trình diễn của các đàn em thì khoảng một năm tới sẽ là thời gian cạnh tranh dữ dội để có suất lên đội tuyển Đức.

 

Chile vô địch Copa America hai năm liên tiếp nhưng cần sự ổn định nếu muốn gây bất ngờ ở World Cup 2018 - Ảnh: Reuters

 

Còn thất bại trước Đức để lại nỗi tiếc nuối lớn với Chile. Đội bóng Nam Mỹ phải quay về với mục tiêu vượt qua vòng loại để đảm bảo họ có thể trở lại Nga vào mùa hè năm sau. Alexis Sanchez và đồng đội đang đứng thứ tư ở khu vực Nam Mỹ và chưa có gì đảm bảo đội bóng sẽ giành vé tới World Cup 2018. Chile cần cải thiện khả năng dứt điểm và chấm dứt tình trạng sai lầm ở hàng thủ nếu muốn tiến xa.

 

Ngoài ra, nhà vô địch thế giới còn nhận nhiều danh hiệu khác gồm Cầu thủ xuất sắc nhất thuộc về Julian Draxler, Vua phá lưới thuộc về Timo Werner và giải Fair play.

 

3 danh hiệu cá nhân được trao tại Confeds Cup 2017.

 

Trong khi đó, danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất thuộc về thủ thành Claudio Bravo của Chile với 3 pha bắt penalty thành công trong trận bán kết với Bồ Đào Nha.

 

Trước đó, ở trận tranh hạng Ba Confederations Cup năm nay, Bồ Đào Nha có chiến thắng kịch tính 2-1 trước Mexico sau 120 phút thi đấu nghẹt thở. Trận đấu diễn ra giằng co trong suốt 45 phút đầu tiên và phải sang đầu hiệp 2, Mexico mới có bàn thắng mở tỉ số khá may mắn khi hậu vệ Luis Neto (Bồ Đào Nha) lóng ngóng đá phản lưới nhà sau đường căng ngang của Chicharito. Tưởng chừng ĐKVĐ CONCACAF nắm chắc tấm HCĐ thì đến phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2, Pepe gỡ hòa 1-1 cho Bồ Đào Nha và đưa trận đấu vào 30 phút của hiệp phụ. Phút 103, Layun vô tình để bóng chạm tay trong vòng cấm và khiến Mexico bị thổi phạt đền. Trên chấm 11m, Adrien Silva dứt điểm chính xác để ấn định chiến thắng 2-1 cho Bồ Đào Nha, qua đó giành được tấm HCĐ ngay trong lần đầu tiên dự Confederations Cup.

 

Các giải thưởng tại Confed Cup 2017

Vô địch: Đức

Á quân: Chile

Hạng 3: Bồ Đào Nha

Vua phá lưới: Timo Werner (Đức)

Cầu thủ xuất sắc: Julian Draxler (Đức)

Thủ môn xuất sắc: Claudio Bravo (Chile)

Fair play: Đức

 

Một số hình ảnh trong lễ bế mạc:

 

Các nghệ sĩ biểu diễn trong lễ bế mạc Confederations Cup 2017.
Buổi lễ bế mạc hoành tráng được Nga chuẩn bị khá công phu. Thành công của Confederations Cup 2017 là lời đảm bảo của Nga cho công tác tổ chức World Cup 2018.
Chú sói Zabivaka - linh vật của World Cup 2018 xuất hiện trong lễ bế mạc Confederations Cup 2017. Chú sói Zabivaka mang ý nghĩa “lan tỏa niềm vui, sự quyến rũ và tự tin” được công bố là linh vật của World Cup 2018 hồi cuối năm 2016.
Mọi thứ đã sẵn sàng cho World Cup 2018 - ngày hội bóng đá toàn thế giới diễn ra vào tháng 6 năm tới.
Ro béo được nước chủ nhà Nga lựa chọn làm đại sứ của danh hiệu Confederations Cup 2017. Sự xuất hiện của huyền thoại người Brazil tạo nên điểm nhấn cho buổi lễ bế mạc giải đấu chạy đà cho World Cup 2018.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek