Thứ Bảy, 12/10/2024 01:21 SA
Chelsea “lùng bùng” trước mùa giải mới
Chủ Nhật, 18/06/2017 09:12 SA

Vì Coste, tiền vệ Hazard (phải) không đồng tình với HLV Conte

Đương kim vô địch Giải Ngoại hạng Anh đang rơi vào cuộc khủng hoảng nội bộ. Điều này là hết sức nguy hiểm cho đội chủ sân Stamford Bridge trong quá trình chuẩn bị cho mùa bóng mới. Đáng tiếc là mọi việc xuất phát từ cách điều hành “cảm tính” của HLV Conte.

 

Nội bộ có vấn đề

 

Câu chuyện giữa HLV Conte và tiền đạo Costa tưởng như đã được giải quyết xong. Tuy nhiên, trong một động thái mới nhất, các cầu thủ The Blues và các chuyên gia quốc tế đồng loạt cho “điểm trừ” với cách điều hành của HLV người Ý. Tiền vệ Hazard mới đây đã bày tỏ quan điểm trên các phương tiện truyền thông không hài lòng về cách giải quyết vấn đề của HLV Conte. Hazard cho rằng HLV Conte đã giải quyết vấn đề theo “ý chí cá nhân” chứ không phải vì đội bóng. Lý do là bởi tầm quan trọng của Costa là điều không thể phủ nhận. Mùa bóng vừa qua, tiền đạo người Tây Ban Nha đã có 20 bàn thắng và 7 đường kiến tạo, đóng góp không nhỏ cho chức vô địch của Chelsea. “Tôi biết, nếu tôi ghi bàn tôi có thể giúp đội bóng giành chiến thắng. Trong sơ đồ chiến thuật mới, tôi sát cánh cùng Costa, chơi cao hơn nên dễ dàng trong kiến tạo và ghi bàn”, tiền vệ người Bỉ bày tỏ quan điểm trước việc Costa bị HLV Conte loại không thương tiếc.

 

Liên quan tới lùm xùm giữa Conte và Costa, huyền thoại Eric Cantona cũng đưa ra lời khuyên cho vị thuyền trưởng của Chelsea. “Tin nhắn giận dữ, đó chẳng phải là ý hay. Và chia tay với một tin nhắn, thậm chí còn tệ hơn. Câu nói “chúc may mắn vào mùa tới, nhưng anh không còn nằm trong kế hoạch của tôi” của Conte giờ nổi tiếng và được lan truyền. Nó khiến Chelsea có thể mất hàng triệu euro. Đừng điều hành một đội bóng bằng cách chỉ trỏ”, Cantona cho biết.

 

Theo thông tin mới nhất, hầu hết các cầu thủ Chelsea đều tỏ ra bất ngờ với cách giải quyết của HLV Conte và phần đông trong số họ tỏ ra không hài lòng. Vụ việc vẫn đang diễn biến theo chiều hướng không tốt cho Chelsea và HLV Conte. Trong khi các đội bóng đang tích cực trên thị trường chuyển nhượng, HLV Conte và các học trò lại giải quyết những vấn đề liên quan đến tư tưởng khiến người hâm mộ có lý do để lo lắng.

 

Bất đồng với ban lãnh đạo

 

Theo tuyền thông nước Anh, HLV Conte không những mâu thuẫn với các cầu thủ, mà còn bất đồng với ban lãnh đạo The Blues. Có hai vấn đề nảy sinh trong những bất đồng nội bộ của Chelsea. Đầu tiên là việc lãnh đạo của Chelsea không hài lòng với hành động của HLV Conte sau sự việc với Costa. Thậm chí họ cũng đã tiến hành những cuộc thảo luận về việc Conte có nên dẫn dắt đội bóng ở mùa giải tới không. Nên nhớ rằng, tại Chelsea, không có chỗ để cho HLV tài năng thể hiện quan điểm của mình. Trong quá khứ, Chelsea đã sa thải các HLV như Jose Mourinho và Carlo Ancelotti, dù họ giành được thành công ở Stamford Bridge. Ngay cả chức vô địch Champions League cũng là không đủ để Roberto Di Matteo giữ ghế của mình tại Chelsea. Đó là những giá trị tham khảo cho HLV Conte. Sự thật là không chỉ có Abramovich, các quan chức cao cấp của CLB mà ngay cả các cầu thủ cũng muốn Diego Costa tiếp tục ở lại để tham gia vào chiến dịch bảo vệ chức vô địch Premier League và thi đấu tại Champions League của Chel­sea ở mùa giải tới. Đây là bài toán khó với HLV Conte, khi mối quan hệ giữa HLV người Ý và tiền đạo người Tây Ban Nha đã được phơi bày trên các phương tiện truyền thông.

 

Thứ hai, HLV Conte cảm thấy thất vọng khi Chelsea thiếu quyết đoán trong việc theo đuổi các cầu thủ như Dries Mertens, Virgil van Dijk, Alvaro Morata, Leonardo Bonucci và Andrea Belotti. So với M.U, Man City, Arsenal, rõ ràng đội bóng thành London gần như giẫm chân tại chỗ và chưa có kế hoạch tăng cường lực lượng. Mùa giải tới, Chelsea sẽ gặp nhiều khó khăn vì phải tham gia Champions League. Nếu không có lực lượng tốt, chắc chắn HLV Conte sẽ không thể thành công.

 

Ít ai nghĩ, sau một mùa giải rất thành công, Chelsea lại đối mặt với nhiều khó khăn từ chính họ. Mọi việc vẫn trong khả năng kiểm soát. Tuy nhiên, những diễn biến trong thời gian qua cho thấy, đội đương kim vô địch đã lùi lại một bước so với sự chuẩn bị của các đối thủ. Tương lai của HLV Conte chưa chắc được đảm bảo tại Stamford Bridge.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek