Thứ Bảy, 12/10/2024 03:34 SA
Giá trị của cầu thủ Việt kiều
Thứ Sáu, 16/06/2017 08:37 SA

Đội tuyển Việt Nam có trận hòa không bàn thắng với Jordan trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019. Với 2 điểm sau 2 lượt trận, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có nhiều hy vọng đoạt vé dự sân chơi châu lục.

 

Văn Lâm tỏa sáng trong lần đầu bắt chính ở đội tuyển Việt Nam.

 

Một trong những điểm sáng về mặt chuyên môn của đội tuyển là sự hiện diện của thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm trong khung gỗ. Không dưới 4 lần, thủ môn trưởng thành từ nước Nga đã giúp lưới của đội bóng áo đỏ không bị rung lên. Lâu lắm rồi, người ta mới thấy được một cầu thủ Việt kiều thể hiện năng lực tốt như vậy. Đó cũng là động lực để những trường hợp khác trở về Việt Nam cống hiến cho quê hương.

 

Ngược dòng lịch sử, từ khi V-League lên chuyên hơn một thập niên qua, không ít các trường hợp cầu thủ Việt kiều trở về thi đấu tại sân cỏ Việt Nam. Tuy nhiên, mức độ thành công là không nhiều. Nhiều người lý giải, các cầu thủ Việt kiều khó hòa nhập với môi trường bóng đá V-League. Bởi ở đó có những đặc thù mà những cầu thủ trưởng thành bên trời Tây khó lòng nắm bắt để rồi phát huy được năng lực. Với Đặng Văn Lâm cũng không ngoại lệ.

 

Thủ thành đang thi đấu cho Hải Phòng sinh năm 1993 tại Nga. Anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Spartak Moskva và Dinamo Moskva. Sau khi được đào tạo 5 năm ở CLB Spartak Moskva, Đặng Văn Lâm chuyển đến Dynamo Moskva để học hỏi trong 4 năm. Năm 2010, anh về Việt Nam thử việc và một năm sau đó, anh được triệu tập lên đội tuyển U19 Việt Nam dự vòng chung kết U19 Đông Nam Á. Sau đó, Đặng Văn Lâm được CLB Hoàng Anh Gia Lai ký hợp đồng. Tuy nhiên, sau một thời gian tập luyện tại Pleiku, thủ thành sinh năm 1993 này đã được Hoàng Anh Gia Lai gửi sang Lào để thi đấu cho một CLB khác của bầu Đức là Hoàng Anh Attapeu trong vài mùa giải trước khi trở lại Nga năm 2014 để thi đấu cho CLB Rodina. Nửa mùa bóng 2015, Đặng Văn Lâm trở lại Việt Nam và thi đấu dưới màu áo CLB Hải Phòng.

 

Có thể thấy hành trình có mặt tại đội tuyển quốc gia của Lâm là khá khó khăn. Thậm chí nhiều người tỏ ra hoài nghi năng lực của thủ thành sinh năm 1993 này. Tuy nhiên, với nghị lực và sự kiên trì trong tập luyện, Đặng Văn Lâm hiện nay là thủ môn số 1 của Hải Phòng và ghi dấu ấn rõ nét trong lần đầu tiên thi đấu chính thức trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

 

Với Đặng Văn Lâm, mọi việc mới chỉ bắt đầu trong hành trình chinh phục đội tuyển quốc gia Việt Nam. Màn trình diễn xuất sắc của Đặng Văn Lâm giúp HLV Nguyễn Hữu Thắng yên tâm cho vị trí “người gác đền”. Điều quan trọng nữa là qua những nỗ lực của Đặng Văn Lâm sẽ là tấm gương để nhiều cầu thủ Việt kiều khác có thể tự tin về nước thể hiện mình.

 

Thành công nào cũng trải qua quá trình phấn đấu và thái độ tập luyện nghiêm túc. Đặng Văn Lâm giờ là cái tên được nhiều người chú ý. Thủ môn sinh ra ở Nga xứng đáng nhận được những lời khen ngợi từ giới chuyên môn, cũng như sự vượt khó của mình để hòa nhập vào môi trường bóng đá Việt Nam.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek