Thứ Bảy, 12/10/2024 03:25 SA
“Quỷ đỏ” nước Anh với mục tiêu vô địch
Thứ Năm, 15/06/2017 08:52 SA

Liverpool đặt mục tiêu vô địch Giải Ngoại hạng mùa bóng năm sau.

Nói về truyền thống, M.U và Liverpool xứng đáng là hai đội bóng có lịch sử đáng tự hào nhất nước Anh. Tuy nhiên, cả hai “Quỷ đỏ” nước Anh vẫn đang loay hoay tìm lại ánh hào quang xưa. Mùa tới, vô địch Giải Ngoại hạng là mục tiêu quan trọng nhất của hai đội bóng có nhiều cổ động viên nhất tại xứ sở sương mù.

 

1. M.U đang là đội bóng nhiệt tình nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này. Không quá khó hiểu khi đội bóng của HLV Mourinho sẵn sàng chi đậm để có những cầu thủ phục vụ cho mục tiêu mới của đội chủ sân Old Trafford. Trước hết cần khẳng định, chức vô địch Europa League cùng chiếc cúp Liên đoàn chưa phản ánh đúng tham vọng của M.U. Đặc biệt khi trên băng ghế huấn luyện giờ đây là HLV Mourinho, được xem là một trong những người tài ba nhất trong giới cầm quân đẳng cấp thế giới.

 

Thông tin mới nhất, trung vệ người Thụy Điển Morata chính thức là người của nửa đỏ thành Manchester. Bổ sung lực lượng là điều cần thiết, nhưng những gì mà người hâm mộ M.U chờ đợi là tài thao lược của HLV người Bồ Đào Nha.

 

Theo thống kê khá thú vị, HLV Mourinho luôn là người vực dậy các đội bóng có vấn đề. Inter dù vô địch Serie A dưới quyền Roberto Mancini nhưng họ không thể thoát khỏi nước Ý khi thất bại liên tục tại Champions League.

 

Mourinho đến và thay đổi điều đó. Ở mùa cầm quân thứ 2 tại San Siro cùng với chức vô địch Serie A và Cúp vô địch nước Ý.  

 

Sau cú ăn ba được xem là vĩ đại nhất lịch sử Inter, HLV người Bồ Đào Nha dẫn dắt Real Madrid và giúp CLB Hoàng gia Tây Ban Nha giành chức vô đich La Liga mùa thứ hai cầm quân, kèm với đó là đã 3 lần liên tiếp vào đến bán kết. Tuy không thể nói là thành công, nhưng giới chuyên môn vẫn ghi nhận sự đóng góp của HLV người Bồ Đào Nha với “Kền kền trắng”.

 

Ở thời điểm hiện tại, như đã nói, khó khẳng định mùa bóng vừa qua là thành công đối với HLV Mourinho, nhưng những cơ sở lịch sử khẳng định, HLV người Bồ Đào Nha luôn biết cách tháo gỡ khó khăn để giúp đội bóng mình dẫn dắt thành công ở mùa thứ hai. Đó là những lý do để người hâm mộ M.U tin rằng HLV Mourinho sẽ thay đổi được bộ mặt của “Quỷ đỏ” thành Manchester ở mùa giải mới.

 

2. Tình cảnh gần như tương tự M.U, với Liverpool, một đội bóng cũng có biệt danh “Quỷ đỏ” của nước Anh dưới sự dẫn dắt của HLV Kloop sẽ góp mặt trở lại vòng bảng Champions League lần đầu tiên sau 3 năm, nếu họ có thể vượt qua vòng đấu play-off vào tháng 8 tới. Với năng lực hiện tại, nhiều người tin rằng việc đội bóng này có mặt tại vòng bảng sân chơi danh giá nhất châu lục nằm trong tầm tay. Tuy nhiên, câu hỏi mà người hâm mộ đội bóng thành phố cảng đặt ra là khi nào Liverpool sẽ lấy lại vị thế của mình tại nước Anh. Với HLV Kloop, Liverpool được đánh giá là một trong những đội bóng có lối chơi hấp dẫn và bùng nổ nhất thế giới hiện nay. Tuy nhiên, điểm yếu của đội bóng này là sự ổn định và thường chơi dưới sức khi thi đấu với đội bóng bị đánh giá thấp hơn. Có nhiều thời điểm mùa giải trước, Liverpool được xem là ứng cử viên nặng ký cho cuộc đua với Chelsea tại Giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, sự thất thường của thầy trò HLV Kloop đã khiến họ vuột mất cơ hội. May mắn lắm, đội bóng mới có được tấm vé vớt dự Champions League mùa này. Khó có thể xem đây là thành công với một trong những đội bóng có lượng người hâm mộ hàng đầu thế giới.

 

Nên nhớ rằng, HLV Kloop đã có mùa giải thứ ba tại Anfields. Nếu mùa tới, Liverpool vẫn thi đấu thiếu ổn định, rất có thể HLV người Đức sẽ không còn làm việc tại Liverpool. Để khắc phục điều này, thầy trò HLV Kloop một mặt tăng cường lực lượng, mặt khác tích cực cọ xát trong mùa hè với những đối thủ thực tế, đa dạng và chất lượng.

 

Liverpool khởi đầu bằng giải đấu “tứ hùng” Premier League Asia Trophy với các đại diện của nước Anh khác là West Brom, Leicester, Crystal Palace, khởi tranh ngày 19/7 tại Hong Kong. Tiếp đó, họ bay đến Đức đá giao hữu với Hertha Berlin và dự Audi Cup 2017. Đối đầu Athletic Bilbao là trận giao hữu cuối cùng trước khi Liverpool bước vào vòng đấu play-off vào ngày 15 hoặc 16/8. Đó được xem là cơ hội để Liverpool rà soát mọi mặt để chinh phục Giải Ngoại hạng mùa giải sắp tới.

 

Đã hơn 2 thập niên, Liverpool chưa thể vô địch Giải Ngoại hạng. Và đây luôn là bài toán hóc búa với bất kỳ HLV nào làm việc tại đây. HLV Kloop là người tài năng, nhưng ông phải hành động thực tế. Và nếu không thành công, rõ ràng những ông chủ người Mỹ của Liverpool sẽ là người phiền lòng nhất.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek