Thứ Bảy, 12/10/2024 03:34 SA
Lượt trận thứ 8 vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á:
Trung Quốc tan giấc mơ đoạt vé đến Nga
Thứ Tư, 14/06/2017 11:17 SA

Tuyển Trung Quốc chính thức tan giấc mộng dự World Cup 2018 khi để Syria cầm hòa 2-2 trên sân Hang Jebat (Malaysia) ở lượt trận thứ 8 bảng A vòng loại cuối cùng khu vực châu Á.

 

Trung Quốc (áo vàng) hết hy vọng dự World Cup 2018 khi bị Syria cầm chân 2-2 - Ảnh: Reuters

 

Trận này, Syria nhập cuộc tự tin và sớm vươn lên dẫn trước ở phút 12 sau quả penalty thành công của tiền đạo Mahmoud Al Mawas. Thủ thành Cheng Zeng là người khiến Trung Quốc bị phạt 11m khi đốn ngã Fahad Youssef của Syria trong vòng cấm.

 

Bàn thua sớm buộc Trung Quốc phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Nhưng phải sang hiệp 2, những nỗ lực của họ mới được đền đáp cũng từ chấm 11m. Phút 68, Zhi Xiao bị hậu vệ Nasouh Nakdali (Syria) phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài cho Trung Quốc được hưởng quả penalty. Trên chấm phạt đền, Lin Gao dễ dàng đánh bại thủ thành Ibrahim Alma, quân bình tỉ số 1-1 cho Trung Quốc.

 

Hưng phấn sau bàn gỡ, Trung Quốc tiếp tục đẩy cao đội hình gây sức ép lớn lên phần sân Syria Đến phút 75, từ quả treo bóng bên cánh trái, Zhipeng Jiang bật cao dùng đầu chuyền ngang cho Xi Wu tung vô-lê hạ gục thủ thành Ibrahim Alma, đưa Trung Quốc vượt lên dẫn trước 2-1. Tuy nhiên, ở những phút cuối trận, Trung Quốc lại không bảo toàn được cách biệt mong manh này khi để Syria gỡ hòa ở những giây cuối cùng. Phút 90+3, Syria được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành khoảng 25m. Ahmad Al Salih tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải đưa bóng vào góc cao hạ gục thủ môn Cheng Zeng, ấn định tỉ số hòa 2-2 cho Syria.

 

Chia điểm đáng tiếc trước Syria khiến Trung Quốc không còn hy vọng trong cuộc đua giành vé dự World Cup 2018, khi họ chỉ có được 6 điểm và xếp cuối bảng A. Trong khi đó, Syria với 9 điểm cũng lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với hai đội xếp phía trên là Uzbekistan (12 điểm) và Hàn Quốc (13 điểm), qua đó gặp khó trong cuộc đua giành chiếc vé chính thức còn lại của bảng A tham dự VCK World Cup 2018.

 

Ở trận đấu còn lại, Qatar gây bất ngờ khi đánh bại Hàn Quốc 3-2 trên sân nhà Jassim Bin Hamad. Các bàn thắng của Qatar được ghi do công Hassan Al Haidos (phút 25), Akram Afif (51) và Hassan Al Haidos (74). Hai bàn thắng của Hàn Quốc được ghi do công Sung-Yueng Ki (phút 62) và Hee-Chan Hwang (70). Thắng trận này, Qatar vươn lên vị trí thứ 5 với 7 điểm, còn Hàn Quốc giậm chân ở vị trí thứ 2 với 13 điểm.

 

Tại bảng B, Nhật Bản bất ngờ bị Iraq cầm hòa 1-1 trên sân khách. Đây là một kết quả khá bất ngờ bởi trước vòng đấu này, Iraq chỉ có 4 điểm và sớm chia tay giấc mơ dự World Cup 2018. Trái lại, Nhật Bản chễm chệ ở ngôi đầu với 16 điểm dù đá ít hơn Ả-rập Xê-út và Úc một trận.

 

Iraq chơi đầy quyết tâm trước Nhật Bản - Ảnh: Reuters

 

Bước vào trận này, Nhật Bản sớm có bàn mở tỉ số ngay phút thứ 9. Từ một tình huống đá phạt góc, Yuya Osako ập vào đánh đầu cận thành, hạ gục thủ môn Mohamed Gassid. Tuy nhiên, sau bàn thắng này, trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt khi Nhật Bản lùi sâu đội hình về phòng thủ. Điều này vô tình tạo điều kiên cho Iraq có nhiều cơ hội tấn công tìm bàn gỡ. Đến phút 72, những nỗ lực tấn công của các cầu thủ Iraq được đền đáp, sau một pha đột phá của Abdul Zahra, sau đó Kamil có mặt kịp thời dứt điểm tung lưới thủ thành Kawashima, ấn định tỉ số hòa 1-1 cho Iraq.

 

Việc chia điểm đáng tiếc này của Nhật Bản đưa cuộc đua giành vé ở bảng B hứa hẹn hấp dẫn trong 2 lượt đấu cuối khi cơ hội chia đều cho cả 3 đội Nhật Bản (17 điểm), Ả-rập Xê-út (16 điểm) và Úc (16 điểm).

 

Ở trận đấu còn lại diễn ra trước đó của bảng B giữa Thái Lan và UAE cũng kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Kết quả này giúp Thái Lan có được điểm thứ 2 tại vòng loại World Cup, còn UAE với 10 điểm xem như hết hy vọng trong cuộc đua giành vé khi kém đội hạng 3 Úc đến 6 điểm và vòng loại chỉ còn 2 lượt đấu nữa.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek