Thứ Bảy, 12/10/2024 03:31 SA
Lượt trận thứ hai vòng loại Asian Cup 2019:
Campuchia chiếm vị trí thứ 2 của Việt Nam
Thứ Tư, 14/06/2017 16:40 CH

Tuyển Việt Nam xứng đáng với ít nhất một điểm trong trận này - Ảnh: VNE

* Giao hữu quốc tế: Tuyển Anh thất bại trước 10 người Pháp

 

Tuyển Việt Nam cầm hòa đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng C Jordan với tỉ số 0-0 trên sân Thống Nhất ở lượt trận thứ hai vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019 vào tối 13/6. Đây là trận hòa thứ 2 liên tiếp của đoàn quân HLV Hữu Thắng tại vòng loại Asian Cup 2019.

 

Trận đấu diễn ra chặt chẽ, có ít những tình huống nguy hiểm được tạo ra. Tuyển Việt Nam chơi hay hơn trong phần lớn thời gian thi đấu và có 3 cơ hội để mở tỉ số. Nhưng đáng tiếc pha sút phạt của Đinh Thanh Trung lại trúng cột dọc, còn hai pha dứt điểm từ góc hẹp của Vũ Văn Thanh lại không đủ độ khó để đánh bại thủ thành Amer Shafi.

 

Phải đến cuối trận, Jordan mới có cơ hội đe dọa khung thành Việt Nam, nhưng sự xuất sắc của thủ thành Văn Lâm với hai tình huống cứu thua xuất sắc sau những cú dứt điểm hiểm hóc của Mousa (phút 87) và Ahmad Saleh (phút 89), giúp tuyển Việt Nam giữ nguyên mành lưới.  

 

Campuchia (áo xanh) có chiến thắng trước Afghanistan - Nguồn: AFC

 

Hòa trận này, Jordan tiếp tục dẫn đầu bảng C với 4 điểm. Trong khi đó, với trận hòa thứ hai liên tiếp, Việt Nam rơi xuống vị trí thứ ba với 2 điểm. Bởi ở trận đấu còn lại của bảng C, Campuchia gây bất ngờ khi đánh bại Afghanistan 1-0. Mony Udom là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Campuchia giành trọn 3 điểm quan trọng. Chiến thắng này đưa Campuchia vươn lên vị trí thứ hai với 3 điểm, kém Jordan 1 điểm và hơn Việt Nam 1 điểm.

 

Như vậy, cục diện bảng C rất khó lường khi các đội chỉ cách nhau một điểm, trong đó Jordan đứng đầu với 4 điểm. Ở lượt trận tiếp theo vào ngày 5/9, đội tuyển Việt Nam phải làm khách trên sân Olympic (Phnom Penh) của Campuchia.

 

* Ở loạt trận giao hữu quốc tế, trên sân Stade de France, tuyển Anh gây thất vọng khi để thua Pháp 2-3 trong thế trận chơi hơn người trong suốt hiệp 2.

 

Tuyển Pháp ăn mừng chiến thắng trên sân Stade de France - Ảnh: Reuters

 

Trận đấu diễn ra hấp dẫn khi cả hai đội đều chủ động chơi tấn công. Anh nhập cuộc tốt hơn và vươn lên dẫn trước ở phút thứ 9 do công Harry Kane. Nhưng sau đó, Pháp dồn lên tấn công mạnh mẽ và bộ đôi Samuel Umtiti (phút 22), Djibril Sidibe (43) ghi liền hai bàn đưa Pháp dẫn ngược 2-1 sau khi kết thúc hiệp 1.

 

Sang đầu hiệp 2, Pháp gặp bất lợi khi trung vệ Raphael Varane phạm lỗi với Dele Alli trong vòng cấm và phải nhận thẻ đỏ rời sân. Trên chấm phạt đền, Harry Kane dễ dàng đánh bại thủ thành Hugo Lloris, gỡ hòa 2-2 cho Anh. Dù chơi hơn người, nhưng “Tam sư” lại thi đấu mờ nhạt, không ghi nổi bàn thắng. Thậm chí, hàng thủ đội khách còn mắc sai lầm và phải trả giá đắt. Phút 78, từ pha lên bóng ở trung lộ, các hậu vệ Anh không kèm người, tạo cơ hội cho Dembele thoải mái đón đường chuyền của Kylian Mbappe rồi tung cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Jack Butland, ấn định chiến thắng 3-2 cho Pháp.

 

Đây là trận thua thứ 2 của tuyển Anh sau 8 trận dưới triều đại HLV Gareth Southgate. Thất bại này cho thấy HLV Southgate còn nhiều việc phải làm trong việc xây dựng lại tuyển Anh.

 

Ở các trận giao hữu khác, 2 đội bóng hàng đầu Nam Mỹ là Brazil và Argentina dễ dàng có được những chiến thắng đậm trước các đối thủ là Úc và Singapore.

 

Kết quả giao hữu quốc tế

Úc - Brazil 0-4

Singapore - Argentina 0-6

Indonesia - Puerto Rico 0-0

Nam Phi - Zambia 1-2

Na Uy - Thụy Điển 1-1

Romania - Chile 3-2

Cameroon - Colombia 0-4

Pháp - Anh 3-2

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek