Thứ Bảy, 12/10/2024 23:37 CH
U20 Việt Nam - U20 Pháp: 0-4
Khi đẳng cấp quá chênh lệch
Thứ Sáu, 26/05/2017 09:29 SA

U20 Việt Nam (áo sáng) bất lực trước sức mạnh vượt trội mọi mặt của U20 Pháp

Với tâm lý thoải mái, các cầu thủ U20 Việt Nam nhập cuộc khá tự tin khi đối đầu với U20 Pháp. Thế nhưng trước một đội bóng hoàn toàn vượt trội về nhiều mặt từ kỹ thuật cá nhân, lối chơi hiện đại đến thể hình, thể lực, các cầu thủ U20 Việt Nam đã phơi áo đến 4 bàn.

 

Có lẽ không cần nói quá nhiều về điểm vượt trội của Pháp. Họ là đội bóng lớn với nhiều cầu thủ cao to, kỹ thuật điêu luyện, ứng viên sáng giá của chức vô địch U20 World Cup. Ngược lại, các cầu thủ U20 Việt Nam đang có vũ khí lớn là rất tự tin và thoải mái sau trận mở màn có một điểm trong thế trận trên chân trước một New Zealand cũng to cao và vượt trội hơn.

 

Với tâm lý như vậy nên cả HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò tiếp cận trận đấu một cách mạnh dạn, đôi công. Các cầu thủ U20 Việt Nam trong 5 phút đầu đã thể hiện khả năng tranh chấp tốt ngay ở phần sân đối phương, giành kiểm soát bóng. Ngược lại phía U20 Pháp, họ nhập cuộc không mấy vội vàng. Nhiều người hâm mộ bắt đầu nghĩ tới một bất ngờ có hậu cho một “gà kiến” trước gã “gà nòi”. Thế nhưng, điều bất ngờ đã không xảy ra. Ngay phút thứ 6, trọng tài đã cho đội bóng áo xanh hưởng quả phạt đền sau pha tranh chấp phạm luật của Đình Trọng trong vòng cấm. Tuy nhiên, cầu thủ U20 Pháp sút dội xà ngang.

 

Sau pha hụt ăn này, các cầu thủ U20 Pháp kiểm soát bóng phần lớn thời gian trận đấu. Họ liên tục đặt khung thành U20 Việt Nam trong thế chống đỡ. Sau nhiều pha tấn công bóng bổng từ hai biên, phút 18, từ pha phạt góc bên cánh phải, tiền đạo Marcus Thuram bật cao hơn tất cả các cầu thủ Việt Nam chọn đúng điểm rơi đánh đầu tung lưới thủ thành Tiến Dũng. Bàn thắng thứ hai đến với U20 Pháp chỉ sau đó 4 phút. Augustin thể hiện sức rướn tuyệt vời trong pha dứt điểm tung lưới U20 Việt Nam bằng chân trái cận thành sau khi nhận đường chọc khe của Thuram. Suốt thời gian diễn ra hiệp 1, U20 có đến 71% thời gian kiểm soát bóng, nhiều pha uy hiếp khung thành, trong khi U20 Việt Nam hầu như không tạo được một cơ hội. Hiệp một khép lại bằng pha bật tường nhanh, Augustin lập cú đúp bằng một pha cứa lòng chân phải dứt khoát sau đường chuyền của Thuram. Một tình huống phối hợp và bàn thắng đẳng cấp của đội bóng châu Âu.

 

Bước vào hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ đạo các học trò đá chậm, phòng ngự phản công. Phía U20 Pháp, họ cũng chẳng vội vàng gì khi đã dẫn trước 3 bàn. Thế nhưng, sự chênh lệch về đẳng cấp khiến các cầu thủ U20 Việt Nam vẫn không thể kiểm soát được bóng, thậm chí nhiều pha kèm người phạm lỗi không đáng có. Chiếc thẻ vàng thứ hai cho hậu vệ Đình Trọng sau pha phạm lỗi cản người không bóng với Harit ở phút 74 khiến U20 Việt Nam càng khó khăn khi đá thiếu người.

 

Khi hiệp 2 bắt đầu được 6 phút, Denis Poha thực hiện cú cứa lòng chân phải một chạm đưa bóng bay vào góc cao khung thành thủ môn Tiến Dũng, nâng tỉ số lên 4-0, đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Với 4 bàn thắng và sự vượt trội về thế trận, HLV Ludovic Batelli lần lượt rút các cầu thủ chủ chốt ra nghỉ, chủ động đá chậm lại.

 

Điểm sáng đáng ghi nhận của các cầu thủ U20 Việt Nam trong trận đấu này vẫn là tinh thần thi đấu tự tin, không buông xuôi mà vẫn tìm cơ hội dù là nhỏ nhất. Từ phút 74, sau khi Đình Trọng phải rời sân, 10 cầu thủ U20 Việt Nam vừa tổ chức phòng ngự trước các pha lên bóng nhanh, nguy hiểm của đối phương vừa mở những đợt tấn công cho đến phút cuối. Trong đó đáng chú ý là pha phản công và cú sút xa bằng má ngoài chân phải của Trọng Đại đưa bóng đi vọt xà ở phút 90.

 

U20 Việt Nam sẽ còn lượt trận cuối vòng bảng với U20 Honduras và đây được coi là cơ hội để U20 Việt Nam giành vé đi tiếp với tư cách đội đứng thứ hai bảng E hoặc một trong bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt ở 6 bảng đấu.

 

Phát biểu sau trận đấu:

 

HLV Hoàng Anh Tuấn: Pháp quá mạnh, nhưng tôi chưa hài lòng với các học trò. Hiệp 1, họ đánh mất tự tin, dẫn tới việc thi đấu không đúng phong độ và để thua dễ dàng 3 bàn. Hiệp 2, các cầu thủ chơi tốt hơn và nếu đá như cuối trận thì không có gì phải bàn, chúng ta có thể vẫn thua nhưng theo cách khác. Đây là bài học lớn cho các cầu thủ. Họ phải luôn tự tin dù đối thủ là ai, như vậy mới chơi tốt.

 

HLV Batelli: Sau tình huống hưởng phạt đền ở đầu hiệp 1, chúng tôi gặp một chút khó khăn về tinh thần, nhưng rồi các học trò của tôi cũng vượt qua được. U20 Việt Nam cũng gây ra được một số khó khăn cho chúng tôi. Tôi thích giai đoạn đầu của hiệp 2, trận đấu thực sự khá thú vị và chúng tôi phải tìm cách hạn chế điểm mạnh về kỹ thuật cá nhân, sự nhanh nhẹn của các cầu thủ U20 Việt Nam. Nếu so sánh giữa U20 Việt Nam và Honduras, với thể hình cao to và lối đá mạnh mẽ, tôi nghĩ rằng Honduras ở một đẳng cấp cao hơn Việt Nam. Mọi chuyện sẽ rất khó khăn trong lượt đấu cuối cùng. 

 

QUỲNH MAI

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek