Chủ Nhật, 13/10/2024 01:15 SA
Đội bóng đá Huyện đoàn Sơn Hòa:
“Cơn gió mát” của phong trào đá “phủi”
Thứ Năm, 25/05/2017 09:10 SA

Cầu thủ đội bóng Huyện đoàn Sơn Hòa (trái) tranh bóng với CLB C.B.O FC - Ảnh: NHẬT HUY 

Huyện Sơn Hòa không phải là địa phương có phong trào bóng đá phát triển nhất tỉnh. Tuy nhiên, với niềm đam mê mãnh liệt, cộng với sự quan tâm của những người làm công tác Đoàn, huyện miền núi này có một đội bóng đại diện cho thanh niên nơi đây tranh tài tại Giải Bóng đá mini 5 người tỉnh Phú Yên hàng năm.

 

Thỏa niềm đam mê

 

Tại Giải Bóng đá mini 5 người tỉnh Phú Yên năm 2017 do Sở VH-TT-DL Phú Yên tổ chức diễn ra trên sân bóng Mỹ Dung (xã Hòa An, huyện Phú Hòa), có một đội bóng vượt hàng chục kilomet để đến với sân bóng này tranh tài. Đó là đội bóng Huyện Đoàn Sơn Hòa. 14 cầu thủ của đội bóng này là cán bộ, nông dân, thanh niên đến từ các xã Sơn Long, Sơn Hà, Sơn Nguyên và thị trấn Củng Sơn. Họ có thể không quen biết nhau, nhưng khi cùng ngồi trên chuyến xe từ thị trấn Củng Sơn (huyện Sơn Hòa) đến sân bóng Mỹ Dung, họ có chung một suy nghĩ: Đá bóng để thỏa mãn niềm đam mê.

 

Theo anh Cao Minh Sang, Phó Bí thư Huyện đoàn Sơn Hòa, đội bóng này thành lập được 3 năm, đã từng giành HCĐ tại Giải Bóng đá thanh niên tỉnh Phú Yên năm 2015. Tập thể này sẽ đại diện cho thanh niên huyện Sơn Hòa thi đấu tại các giải do Sở VH-TT-DL hay các Hội, đoàn thể tổ chức trong thời gian tới. Đây được xem là “làn gió mát” với những người làm công tác tổ chức giải đấu.

 

Để hình thành được đội bóng, anh Cao Minh Sang là người lựa chọn các cầu thủ tốt nhất của huyện Sơn Hòa. Huyện đoàn Sơn Hòa hỗ trợ 5 triệu đồng tiền chi phí đi lại, 3,5 triệu đồng là tiền để lo các khoản chi phí khác như quần áo, tập luyện… Đây là tiền được vận động từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Kinh phí là chuyện quan trọng của một đội bóng vượt hàng chục kilomet để thi đấu xong rồi về. Tuy nhiên, cốt lõi là niềm đam mê của những người tổ chức đội bóng, cũng như của các cầu thủ vượt chặng đường dài thi đấu, sau đó trở về địa phương ngay trong đêm.

 

Anh Nguyễn Thành Tâm, thành viên của đội bóng Huyện Đoàn Sơn Hòa cho biết: “Tôi rất vui vì địa phương tổ chức đội bóng để thi đấu ở giải cấp tỉnh hàng năm. Điều này không những giúp cầu thủ thỏa mãn niềm đam mê, mà còn giúp cho nhiều người biết đến phong trào bóng đá huyện Sơn Hòa”.

 

Cách làm hay có thể nhân rộng

 

Giải Bóng đá mini 5 người tỉnh Phú Yên do Sở VH-TT-DL Phú Yên tổ chức có 10 đội bóng tham gia. Trong đó có 2 đội bóng đến từ 2 địa phương khác ngoại trừ các đội bóng của TP Tuy Hòa là CLB Hạnh Nguyên Vina (huyện Đông Hòa) và Huyện Đoàn Sơn Hòa. Nếu như CLB Hạnh Nguyên Vina do doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí thi đấu và tập luyện, thì đội bóng Huyện Đoàn Sơn Hòa là “sản phẩm” của những người làm công tác Đoàn tại địa phương này. Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện tại, ngoại trừ TP Tuy Hòa có phong trào bóng đá sân cỏ nhân tạo khá phát triển, thì các địa phương khác như Sông Hinh, Sơn Hòa, Đồng Xuân, Tuy An, Phú Hòa và TX Sông Cầu… đều có sân cỏ nhân tạo và phong trào bóng đá phát triển. Nếu địa phương nào cũng có cách làm như Huyện đoàn Sơn Hòa, chắc chắn Giải Bóng đá mini 5 người tỉnh Phú Yên sẽ sôi động và thu hút nhiều đội bóng tham dự.

 

Sẽ có những ý kiến cho rằng kinh phí để tổ chức đội bóng rất khó khăn, điều kiện đi lại không dễ dàng. Tuy nhiên, nếu xuất phát từ niềm đam mê như đội bóng Huyện Đoàn Sơn Hòa, không gì là không thể. Câu chuyện vượt hàng chục kilomet để thi đấu và trở về ngay trong đêm của đội bóng Huyện Đoàn Sơn Hòa là hình ảnh để các địa phương khác có thể học tập. Đội bóng này chắc chắn sẽ nhận được lời khen ngợi từ ban tổ chức giải. Và đó cũng là giá trị tham khảo cho những địa phương muốn tạo sân chơi và phát triển môn bóng đá cho lực lượng thanh niên.

 

Ông Nguyễn Ngọc Khuê, Trưởng Phòng Quản lý TDTT, Sở VH-TT-DL Phú Yên, cho biết: “Tôi đánh giá cao nỗ lực của Huyện đoàn Sơn Hòa khi cử đội bóng dự Giải Bóng đá mini 5 người tỉnh Phú Yên. Rõ ràng cách làm thể thao xã hội hóa của Huyện đoàn Sơn Hòa rất hay, phù hợp với tình hình hiện tại của thể thao. Nếu các địa phương khác cũng có cách làm như Huyện đoàn Sơn Hòa, tôi nghĩ rằng giải sẽ rất hấp dẫn và phong trào bóng đá Phú Yên ngày càng phát triển mạnh”.

 

NHẬT HUY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek