Thứ Bảy, 12/10/2024 23:34 CH
15 Giờ hôm nay (25/5), U20 Việt Nam - U20 Pháp:
Đối đầu với đẳng cấp thế giới
Thứ Năm, 25/05/2017 09:18 SA

U20 Việt Nam (phải) thi đấu với tinh thần cao nhất trong cuộc đối đầu với U20 Pháp

Sau trận hòa không bàn thắng trước New Zealand, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có trận đấu với đội bóng đẳng cấp thế giới là U20 Pháp. Mục tiêu của U20 Việt Nam là hạn chế bàn thua và học hỏi từ đội bóng của HLV Ludovic Batelli.

 

Với 1 điểm trước New Zealand, U20 Việt Nam vẫn còn nguyên cơ hội vượt qua vòng bảng tại World Cup U20. Muốn có được điều đó, việc trước tiên phải làm là hạn chế bàn thua trước U20 Pháp trong trận đấu chiều nay. Về lý thuyết, bóng chưa lăn thì mọi bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên, trước đối thủ vượt trội về đẳng cấp và là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch giải đấu năm nay, việc thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cần làm là hạn chế bàn thua trước U20 Pháp. Trong buổi họp toàn đội để đề ra đấu pháp thi đấu với U20 Pháp, ông thầy người Khánh Hòa nói: “Trong trận gặp U20 Pháp, tôi muốn tất cả các em đều phải trong tâm thế sẵn sàng ra sân, sẵn sàng cả về tinh thần lẫn thể trạng”. Đây là hiệu lệnh bắt buộc của “thuyền trưởng” U20 Việt Nam, bởi ngoài vũ khí tinh thần, U20 Việt Nam không thể so sánh về chuyên môn và đẳng cấp với đội bóng hình lục lăng.

 

Trước U20 Pháp, U20 Việt Nam bắt buộc phải chơi phòng ngự - phản công. Trong cách chơi của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, sự chặt chẽ giữa ba tuyến là yếu tố hàng đầu tạo ra sức mạnh của U20 Việt Nam. Và trước U20 Pháp, hàng phòng ngự của U20 Việt Nam có cơ hội được thử thách. 2 hậu vệ cánh sẽ thuộc về Văn Hậu và Tấn Tài. Cặp trung vệ sẽ là Tấn Sinh và Đình Trọng. Màn trình diễn ấn tượng trước New Zealand cho phép nhiều người hy vọng hàng thủ cùng với thủ môn Tiến Dũng tiếp tục là chỗ dựa cho U20 Việt Nam khi đối đầu với đội bóng đẳng cấp thế giới như U20 Pháp. Nhiều khả năng Trọng Đại sẽ trở lại vòng tròn trung tâm để cùng với Hoàng Nam quán xuyến khu vực giữa sân. Về lý thuyết đây là cặp tiền vệ trung tâm ưng ý nhất của HLV Hoàng Anh Tuấn vào thời điểm hiện tại. Nhưng trước U20 Pháp, chắc chắn hàng tiền vệ và hậu vệ của U20 Việt Nam sẽ có một ngày làm việc vất vả.

 

Họp báo trước trận đấu, HLV Ludovic Batelli đánh giá cao U20 Việt Nam. Ông thầy người Pháp cho biết: “U20 Việt Nam là một đội bóng tốt, thú vị, tấn công hay. Cầu thủ của họ có thể không cao nhưng rất nhanh, triển khai bóng ở tốc độ cao. Họ mạnh về chuyền bóng. Hàng thủ chuyền cho tuyến giữa, rồi từ hàng tiền vệ lên hàng công, rất nhanh, ăn ý và gắn kết”. Theo ông Batelli, ban đầu ông từng có ý định cho một số cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi trước U20 Việt Nam, nhưng sau khi xem trận U20 Việt Nam - U20 New Zealand, ông đã thay đổi ý định và giữ nguyên đội hình mạnh nhất khi đấu với U20 Việt Nam. Vì thế, chắc chắn U20 Việt Nam sẽ phải thi đấu với hơn 100% sức lực và tinh thần để hạn chế bàn thua chứ không thể mong là có điểm trước U20 Pháp.

 

Cuộc đối đầu với thầy trò HLV Batelli mang ý nghĩa học hỏi khi bóng đá Việt Nam đối đầu với đội bóng đẳng cấp thế giới. VFF đã phải chi 16 tỉ đồng để có được sự có mặt của U20 Argentina tại sân Thống Nhất và Mỹ Đình. Nếu nói về giá trị học hỏi và kinh tế thì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang cho thấy lợi ích lớn khi đối đầu với U20 Pháp.

 

Như đã nói, thành tích của U20 Việt Nam không phải là chuyện áp lực lớn. HLV Hoàng Anh Tuấn từng phát biểu, các học trò của ông cố gắng thi đấu tốt từng trận. Thành tích trong thể thao là quan trọng, nhưng có những giá trị quan trọng hơn với U20 Việt Nam, đó là sự học hỏi để hướng đến mục tiêu cụ thể với bóng đá Việt Nam tại sân chơi khu vực và châu lục trong thời gian tới.

 

NGÔ NHẬT 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek