Thứ Bảy, 12/10/2024 23:37 CH
Manchester United đăng quang Europa League 2017
Thứ Năm, 25/05/2017 10:23 SA

Các cầu thủ Manchester United hân hoan với danh hiệu vô địch Europa League 2017

Rạng sáng 25/5, Manchester United (M.U)  lên ngôi vô địch Europa League 2017 sau chiến thắng 2 - 0 trước Ajax.

 

Ajax Amsterdam được đánh giá khá cao nhờ đội hình trẻ, khỏe cùng lối đá tấn công "rực lửa" nhưng M.U  chứng tỏ, họ mới là tân vô địch Europa League. Trước một Ajax cố gắng chơi thiên về kiểm soát bóng, HLV Mourinho  chỉ đạo các học trò chủ động chơi áp sát tranh cướp bóng thật nhanh, đồng thời tổ chức phản công dồn dập. Kết quả là chỉ trong 20 phút đầu, M.U  có đến 3 cơ hội ghi bàn và một trong số đó  được Paul Pogba chuyển hóa thành công.

 

Dù bàn thắng của Paul Pogba ở phút 18 có phần may mắn khi cú sút xa chạm chân trung vệ Ajax đổi hướng khiến thủ môn Andre Onana hoàn toàn bất lực, nhưng có thể nói đó là thành quả của lối chơi hợp lý mà "Quỷ đỏ"  chuẩn bị cho trận chung kết.

 

Khi hiệp 2 bắt đầu được 3 phút, Henrikh Mkhitaryan chớp thời cơ nâng tỉ số lên 2-0 cho MU với một pha ngả người dứt điểm sau cú đánh đầu của Chris Smalling. Ajax dù kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng mọi nỗ lực của thầy trò Peter Bosz đều bị hàng thủ chắc chắn của Man Utd chặn đứng.

 

Danh hiệu vô địch này cứu vớt danh tiếng của HLV Mourinho ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt M.U. Không những thế, nó cũng chính là chiếc vé đưa M.U đến với Champions League mùa sau (chiếc vé vào thẳng vòng bảng, mà không phải qua play-off).

 

Henrikh Mkhitaryan (trái) và Paul Pogba cùng ghi bàn vào lưới thủ thành Onana của Ajax

 

Với chức vô địch này, M.U cùng huấn luyện viên Jose Mourinho đã đi vào lịch sử của bóng đá.



Cụ thể, Manchester United đã trở thành độ bóng thứ 5 sở hữu trọn bộ ba danh hiệu lớn nhất châu Âu là Champions League, Cúp C2 (Cup Winner’s Cup) và Cúp C3 (UEFA Cup/Europa League).


Manchester United từng đăng quang Cúp C1/Champions League ba lần vào năm 1968, 1999 và 2008, trong khi họ cũng giành Cup Winner's Cup vào năm 1991.

 

Trước Manchester United, 4 đội bóng khác từng làm được điều này là Ajax, Bayern Munich, Juventus và Chelsea.

 

Với cá nhân Mourinho, đây là danh hiệu Europa League / Cup UEFA thứ hai mà ông đoạt được, và là chiếc Cup châu Âu thứ tư trong sự nghiệp cầm quân của HLV này. 

 

Cùng với Manchester United, Jose Mourinho cũng đã đi vào lịch sử khi trở thành huấn luyện viên đầu tiên vô địch Champions Legaue và UEFA Cup/Europa League ít nhất 2 lần. 

 

Trước đó, Mourinho từng đoạt Champions League, UEFA Cup cùng với Porto và một lần nữa gặt hái thành công ở Champions League trong thời gian dẫn dắt Inter Milan./.

 

HLV Jose Mourinho, tiền vệ Paul Pogba...  dâng tặng danh hiệu vô địch Europa League mùa bóng 2016-2017 cho những nạn nhân trong vụ khủng bố mới đây tại TP Manchester. Phát biểu với kênh BT Sport sau trận đấu, Pogba cho biết: “Những điều  xảy ra ở Manchester thật là khủng khiếp. Chúng tôi rất sốc và không còn muốn thi đấu. Nhưng chúng tôi  vượt qua và giành chiến thắng xứng đáng. Chúng tôi  chiến đấu vì Manchester và cho những nạn nhân trong vụ tấn công mới đây. Đây là chiến thắng của người hâm mộ Manchester”. 

 

Không thể thi đấu vì chấn thương, nhưng Zlatan Ibrahimovic, Eric Bailly, Marcos Rojo, Luke Shaw vẫn có mặt tại sân Friends Arena Thụy Điển để cổ vũ và chia vui sau khi trọng tài Damir Skomina cắt còi tan trận. 





N. MINH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek