Thứ Sáu, 20/09/2024 14:34 CH
Lượt đi tứ kết Europa League: M.U chia điểm đáng tiếc trước Anderlecht
Thứ Sáu, 14/04/2017 15:05 CH

M.U đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối - Nguồn: Getty Images

M.U đánh rơi chiến thắng đáng tiếc khi để Anderlecht có bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở những phút cuối trận trong khuôn khổ lượt đi tứ kết Europa League.

 

vẫn đem lại lợi thế không nhỏ cho thầy trò HLV Jose Mourinho trước trận tứ kết lượt về tại sân nhà Old Trafford vào ngày 21/4 tới.​

 

Dù phải làm khách nhưng M.U liên tục gia tăng sức ép và không quá khó khăn để tạo nên thế trận vượt trội so với chủ nhà Anderlecht.​ Sau nhiều pha bỏ lỡ đáng tiếc, phải đến phút 37, Mkhitaryan mới giúp “Quỷ đỏ” khai thông bế tắc với cú đá bồ chuẩn xác sau cú volley hiểm hóc của Rashford bị thủ thành Ruben đẩy ra.​

 

Sang hiệp 2, đoàn quân của HLV Jose Mourinho chủ động giảm nhịp trận đấu những vẫn nắm thế trận và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm. Đáng chú ý, Paul Pogba có được cơ hội nhân đôi cách biệt ở phút 83, nhưng không thể đánh bại thủ môn trong tình huống đối mặt.​ Chơi ép sân mà không ghi thêm bàn thắng, M.U phải trả giá ở phút 86 khi Dendoncker thoải mái băng vào đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.​

 

Dù vậy, trận hòa này nhưng “Quỷ đỏ” vẫn có lợi thế không nhỏ và họ chỉ cần hòa không bàn thắng hoặc thắng tối thiểu 1-0 khi tiếp đón đối thủ tại sân nhà Old Trafford ở trận lượt về, là sẽ giành vé vào bán kết.

 

Lyon ngược dòng khó tin nhờ 2 bàn thắng liên tiếp ở thời điểm cuối trận

 

Trong khi đó, nếu như M.U nhận trái đắng trong những phút cuối thì chủ nhà Lyon lại được hưởng niềm vui ở thời điểm cuối trận trước Besiktas. Trận đấu này phải tạm hoãn 45 phút vì CĐV Besiktas gây loạn trên khán đài sân Gerland, khiến cho nhiều CĐV Lyon chạy xuống sân.

 

Chính sức ép tâm lý này khiến Lyon chơi không tốt và để đội khách vượt lên dẫn trước 1-0. Phải đến cuối hiệp 2, chủ nhà Lyon mới vùng lên mạnh mẽ, ghi liên tiếp 2 bàn thắng để thắng ngược đối thủ với tỉ số 2-1 và tạo chút lợi thế trước chuyến hành quân tới đất Thổ Nhĩ Kỳ trong trận lượt về.

 

Ở hai trận tứ kết còn lại, Ajax và Celta Vigo đều giành ưu thế trong trận lượt đi này. Trong khi Ajax vượt qua Schalke 04 với tỉ số 2-0, thì Celta Vigo cũng đánh bại Genk với tỉ số 3-2.

 

Với kết quả này, loạt trận lượt về tứ kết Europa League vẫn hứa hẹn hấp dẫn bởi chưa đội bóng nào chiếm lợi thế quá lớn. Chỉ có Ajax tạm có lợi thế lớn nhất nhưng Schalke luôn thi đấu rất hay trên sân nhà.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek