Thứ Sáu, 20/09/2024 15:56 CH
Lượt đi tứ kết Champions League, Bayern-Real, (1-2):
Ronaldo chưa hết thời
Thứ Sáu, 14/04/2017 12:13 CH

Với màn trình diễn trong trận gặp Bayern, Ronaldo cho thấy anh vẫn chưa hết thời như nhiều người nghĩ

Trước trận đấu giữa Bayern và Real, rất nhiều người cho rằng Ronaldo đã qua thời đỉnh cao. Tuy nhiên, với việc lập cú đúp vào lưới Hùm Xám ngay trên đất Đức, qua đó giúp Real lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1, Ronaldo đã đáp trả những người chỉ trích mình một cách hoàn hảo.

 

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, trên sân nhà Vicente Calderon, Atletico Madrid giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Leicester City. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 28, do công của tiền đạo Antoine Griezmann trên chấm 11m. Trong khi đó, trên sân Signal Iduna Park, Borussia Dortmund bất ngờ chịu thất bại 2-3 trước AS Monaco. Trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 20/4 tới trên sân của Monaco.

Ronaldo và Messi vẫn là hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới bóng đá hiện nay. Nếu dựa trên những con số thống kê tại đấu trường Champions League thì không ai có thể so sánh với hai cầu thủ này. Messi có 97 bàn, trong khi đó với 2 bàn thắng vào lưới Bayern, Ronaldo chạm cột mốc 100 bàn thắng. Tuy nhiên, khi mà Messi đang cho thấy những dấu hiệu của tuổi tác, mất hút trong trận thua trước Juve thì Ronaldo lại chứng minh mình vẫn còn đó bản năng của tay săn bàn hàng đầu thế giới.

 

Để chứng minh đẳng cấp của mình, Ronaldo đã vượt qua dư luận một cách đầy khó khăn. Tính đến trước trận gặp Real, Ronaldo đã có 31 ngày liên tiếp không ghi bàn thắng. Trong 31 ngày đó, cầu thủ người Bồ Đào Nha là trung tâm của sự chú ý, không ít người cho anh đã hết thời. Có lý do để nghĩ về điều này khi mà Ronaldo đã bước qua tuổi 32 và không nhiều lần người xem nhận ra những cú bứt tốc và xử lý kỹ thuật mang đậm phong cách của Ronaldo.

 

Ronaldo liên tục xuất hiện trên các trang báo Tây Ban Nha và đó đều là những tin không hay. Có người cho rằng Ronaldo nên thay đổi cách chơi để phù hợp với độ tuổi của mình. Nói dễ hiểu, anh không còn là siêu sao của Real, nên chọn lối chơi đồng đội hơn để giúp đội bóng. Real là đội bóng bất lợi nhất khi Ronaldo bỗng nhiên không biết ghi bàn. Những ngôi sao khác như Kross, Bale, Modric đã có những ý kiến tư vấn HLV Zidane để tập thể không còn phụ thuộc vào Ronaldo. Nói chung, dù vẫn chưa diễn ra cuộc khủng hoảng nào, nhưng trong nội bộ của Real đã xuất hiện những dấu hiệu của sự rạn nứt xoay quanh phong độ của Ronaldo.

 

Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện trong trận gặp Bayern, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã đập tan những chỉ trích. Real gặp khó khăn trước Bayern, thời điểm mà đội bóng nước Đức đang chơi rất hưng phấn sau khi có bàn thắng dẫn trước do công của Vidal, Ronaldo xuất hiện để mang về hy vọng cho đội khách. Phút 47, chỉ với một pha chạm bóng từ đường chuyền của Carvajal, đội bóng Tây Ban Nha đã san bằng cách biệt. Điều đáng nói trong bàn thắng gỡ hòa của Real là người xem đã tìm lại được hình ảnh sát thủ ngày nào của Ronaldo. Khả năng chọn vị trí và sự nhạy cảm của một tiền đạo đẳng cấp đã giúp cầu thủ này chấm dứt hơn 600 phút tịt ngòi tại đấu trường Champions League. Bàn thắng thứ 2 diễn ra theo đúng phong cách đó. Ronaldo không những giúp cho Real tạo ra lợi thế lớn trước khi gặp lại Bayern tại sân Bernabeu, mà còn cho thấy anh không đánh mất bản năng như nhiều người nghĩ.

 

Bóng đá hiện đại không chứng kiến nhiều cầu thủ bước qua tuổi 30 nhưng vẫn giữ được phong độ tốt. Ronaldo cũng không thoát khỏi quy luật đó. Tuy nhiên, đẳng cấp siêu sao và khả năng đặc biệt đã níu kéo lại hình ảnh cho cầu thủ người Bồ Đào Nha. Vào thời điểm hiện tại, Ronaldo vẫn là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất đấu trường Champions League (100 bàn). Người ta không biết khi nào mới có người phá vỡ kỷ lục này. Chỉ biết rằng, cầu thủ người Bồ Đào Nha có thể trở thành hiện tượng của môn thể thao đòi hỏi thể lực và tính đối kháng cao như bóng đá.

 

Ronaldo vẫn ghi bàn, Real vẫn sống trong hơi thở của anh. Hành trình bảo vệ ngôi vô địch Champions League của thầy trò HLV Zidane vẫn còn chông gai. Chưa ai phá vỡ lời nguyền 2 lần liên tiếp vô địch tại Champions League. Tuy nhiên, nếu Ronaldo vẫn chưa mất đi khả năng của một “sát thủ” thì Real vẫn còn quyền hy vọng để thay đổi lịch sử.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek