Thứ Sáu, 20/09/2024 16:50 CH
Lượt đi tứ kết Champion League, Juve - Barca (3-0):
Đoạn cuối một chu kỳ
Thứ Năm, 13/04/2017 09:23 SA

Barca (trái) có trận đấu đáng quên trước Juve

Barca đã thua hoàn toàn trước Juve trong trận lượt đi tứ kết Champions League. Tỉ số 3-0 làm nhiều người nghĩ đến cuộc lội ngược dòng vĩ đại mà thầy trò HLV Luis Enrique làm được trước PSG cách đây không lâu, nhưng có lẽ điều đó sẽ không thể tái hiện trong trận lượt về sắp tới.

 

Điều thần kỳ không đến nhiều lần

 

Cách đây không lâu, thế giới bóng đá ngỡ ngàng trước cuộc lội ngược dòng của Barca trước PSG. Lịch sử ghi nhận chiến thắng 6-1 (lượt đi thua 0-4) của thầy trò HLV Luis Enrique là điều hiếm gặp trong thế giới bóng đá nặng về tính toán và chiến thuật như hiện nay. Tuy nhiên, sau cuộc “chết đi sống lại” ấy, HLV Luis Enrique có vẻ không rút ra bài học kinh nghiệm nào. Juve là đội bóng mạnh ở châu Âu. Thế nhưng khi đến thành Turin, HLV Luis Enrique vẫn hồn nhiên để Barca chơi với đội hình 3-4-3. Đáng nói là những hậu vệ mà HLV người Tây Ban Nha chọn đã làm hại ông.

 

Mathieu đá chính thức, vị trí do hậu vệ người Pháp đảm nhận chính là tử huyệt lớn nhất và Juve bằng sự tinh quái của mình đã không bỏ qua cơ hội “vàng mười”. Tiền đạo Dybala tận dụng rất tốt để ghi 2 bàn trong 22 phút thi đấu. Đó không khác gì một cú tát mạnh vào sự kiêu hãnh của đội bóng Tây Ban Nha. Trong khi đó, các cầu thủ giàu kinh nghiệm như Mascherano lại không tạo ra được tấm lá chắn cần thiết cho Barca.

 

Trận thua 3-0 trước Juve không làm nhiều người bất ngờ khi HLV Luis Enrique đã chơi bài ngửa ngay từ đầu, nhưng những quân bài mà ông đang có trong tay không phải là xuất sắc nhất.

 

Messi là ngôi sao xuất sắc nhất trong thế giới đương đại, nhưng anh không phải là “siêu nhân” để trận nào cũng tạo ra những điều kỳ diệu. Hệ thống phòng ngự trứ danh của Juve đã buộc số 10 của Argentina phải cúi đầu. Nước Ý những năm gần đây không có nhiều đội bóng mạnh, nhưng ở Juve vẫn còn đó chất Ý đã từng làm nên thương hiệu của Seria A.

 

Bóng chưa lăn thì chưa biết điều gì. Không ai tước đi quyền hy vọng của Barca trong trận lượt về. Tuy nhiên, mong muốn lội ngược dòng giờ đây chỉ là khát vọng. Điều “thần kỳ” đã xảy ra trong trận lượt về giữa Barca và PSG nhưng không nhiều người tin rằng nó lại tiếp tục xảy ra với đội bóng của HLV Luis Enrique.

 

Kết thúc chu kỳ chiến thắng

 

Không ai có thể đứng mãi trên đỉnh vinh quang, Barca cũng không ngoại lệ. Có nhiều dấu hiệu cho thấy sẽ có một cuộc cải tổ mạnh mẽ đối với đội bóng được yêu thích hàng đầu thế giới hiện nay. Dấu hiệu đầu tiên là HLV Luis Enrique sẽ chia tay đội bóng Catalan vào cuối mùa bóng. Có cảm giác rằng, HLV Luis Enrique không quan tâm đối thủ của ông là ai đến khi mùa bóng kết thúc. Vấn đề mà ông quan tâm lúc này là Barca sẽ chơi tấn công như thế nào, giữ được bản sắc ra sao. Một sự chia tay nếu có chút hương vị sẽ tốt hơn cho cả Barca và HLV Luis Enrique. Nhưng đó là quan niệm lỗi thời trong những toan tính của bóng đá hiện đại. Barca của HLV Luis Enrique đã “chết” tại thành Turin theo cách nghĩ đầy lãng mạn của ông thầy người Tây Ban Nha.

 

Barca vẫn còn đua tranh ngôi vô địch tại La Liga và Champions League. Nhưng một đội bóng thành công thì không thể nào là đội bóng thiếu ổn định. Đáng tiếc, sự thiếu ổn định lại là “điểm chết” của Barca vào thời điểm này. Họ ghi danh vào lịch sử trước PSG. Chơi như lên đồng trước Sevilla, nhưng lại thua một cách không giống ai trước các đội bóng yếu tại La Liga và ngây thơ đến mức chơi đôi công với Juve tại thành Turin. Thêm nữa, Messi - người được xem là linh hồn của đội bóng Catalan, giờ đang có dấu hiệu của tuổi tác. Đó là những tín hiệu cho thấy Barca sắp kết thúc chu kỳ thành công dưới thời HLV Luis Enrique.

 

Những người yêu mến Barca có thể buồn, nhưng họ phải chấp nhận một thực tế rằng rất có thể đội bóng Catalan phải xây dựng một chu kỳ thành công mới để tìm lại ánh hào quang của ngày nào.

 

NGÔ NHẬT

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek