Thứ Sáu, 20/09/2024 16:45 CH
Lượt đi tứ kết UEFA Champions League:
Barcelona thảm bại trước Juventus, hoãn trận Dortmund - Monaco vì nổ bom
Thứ Tư, 12/04/2017 10:14 SA

Dybala nâng tỉ số lên 2-0 - Nguồn: Getty Images

* Neymar lỡ trận “Siêu kinh điển”

 

Rạng sáng 12/4, loạt trận lượt đi vòng tứ kết Champions League đã khép lại với nhiều bất ngờ lớn, trong đó có trận thua muối mặt 0-3 của "gã khổng lồ" xứ Catalan Barcelona trước Juventus.

 

Ngôi sao 23 tuổi người Argentina Paulo Dybala tỏa sáng với cú đúp đưa "Bà đầm già thành Turin" vượt lên dẫn 2-0 chỉ sau 22 phút bóng lăn, trước khi Giorgio Chiellini đánh đầu hiểm hóc ấn định chiến thắng 3-0 cho Juventus ở phút 55.​

 

Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Massimiliano Allegri giành được ưu thế lớn trong cuộc đối đầu với Barcelona ở trận lượt về diễn ra trên sân Nou Camp.​

 

Còn với Barcelona, đây là trận thứ 2 liên tiếp họ phải nếm "trái đắng" với thất bại đậm khi làm khách tại đấu trường Champions League và cả hai trận họ đều không thể ghi nổi bàn thắng nào.​ Trước đó, Barcelona để thua 0-4 trước PSG, nhưng đã làm nên màn ngược dòng thần kỳ 6-1 trước đội bóng Pháp ở lượt về.

 

HLV của Barca Luis Enrique không giấu sự buồn bã khi đội nhà thi đấu quá tệ ở trận này, ông nói trong cuộc họp báo: "Thất bại này rất nghiêm trọng và khiến tôi buồn. Chúng tôi đã bất lực trong hiệp 1. Đây là một trận đấu rất khó khăn với chúng tôi. Nó khiến tôi cảm thấy đây giống như hiệp ba của trận PSG – Barca. Các vị trí phòng ngự của chúng tôi đã thi đấu dưới mức yêu cầu. Chúng tôi lẽ ra cũng phải tấn công với cường độ cao hơn nhiều. Ở Champions League, chạm trán đối thủ cỡ Juventus, bạn không thể chơi bóng tồi như thế".

 

"Chúng tôi đã hồi sinh sau một cơn ác mộng ở Paris. Nhưng với tôi, thất bại trên sân Juventus đắt giá hơn nhiều trận thua tại PSG. Chúng tôi phải xem xét tại sao chúng tôi thi đấu quá tệ như vậy", HLV Barca nhấn mạnh.

 

Trong khi đó, trận đấu giữa Dortmund và Monaco tại sân Signal Iduna Park đã bị hoãn lại sa​u khi xảy ra vụ nổ nhằm vào xe của đội chủ nhà. Theo thông báo của Dortmund, vụ nổ khiến một cầu thủ của câu lạc bộ phải nhập viện: "Đã có một vụ nổ xảy ra với xe bus của Dortmund sau khi chiếc xe này rời khách sạn để đến sân đấu. Có 2 chỗ hư hại và một người bị thương đã được đưa đến bệnh viện". Ngay sau khi sự việc xảy ra, Liên đoàn bóng đá châu Âu (EUFA) quyết định hoãn trận đấu này và chuyển sang thi đấu vào tối nay (12/4, theo giờ Việt Nam).​

 

* Ủy ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha quyết định phạt 3 trận treo giò đối với Neymar vì hành động vỗ tay về phía trọng tài. Án treo giò đồng nghĩa với việc Neymar phải nghỉ thi đấu trong 3 vòng liên tiếp tại La Liga, gồm các trận gặp Sociedad, Real Madrid và Osasuna.

 

Neymar đã nhận án phạt chính thức 3 trận, chắc chắn bỏ lỡ “Siêu kinh điển”.

 

Theo Ủy ban kỷ luật, Neymar có biểu hiện khinh thường đối với quyết định của trọng tài sau khi bị truất quyền thi đấu trong trận Barca thua Malaga hôm 8/4. Mức phạt đối với biểu hiện này là hai trận, kèm theo một trận cho việc phải nhận hai thẻ vàng. Tuy nhiên, CLB Barca sẽ kháng án cho Neymar. Theo đội bóng, hành động vỗ tay của Neymar không mang ý nghĩa châm biếm và không đáng bị phạt.

 

Việc Neymar phải nghỉ trận El Clasico gặp Real Madrid ngày 23/4 là một thiệt thòi lớn đối với Barca. Đây là trận mà nhà vô địch La Liga buộc phải thắng ngay trên sân Bernabeu. Barca hiện kém 3 điểm so với Real, đồng thời chơi nhiều hơn một trận. Neymar hiện là cầu thủ “dọn cỗ” nhiều thứ hai của Barca từ đầu mùa La Liga, với 10 đường chuyền kiến tạo. "Số 11" cũng đóng góp 9’ bàn thắng cho đội bóng.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek