Thứ Sáu, 20/09/2024 17:00 CH
Niềm vui của các “cô gái vàng”
Thứ Năm, 13/04/2017 09:23 SA

Với chiến thắng 2-0 trước kình địch Myanmar, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có mặt ở vòng chung kết Asian Cup 2018 tại Jordan. Như vậy, đây đã là lần thứ 8 liên tiếp bóng đá nữ Việt Nam góp mặt tại sân chơi châu lục (trước đó là các năm 1999, 2001, 2003, 2006, 2008, 2010, 2014). Có hai vấn đề cần nhìn nhận về tấm vé có mặt tại sân chơi châu lục của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Thứ nhất, như đã nói ở trên, đây không phải là kỳ tích, bởi đội tuyển nữ bóng đá Việt Nam luôn nằm trong tốp các đội bóng có năng lực tại châu lục. Nhìn nhận như vậy để thấy rằng mục tiêu của bóng đá nữ Việt Nam từ lâu là tấm vé dự sân chơi World Cup. Nhưng bóng đá nữ Việt Nam so với trình độ thế giới vẫn còn một khoảng cách khá xa. “Trong đầu tôi, tôi luôn mơ ước sẽ được cùng đội tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup. Nhưng, rõ ràng từ đây đến giấc mơ vẫn còn một khoảng cách rất xa và các cầu thủ sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ sau trận thắng Myanmar. Đây không phải cách nói khách sáo của thuyền trưởng bóng đá nữ Việt Nam mà nó chỉ rõ năng lực thực tế của bóng đá nữ hiện nay.

 

Vấn đề thứ hai cần phải nhìn nhận là việc được thi đấu với các đối thủ đến từ Singapore, Iran, Syria và Myanmar là cơ hội để các học trò của HLV Mai Đức Chung thỏa sức với niềm vui của mình. So với các đồng nghiệp nam, mức độ ảnh hưởng của đội tuyển bóng đá nữ không bằng, dù rằng thành tích của đội tuyển nữ luôn ấn tượng hơn rất nhiều. Những hình ảnh khán đài ít người hâm mộ tại giải vô địch quốc gia, hay cuộc sống đời thường vất vả, không hào nhoáng như các đồng nghiệp nam phần nào đã ảnh hưởng đến niềm đam mê của các cầu thủ nữ. Tuy nhiên, họ đã vượt qua tất cả bằng niềm đam mê và chiếc vé dự vòng chung kết là phần thưởng xứng đáng. Nói cách khác, nó như món quà tinh thần quý báu giúp các “cô gái vàng” của bóng đá Việt Nam nỗ lực hơn nữa để tiếp cận đẳng cấp thế giới.

 

Giữa ước mơ và thực tế luôn có khoảng cách. Hơn ai hết, HLV Mai Đức Chung hiểu rõ điều này. Để có mặt tại sân chơi World Cup hẳn nhiên không phải là câu chuyện đơn giản. Nó đòi hỏi sự quan tâm hơn nữa từ những người làm bóng đá Việt Nam, người hâm mộ và những bộ phận liên quan. Chỉ có sự chung tay của một nền bóng đá mới giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung có mặt tại sân chơi World Cup.

 

Phía trước là cả một chặng đường dài, còn hiện tại thầy trò HLV Mai Đức Chung đang tận hưởng niềm vui với tấm vé dự Asian Cup 2018, điều mà các đồng nghiệp nam đang phấn đấu để có mặt lần thứ hai, sau lần đầu tiên được tổ chức trên sân Mỹ Đình vào năm 2017.

 

TRẦN NGÔ 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek