Thứ Sáu, 20/09/2024 15:39 CH
Lượt đi vòng tứ kết Champions League:
Ronaldo lập cú đúp, Real Madrid ngược dòng hạ Bayern Munich
Thứ Năm, 13/04/2017 11:31 SA

Ronaldo mang về chiến thắng cho Real Madrid trước Bayern - Nguồn: AFP/Getty Images

Rạng sáng 13/4, Cristiano Ronaldo tỏa sáng với cú đúp giúp Real Madrid có màn ngược dòng ngoạn mục đánh bại Bayern Munich 2-1 trong chuyến hành quân đến “thánh địa” Allianz Arena ở khuôn khổ lượt đi tứ kết Champions League.

 

Tiếp đón đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trên sân nhà, dù không có được đội hình mạnh nhất song Bayern Munich nhập cuộc tốt hơn và có bàn thắng mở tỉ số ở phút 25. Từ quả phạt góc bên cánh phải của Thiago Alcantara, tiền vệ Arturo Vidal bật cao đánh đầu dũng mãnh tung lưới Keylor Navas.​ Cuối hiệp 1, đội chủ nhà còn có cơ hội lớn để nhân đôi cách biệt khi được hưởng penalty, nhưng Vidal lại sút bóng không chính xác.​

 

Martinez bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi với Ronaldo - Nguồn: AFP/Getty Images

 

Không tận dụng được cơ hội, ngay đầu hiệp 2, “Hùm xám” phải nhận "gáo nước lạnh" khi Ronaldo ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 với pha dứt điểm rất nhanh trong vòng cấm sau đường chuyền của Dani Carvajal.​ Nhưng bước ngoặt chỉ thực sự đến với Real khi trung vệ Javi Martinez bị truất quyền thi đấu ở phút 61 sau tình huống phạm lỗi với Ronaldo.​

 

Với lợi thế chơi hơn người, Real Madrid làm chủ thế trận và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm, và chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Manuel Neuer mới giúp Bayern tránh được bàn thua.​ Tuy nhiên, đến phút 77, Ronaldo buộc Neuer vào lưới nhặt bóng sau tình huống dứt điểm khéo léo, ấn định chiến thắng 2- cho đội khách Real.

 

Chiến thắng này giúp nhà “Kền kền trắng” có được lợi thế khá lớn trước cuộc tái đấu mang tính "sinh tử" tại sân nhà Bernabeu vào ngày 19/4 tới.​ Tuy nhiên, Real không được phép chủ quan ở trận đấu lượt về bởi Bayern khi đó sẽ thi đấu với quyết tâm cao và chắc chắn sẽ đón sự trở lại của chân sút hàng đầu Robert Lewandowski.​

 

Riêng Cristiano Ronaldo, cú đúp vào lưới Bayern đã nâng tổng số bàn thắng của ngôi sao người Bồ Đào Nha tại Champions League lên con số 100 và trở thành cầu thủ đầu tiên cán cột mốc lịch sử này ở cúp châu Âu. Cầu thủ có thành tích gần nhất với Ronaldo là Lionel Messi với 97 bàn ở cúp châu Âu. Hai “ngôi sao” này bỏ khá xa phần còn lại. Người xếp thứ 3 là Raul chỉ có được 76 bàn. Tiếp theo là Inzaghi (70 bàn)…

 

HLV Ancelotti của Bayern Munich phát biểu sau thất bại này: “Bayern Munich kiểm soát hoàn toàn trận đấu trong hiệp một. Chúng tôi có thể đã kết thúc 45 phút đầu tiên với hai hoặc ba bàn thắng nhưng đội bóng kém may mắn và thiếu một chút hiệu quả. Đầu hiệp 2, chúng tôi bị thủng lưới và trận đấu đã thay đổi theo chiều hướng bất lợi cho Bayern Munich. Real Madrid có lợi thế lớn sau trận này nhưng cơ hội của chúng tôi vẫn còn. Bayern Munich sẽ chiến đấu bằng tất cả khả năng ở trận lượt về. Chúng tôi tin rằng, đội bóng vẫn đủ sức lật ngược thế cờ tại Madrid. Ở trận lượt về, Bayern Munich sẽ có đội hình mạnh nhất với sự trở lại của Hummels và Lewandowski”.

 

Trong khi đó, về phần mình, HLV Zinedine Zidane của Real cảm thấy rất hạnh phúc với chiến thắng trước Bayern. HLV người Pháp lên tiếng ca ngợi sự xuất sắc của thủ thành Manuel Neuer và cảm thấy tiếc nuối vì các cầu thủ Real bỏ lỡ nhiều cơ hội trong hiệp 2.

 

Niềm vui của các cầu thủ Atletico Madrid sau khi Griezmann (phải) mở tỉ số - Ảnh: Reuters

 

Đại diện khác của Tây Ban Nha là Atletico Madrid cũng tạo được chút lợi thế trước khi bước vào trận lượt về trên sân King Power vào tuần sau, khi tiền đạo Antoine Griezmann ghi một bàn thắng tranh cãi từ chấm 11m, giúp Atletico vượt qua “hiện tượng” Leicester City 1-0 trên sân Vicente Calderon.

 

Tình huống gây tranh cãi diễn ra ở phút 28 khi Griezmann đi bóng đột phá vào vòng cấm và bị hậu vệ Albrighton phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, nhưng xem lại pha quay chậm trên truyền hình sau đó cho thấy trọng tài đã mắc sai lầm nghiêm trọng, bởi pha phạm lỗi của Albrighton với Griezmann diễn ra bên ngoài vòng cấm. Và Griezmann không bỏ qua cơ hội dứt điểm chính xác từ chấm phạt đền, đem về bàn thắng duy nhất cho Atletico Madrid.

 

Dù thua nhưng với chỉ một bàn cách biệt, cơ hội đi tiếp vẫn rộng mở với thầy trò HLV Craig Shakespeare, bởi ở trận lượt về họ được chơi trên sân nhà - nơi Leicester toàn thắng cả 4 trận giải năm nay.

 

Duyên ghi bàn của Mbappe giúp Monaco giành lợi thế lớn trước trận lượt về - Ảnh: Reuters

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, cầu thủ trẻ Kylian Mbappe lập cú đúp ngay tại Signal Iduna Park, giúp Monaco giành chiến thắng nghẹt thở 3-2. Chiến thắng này giúp Monaco có lợi thế lớn trước trận lượt về tại Stade de Louis II vào tuần sau. Để đi tiếp Dortmund cần phải giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn (hoặc cách biệt 1 bàn nhưng phải ghi từ 3 bàn trở lên).

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek