Thứ Sáu, 20/09/2024 17:46 CH
Đấu muộn vòng 32 Premier League: Arsenal thảm bại trước Crystal Palace
Thứ Ba, 11/04/2017 15:01 CH

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Arsenal sau trận thua đậm trước Crystal Palace - Ảnh: Reuters

Rạng sáng 11/4, Arsenal gây thất vọng lớn khi thua đậm 0-3 trên sân của Crystal Palace trong trận đấu muộn vòng 32 giải Ngoại hạng Anh (Premier League).

 

Dù phải làm khách nhưng “Pháo thủ thành London” vẫn kiểm soát bóng vượt trội so với chủ nhà Crystal Palace. Tuy nhiên, các học trò HLV Arsene Wenger lại chơi bế tắc khi không tìm được cách xuyên thủng hàng phòng ngự của Crystal Palace.

 

Cả trận, hàng tấn công Arsenal chỉ có một cơ hội gây nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà, nhưng pha dứt điểm hiểm hóc của tiền vệ Mohamed Elneny (phút 9) lại không thắng được sự của thủ thành Hennessey.

 

Trong khi đó, không nhiều bóng trước đội bóng mạnh nhưng Crystal Palace lại có những pha phản công sắc bén, cùng khả năng tận dụng cơ hội tốt của các tiền đạo, để giúp đội nhà liên tiếp buộc thủ thành Martinez của Arsenal phải vào lưới nhặt bóng.

 

Phút 17, sau pha phản công ở trung lộ, Wilfried Zaha xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của đồng đội rồi thực hiện pha căng ngang cho Townsend băng lên đệm bóng, hạ thủ môn Martinez từ cự li gần, mở tỉ số 1-0 cho Crystal Palace. Bị thủng lưới, Arsenal gia tăng sức ép và bóng hầu như chỉ còn lăn bên phần sân Crystal Palace. Tuy nhiên, học trò HLV Wenger vẫn tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự số đông của Crystal Palace.

 

Tấn công không hiệu quả, “Pháo thủ” phải trả giá đắt trong hiệp 2 sau các pha phản công của đội chủ nhà. Hai bàn thắng của Crystal Palace được ghi do công Yohan Cabaye (63’) và Luka Milivojevic (68’) từ chấm 11m sau khi anh bị thủ thành Martinez phạm lỗi trong vòng cấm, qua đó ấn định chiến thắng đậm 3-0 cho đội chủ nhà.

 

Trận thắng quan trọng này giúp Crystal Palace có 34 điểm, bỏ xa “nhóm cầm đèn đỏ” 6 điểm và rộng cửa trụ hạng ở mùa giải năm nay.

 

Còn với Arsenal, thất bại với 3 bàn cách biệt có thể xem là một bất ngờ lớn đối với “Pháo thủ”. Họ đang có dấu hiệu thăng hoa trở lại, thể hiện bằng trận hoà 2-2 với Man City và đại thắng 3-0 trước West Ham. Crystal Palace, trong khi đó, đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng và chưa từng thắng đội bóng của Wenger trong 14 năm gần đây. Đây là lần đầu tiên HLV Wenger thất bại khi đối đầu với Crystal Palace, sau 8 chiến thắng và 3 trận hòa ở 11 lần chạm trán gần nhất.

 

Trận thua đậm này khiến thầy trò HLV Wenger vẫn chỉ có được 54 điểm sau 30 trận, xếp vị trí thứ 6 và càng xa rời top 4 dự Champions League mùa tới hơn. Đoàn quân của HLV Wenger giờ kém đội xếp thứ tư Man City tới 7 điểm, dù thi đấu ít hơn một trận.

 

Phát biểu sau trận thua thảm, HLV Arsene Wenger cho biết, ông không thể giải thích nổi vì sao Arsenal lại thua đậm đến thế: “Tôi không thể giải thích nổi. Không thể đưa ra lý do vì sao chúng tôi thất bại sau khi đã chuẩn bị rất kỹ càng. Tôi không nghĩ các cầu thủ không muốn thắng. Nhưng chúng tôi đã thiếu tập trung ở những thời khắc quyết định và phải trả giá cho điều đó. Tôi hiểu các cổ động viên đang rất thất vọng. Trận thua này sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của các cầu thủ trong những trận đấu tới. Nhưng cũng phải thừa nhận Crystal Palace chơi rất hay. Họ có hàng tấn công sắc bén. Crystal Palace từng đánh bại Chelsea và giờ họ lại thể hiện điều đó trước chúng tôi”.

 

Trong khi đó, HLV Sam Allardyce tỏ ra hài lòng sau chiến thắng từng bừng của đội nhà Crystal Palace trước “ông lớn” Arsenal: “Về mặt chiến thuật, các cầu thủ đã biết cách đánh bại Arsenal. Điều đầu tiên là phải phòng ngự tốt và sau đó là tận dụng tốt những khoảng trống phía sau đối thủ. Tất cả chúng ta đều nhận thấy Arsenal đã trải qua trận đấu tồi tệ nhất trong nhiều năm. Tuy nhiên, đều cốt lõi là chúng tôi biết tận dụng lợi thế khi Arsenal chơi không tốt. Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ”.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek