Thứ Sáu, 20/09/2024 17:47 CH
Giải bóng đá nữ vô địch châu Á - Vòng loại Asian Cup 2018:
Thắng đậm Iran, Việt Nam đòi lại ngôi đầu từ Myanmar
Thứ Hai, 10/04/2017 11:24 SA

Tuyển Việt Nam tiếp tục thi đấu thành công trong giải đấu tổ chức trên sân nhà - Ảnh: VNE

Chiều 9/4, sau khi dễ dàng đánh bại Syria và Singapore, thầy trò HLV Mai Đức Chung tiếp tục giành chiến thắng đậm 6-1 trước Iran để củng cố vị trí đầu bảng D.

 

Trong trận đấu sớm ở lượt trận thứ 3, Myanmar có chiến thắng tưng bừng 6-0 trước Singapore để tạm vươn lên chiếm ngôi đầu bảng D với 9 điểm tuyệt đối cùng hiệu số +22. Điều này đồng nghĩa với việc Việt Nam, đang có hiệu số +19, phải đánh bại Iran với cách biệt 4 bàn trở lên để giành lại vị trí đầu bảng. Bởi chỉ có đội đầu bảng mới được trao vé chính thức vào vòng chung kết Asian Cup 2018.

 

Chính vì vậy, bước vào trận đấu gặp Iran, HLV Mai Đức Chung chủ động cho các học trò chơi tấn công ngay từ đầu. Tuy nhiên, hàng thủ liên tục mắc sai lầm khiến Việt Nam phải nhận bàn thua sớm ngay phút thứ 8. Từ khoảng 20m, Zahra Ghanbani tung cú đá phạt thẳng về khung thành của Việt Nam. Bóng đi xoáy và hiểm, khiến thủ thành Kiều Trinh chỉ biết đứng nhìn.

 

Bàn thua sớm không khiến tuyển Việt Nam nao núng và liên tục dồn ép đối thủ và có được bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 15. Tuyết Dung khống chế rồi dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ thành Soleimani, sau khi đón đường chuyền vượt tuyến của Chương Thị Kiều. Chưa đầy 10 phút sau, tuyển Việt Nam vượt lên dẫn 2-1 nhờ cú đánh đầu chính xác của Hải Yến.

 

Sang hiệp 2, Iran chủ động chơi phòng thủ, điều này tạo cơ hội cho Việt Nam gây sức ép mạnh mẽ lên khung thành thủ môn Soleimani. Và ngày thi đấu thăng hoa, Huỳnh Như (phút 61, 81), Nguyễn Thị Hòa (74) và Hải Yến (79) dễ dàng ghi thêm 4 bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng đậm 6-1 cho các cô gái Việt Nam.

 

Dù đội tuyển nữ Việt Nam có cuộc lội ngược dòng để thắng đậm trước nữ Iran, nhưng phát biểu với báo chí, HLV Mai Đức Chung cho biết ông vẫn chưa hài lòng khi các cầu thủ nhập cuộc thiếu tự tin và bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn: “Các cầu thủ Việt Nam đã có khởi đầu không thuận lợi khi thi đấu thiếu tự tin. Mặc dù đã lường trước đối phương có thể lực và tầm vóc tốt hơn nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn bị mất tinh thần trong 20 phút đầu. Ở hiệp 2, chúng tôi chơi tốt hơn và đã giành chiến thắng chung cuộc”.

 

“Ban huấn luyện sẽ họp rút kinh nghiệm toàn đội và tôi nghĩ đội Việt Nam sẽ chơi tốt hơn ở trận đấu với Myanmar. Cuối cùng, thay mặt đội tuyển nữ Việt Nam, tôi xin cảm ơn khán giả và người hâm mộ đã đến sân cổ vũ cho các cầu thủ và mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành trong thời gian tới”, HLV Mai Đức Chung cho biết thêm.

 

Xếp hạng bảng D sau 3 lượt trận.

  

Chiến thắng này giúp tuyển Việt Nam trở lại ngôi đầu bảng D với 9 điểm tuyệt đối cùng hiệu số bàn thắng bại là +24, xếp trên Myanmar (9 điểm, hiệu số +22). Điều này đồng nghĩa với việc đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ phải thi đấu trận "sinh tử" với Myanmar để tranh tấm vé duy nhất của bảng D tham dự vòng chung kết Asian Cup 2018 ở Jordan.​

 

Với việc có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn, Việt Nam chỉ cần hòa là sẽ giành vé đi tiếp, nhưng chắc chắn đội chủ nhà sẽ quyết tâm để làm tốt hơn thế trước đối thủ quen thuộc này.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek