Thứ Sáu, 20/09/2024 18:26 CH
Bóng đá châu Âu: Leicester đứt mạch thắng, M.U thắng dễ
Thứ Hai, 10/04/2017 11:22 SA

Lukaku ăn mừng bàn thắng vào lưới Leicester - Ảnh: Reuters

Đêm 9/4, chuỗi 6 trận thắng liên tiếp của cựu vô địch Leicester City kết thúc khi để thua 2-4 trên sân của Everton ở vòng 32 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Trong khi đó, “Quỷ đỏ” dễ dàng thắng đậm 3-0 trước Sunderland trên sân Ánh Sáng.

 

Everton nhập cuộc tốt và chỉ mất 30 giây để chọc thủng lưới Leicester nhờ bàn thắng của Tom Davies. Nhưng trong 10 phút sau đó, lần lượt Islam Slimani (phút 4) và Marc Albrighton (10) ghi liên tiếp 2 bàn thắng giúp Leicester dẫn ngược Everton 2-1.

 

Sau bàn thua thứ 2, Everton dồn lên tấn công tìm bàn gỡ và trước khi hiệp 1 khép lại, đội chủ nhà kịp ghi 2 bàn thắng do công Romelu Lukaku (phút 23) và Phil Jagielka ( phút 41) để vượt lên dẫn lại Leicester 3-2. Sang hiệp 2, Lukaku thêm một lần nữa lập công ở phút 57 giúp Everton giành chiến thắng chung cuộc 4-2.

 

Ibrahimovic ăn mừng bàn mở tỉ số cho M.U - Ảnh: Reuters

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, bộ ba Zlatan Ibrahimovic, Henrik Mkhitaryan và Marcus Rashford cùng nhau lập công, giúp M.U đánh bại 10 cầu thủ Sunderland với tỉ số 3-0. Đội khách áp đảo ngay từ đầu nhưng phải đến phút 31, “Quỷ đỏ” mới xuyên thủng được tuyến phòng ngự số đông của Sunderland nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Ibrahimovic.

 

Bị thủng lưới, Sunderland dồn đội hình lên đáp trả nhưng khó khăn tiếp tục đến với đội chủ nhà khi hậu vệ Bryan Oviedo gặp chấn thương nghiêm trọng phải rời sân (phút 39), rồi sau đó đến lượt tiền vệ Sebastian Larsson nhận thẻ đỏ trực tiếp vì vào bóng bằng gầm giày nguy hiểm với Herrera (phút 43), khiến Sunderland phải chơi thiếu người từ cuối hiệp 1.

 

Lợi thế hơn người giúp M.U không khó để chiếm lĩnh thế trận và có thêm hai bàn thắng nữa trong hiệp 2, qua đó ấn định chiến thắng “3 sao” cho đội chủ sân Old Trafford.

 

Như vậy, sau 32 vòng đấu, Everton có trong tay 54 điểm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng (bằng điểm với Arsenal nhưng có chỉ số phụ kém hơn). Trong khi đó, chiến thắng này đưa M.U vươn lên vị trí thứ 5 với 57 điểm, kém đội xếp thứ 4 Man City 4 điểm, đồng thời tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới. Còn Sunderland, với trận thua thứ 3 liên tiếp và thứ 21 từ đầu mùa, thầy trò HLV David Moyes giậm chân ở vị trí cuối bảng với 20 điểm, kém nhóm an toàn 10 điểm. 

 

* Ở vòng 31 Giải vô địch Ý (Serie A), Napoli có chiến thắng đậm 3-0 trên sân của Lazio để xây chắc vị trí thứ ba, đồng thời tiến gần hơn đến tấm vé dự Champions League mùa sau.

 

Các cầu thủ Napoili ăn mừng bàn thắng vào lưới Lazio - Ảnh: Reuters

 

Trận này, Lazio có nhiều cơ hội hơn nhưng các chân sút đội chủ nhà không tận dụng thành công. Đến phút 25, Jose Maria Callejon giúp Napoli vượt lên dẫn trước sau cú đệm bóng cận thành chính xác. Bàn thua buộc Lazio dồn lên tấn công và tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, khi các cầu thủ đội chủ nhà thi nhau bỏ lỡ cơ hội thì Lorenzo Insigne tỏa sáng với cú cứa lòng đẹp mắt ở phút 51, nhân đôi cách biệt cho Napoli. Những phút sau đó, Lazio tiếp tục phung phí thêm một vài cơ hội khác, trong khi Napoli dễ dàng tìm được bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 ở phút 90 nhờ công của Insigne.

 

Với chiến thắng này, Napoli có trong tay 67 điểm, củng cố vững chắc vị trí thứ ba khi hơn đội xếp thứ 4 Lazio 7 điểm.

 

* Ở vòng 32 Giải vô địch Pháp (Ligue I), ĐKVĐ Paris Saint Germain (PSG) giành chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Guingamp. Angel Di Maria (phút 56), Edinson Cavani (phút 60, 71) và Blaise Matuidi (phút 90) là những người ghi bàn mang về chiến thắng cho PSG.

 

Với kết quả này, PSG có 71 điểm xếp nhì bảng, tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Monaco (74 điểm) trong cuộc đua giành chức vô địch.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek