Thứ Bảy, 21/09/2024 00:35 SA
Quan trọng là cơ hội ra sân
Thứ Ba, 04/04/2017 08:09 SA

Mới đây, tại lễ ký kết hợp tác giữa Hoàng Anh Gia Lai và CLB Mito Hollyhock của Nhật Bản, bầu Đức tiết lộ không đơn vị nào trả Công Phượng và Tuấn Anh về nước, thậm chí các đại diện của bóng đá Nhật Bản còn thiết tha mời 2 tài năng của bóng đá Việt Nam ở lại thi đấu. Tuy nhiên, vì mục tiêu SEA Games, bầu Đức quyết định gọi cả Công Phượng và Tuấn Anh về nước để chuẩn bị cho mục tiêu lớn của bóng đá Việt Nam.

 

Trước hết có thể khẳng định việc CLB Hoàng Anh Gia Lai hợp tác trao đổi cầu thủ, chuyên gia bóng đá với đại diện của bóng đá Nhật Bản là điều kiện tốt để cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai và bóng đá Việt Nam có cơ hội tiếp cận với các nền bóng đá phát triển. Tuy nhiên, ai cũng biết việc Công Phượng, Tuấn Anh bị chấn thương và không thường xuyên ra sân đã làm ảnh hưởng đến phong độ của 2 tài năng bóng đá Việt Nam. Bất luận thế nào, trong bóng đá, một cầu thủ muốn phát triển, hoàn thiện các kỹ năng thì việc ra sân thường xuyên là yếu tố tiên quyết. Ở góc độ này thì quyết định của bầu Đức nhận được sự đồng thuận của giới chuyên môn. Với bóng đá Việt Nam, “món nợ” HCV SEA Games vẫn là nỗi trăn trở của nhiều người. Với bầu Đức, người có tham vọng giúp bóng đá Việt Nam đạt thành tích trong tương lai thì điều đó còn là bài toán cần phải giải.

 

Tại buổi ký kết, bầu Đức cũng nói thêm sau khi tìm lại được phong độ tốt nhất, Công Phượng, Tuấn Anh có thể trở lại Nhật Bản để tập luyện, thi đấu tại J-League 2. Như vậy, việc 2 tài năng bóng đá Việt Nam trở về nước được xem là biện pháp “chữa cháy”, chứ không hẳn là sự thất bại. Bản thân Công Phượng và Tuấn Anh cũng nhiều lần nói rõ mong muốn lớn nhất với họ là ra nước ngoài và được thi đấu.

 

Ranh giới giữa thành công và thất bại trong bóng đá rất mong manh. Bầu Đức vốn nổi tiếng bởi những phát ngôn “to lớn”, tất nhiên ông cũng là người bị dư luận “soi” nhiều nhất. Tuy chưa thật sự thành công với lứa cầu thủ đầu tiên của mình, nhưng dưới sự định hướng của bầu Đức, đây vẫn là hướng đi lâu dài của CLB Hoàng Anh Gia Lai. Thành tích rất quan trọng, nhưng sự bền vững của một nền bóng đá mới quyết định đẳng cấp của đội tuyển quốc gia.

 

Hy vọng rằng, khi trở về nước, được ra sân nhiều hơn, hai tài năng của bóng đá Việt Nam sẽ tìm lại phong độ của mình và việc họ trở lại Nhật Bản để cọ xát trong môi trường bóng đá đỉnh cao sẽ không phải là chặng đường quá xa.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek