Thứ Bảy, 21/09/2024 02:35 SA
Bóng đá châu Âu: Arsenal và Man City chia điểm, Barca đại thắng
Thứ Hai, 03/04/2017 15:53 CH

Arsenal chật vật cầm chân Man City tại Emirates.

Khuya 2/4, Arsenal chật vật cầm chân Man City 2-2 trên sân nhà Emirates sau hai lần bị dẫn trước trong trận cầu tâm điểm vòng 30 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

 

Dù phải làm khách nhưng Man City khởi đầu tự tin và vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 5 nhờ công của Leroy Sane. Sau bàn thắng, Man “xanh” chủ động chơi phòng ngự phản công và nếu may mắn, các học trò HLV Pep Guardiola đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút thứ 10 sau pha dứt điểm hiểm hóc của tiền vệ De Bruyne. Dù chơi tốt, đội khách bất ngờ nhận bàn thua sau một sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 40, từ đường chuyền bằng đầu của Mustafi, hàng phòng ngự M.C bẫy việt vị không thành công, tạo cơ hội cho Walcott thoát xuống đánh bại thủ môn Caballero từ cự ly gần, quân bình tỉ số 1-1 cho “Pháo thủ”.

 

Nhưng chỉ 2 phút sau, Man City lập lại thế dẫn bàn sau khi David Silva cướp được bóng rồi thực hiện đường chuyền nhanh cho Aguero thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Ospina, nâng tỉ số lên 2-1 cho M.C.

 

Sang hiệp 2, Arsenal dồn đội hình lên tấn công và các học trò HLV Wenger chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 53, từ quả phạt góc bên cánh trái, trung vệ Mustafi lên tham gia tấn công, bật cao hơn các hậu vệ M.C thực hiện pha đánh đầu hạ gục thủ môn Caballero, ấn định tỉ số hòa 2-2 cho chủ nhà Arsenal.

 

Hòa trận này, hai đội giữ nguyên vị trí trên bảng xếp hạng. Man City xếp thứ 4 với 58 điểm (mới đá 29 trận), còn Arsenal đứng thứ 6 với 51 điểm (mới đá 28 trận).

 

* Tại vòng 29 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Barcelona dễ dàng đánh bại Granada 4-1 trên sân khách.

 

Neymar (10) cũng có trận đấu khá tốt khi đóng góp 1 bàn thắng - Ảnh: Reuters

 

Đến làm khách của Granada trong cảnh thiếu vắng siêu sao Lionel Messi và trung vệ Gerard Pique nên Barca nhập cuộc không tốt. Phải mất hơn 10 phút sau khi bóng lăn, các học trò HLV Luis Enrique mới chiếm lĩnh được thế trận và bắt đầu gây sức ép về phía khung thành đội chủ nhà. Đến phút 44, đội khách cụ thể hóa sức ép bằng bàn thắng mở tỉ số nhờ công của tiền đạo Luis Suarez với một cú lốp bóng đẳng cấp.

 

Sang hiệp 2, Granada gây bất ngờ khi có bàn gỡ 1-1 nhờ công của tiền đạo vào sân thay người Jeremie Boga ở phút 50. Hưng phấn sau bàn thắng, Granada chơi đầy tự tin và gây nhiều khó khăn cho “gã khổng lồ” xứ Catalan. Nhưng với đẳng cấp vượt trội, các cầu thủ Barca nhanh chóng giành lại thế trận với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 nhờ công của Francisco.

 

Đến phút 82, Granada chỉ còn thi đấu với 10 người khi Uche Henry Agbo nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau pha phạm lỗi với Jordia Alba. Bị dẫn bàn cộng thêm việc bất lợi phải thi đấu thiếu người, hàng phòng ngự Granada hoàn toàn sụp đổ. Phút 83, Ivan Rakitic ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1 cho Barca trước khi Neymar lập công ấn định thắng lợi 4-1 ở phút 90+1. Với bàn thắng này, Neymar đi vào lịch sử Barcelona khi trở thành cầu thủ Brazil thứ 3 chạm mốc 100 bàn thắng cho đội bóng xứ Catalan trên mọi đấu trường.

 

Chiến thắng ấn tượng trước Granada giúp Barca có trong tay 66 điểm, tiếp tục duy trì khoảng cách 2 điểm với đội đầu bảng Real Madrid, đội cũng có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Alaves để xây chắc ngôi đầu với 68 điểm.

 

* Ở trận cầu tâm điểm vòng 30 Giải vô địch Ý (Serie A), đội đầu bảng Juventus bị Napoli cầm hòa 1-1 trên sân San Paolo.

 

Juventus (phải) và Napoli chia điểm trong trận cầu đinh vòng 30 Serie A - Ảnh: Reuters

 

“Bà đầm già thành Turin” có khởi đầu tốt với bàn thắng vượt lên ngay ở phút thứ 7 do công tiền vệ Sami Khedira. Bị thủng lưới, Napoli dồn lên tấn công nhưng phải sang đầu hiệp 2, hàng công của đội chủ nhà mới đánh bại được hàng thủ vững chắc bên phía Juventus. Phút 60, đón đường chuyền từ đồng đội Dries Mertens, tiền vệ người Slovakia Marek Hamsik thoát xuống tung cú dứt điểm chuẩn xác, ghi bàn gỡ hòa cho Napoli.30 phút còn lại của trận đấu, cả hai đội đều có cơ hội để ghi bàn nâng tỉ số nhưng không bên nào tận dụng thành công.

 

Hòa trận này, Juventus có trong tay 74 điểm và bị đội nhì bảng Roma rút ngắn điểm số xuống còn 6 điểm, trong khi Napoli xếp thứ 3 với 64 điểm.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek