Thứ Bảy, 21/09/2024 02:25 SA
Vòng 30 Premier League: Liverpool trở lại top 3, Chelsea “gục ngã”
Chủ Nhật, 02/04/2017 11:11 SA

Liverpool (áo đỏ) làm lu mờ Everton - Nguồn: EPA

* PSG lần thứ 4 liên tiếp vô địch Cup liên đoàn Pháp

 

Đêm 1/4, Liverpool dễ dàng có chiến thắng 3-1 trước Everton ở trận derby vùng Merseyside trong trận đấu sớm nhất vòng 30 Premier League.

 

Với lợi thế sân nhà Anfield, Liverpool chủ động chơi dâng cao và họ không phải chờ đợi lâu để có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Sadio Mane. Phút thứ 8, ​Mane có pha đi bóng  quyết tâm, vượt qua sự truy cản của một loạt cầu thủ Everton, rồi dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Joel Robles, mở tỉ số 1-0. Với pha lập này, Mane có được 13 bàn thắng và 5 đường kiến tạo thành bàn cho Liverpool ở mùa giải này. Không những thế, Mane trở thành cầu thủ Liverpool đầu tiên ghi bàn trong cả hai trận derby vùng Merseyside ở một mùa giải kể từ sau khi Luis Suarez và Daniel Sturridge làm được vào mùa giải 2013-2014.

 

Đến phút 29, Matthew Pennington mang về bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho đội khách sau pha dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, Philippe Coutinho có pha độc diễn qua hàng thủ Everton để ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho “The Kop”. Đây là bàn thắng thứ 7 của ngôi sao người Brazil cho Liverpool tại Ngoại hạng Anh mùa này. Sang đầu hiệp 2, Coutinho tiếp tục góp công với đường chuyền bóng thuận lợi để Divock Origi tung ra cú dứt điểm căng ấn định chiến thắng 3-1 cho Liverpool.

 

Với chiến thắng này, Liverpool của HLV Juergen Klopp tạm trở lại top 3 Premier League với 59 điểm, nhiều hơn đội xếp sau Man City 2 điểm. Trong khi đó, Everton vẫn chỉ có trong tay 50 điểm và lỡ cơ hội vượt qua Arsenal để leo lên vị trí thứ 6, vị trí giành suất tham dự Europa League mùa tới. Như vậy, ở mùa giải năm nay, The Kop đã giành chiến thắng ở cả hai trận derby vùng Merseyside. Lượt đi, họ đánh bại Everon 1-0 bằng pha lập công của Mane.

 

Crystal Palace “quật ngã” Chelsea ngay tại ​Stamford Bridge.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Crystal Palace gây bất ngờ lớn khi lội ngược dòng đánh bại “ông lớn” Chelsea 2-1 trên sân Stamford Bridge. Chelsea có 69 điểm sau 29 vòng đấu, hơn đội nhì bảng Tottenham tới 10 điểm. Đoàn quân của HLV Conte đang khá ổn về nhân lực khi thi đấu derby với Crystal Palace ở vòng 30 nên thất bại của họ là một “cú sốc” lớn. Đội chủ sân Stamford Bridge sớm cụ thể lợi thế sân nhà bằng bàn thắng ngay phút thứ 5 do công của Fabregas. Tuy nhiên, Crystal Palace nhanh chóng đáp trả với bàn gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 9 nhờ công của Zaha. Chỉ 2 phút sau, chính cầu thủ này kiến tạo cho Benkete lập công nâng tỉ số lên 2-1 cho đội khách.

 

Ba bàn thắng trong 11 phút đầu tiên tại Stamford Bridge khiến nhiều người theo dõi trận cầu này phải ngỡ ngàng. Tưởng sẽ có trận cầu “mưa bàn thắng”, nhưng tiếc rằng quãng thời gian dài còn lại “The Blues” không một lần xuyên thủng hàng phòng ngự số đông của Crystal Palace và đành chấp nhận đánh rơi 3 điểm ngay tại sân nhà.

 

Trong khi đó, M.U cũng gây thất vọng khi để West Brom cầm hòa 0-0 trên sân nhà Old Trafford. Dù “Quỷ đỏ” chơi áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng trong ngày vắng Ibrahimovic (treo giò) và Paul Pogba (chấn thương), hàng tấn công của M.U không thể chọc thủng lưới thủ môn Ben Foster. Hòa trận này, M.U giậm chân ở vị trí thứ 5 với 53 điểm, kém đội xếp trên Man City 4 điểm.

 

Các cầu thủ PSG ăn mừng chức vô địch Cup liên đoàn Pháp - Ảnh: Reuters

 

* Rạng sáng 2/4, Paris Saint Germain (PSG) dễ dàng giành chiến thắng đậm 4-1 trước Monaco trong trận chung kết Cúp liên đoàn Pháp diễn ra tại Lyon.

 

Người hùng của PSG ở trận này là Edinson Cavani với cú đúp ấn định tỉ số ở phút 54 và 90. Trước đó, Julian Draxler sớm mở tỉ số cho PSG ngay phút thứ 4. Monaco cho thấy họ cũng không dễ dàng buông xuôi khi nhanh chóng gỡ hòa vào phút 27 do công Thomas Lemar, trước khi Di Maria giúp PSG một lần nữa vươn lên dẫn trước ở phút 44.

 

Đây là chức vô địch thứ 7 trong lịch sử và là thứ 4 liên tiếp của PSG, đội bóng thành công nhất lịch sử Cup liên đoàn Pháp. 

 

Kết quả vòng 30 Ngoại hạng Anh:

 

Liverpool - Everton 3-1

Hull City - West Ham United 2-1

Watford - Sunderland 1-0

Manchester United - West Bromwich Albion 0-0

Leicester City - Stoke City 2-0

Chelsea - Crystal Palace 1-2

Burnley - Tottenham Hotspur 0-2

Southampton - AFC Bournemouth 0-0

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek