Chủ Nhật, 22/09/2024 00:26 SA
Lượt về vòng 1/8 Champions League:
Thắng ngược Sevilla, Leicester City viết tiếp chuyện cổ tích
Thứ Tư, 15/03/2017 11:13 SA

Niềm vui của các cầu thủ Leicester sau khi Wes Morgan (trái) đem về bàn mở tỉ số - Ảnh: Reuters

Rạng sáng 15/3, Kasper Schmeichel sắm vai người hùng giúp Leicester City chiến thắng 2-0 trước Sevilla trong trận lượt về trên sân King Power, qua đó ngược dòng giành vé vào tứ kết Champions League với tỉ số chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận.

 

Với lợi thế 2-1 ở lượt đi, Sevilla nhập cuộc tự tin và liên tục gây sức ép lên khung thành đội chủ sân King Power.​ Tuy nhiên, Leicester mới là đội có bàn thắng trước. Phút 27, Riyad Mahrez thực hiện pha đá phạt đưa bóng đi trúng người của Wes Morgan lăn vào lưới, mở tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà.​ Bất ngờ nhận bàn thua, Sevilla đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ, nhưng vận may không mỉm cười với đại diện Tây Ban Nha khi các cơ hội lần lượt trôi qua.

 

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Sevilla phải trả giá với bàn thua thứ 2 sau pha dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm của Albrighton ở phút 54.​ Chưa dừng ở đó, đến phút 74, Sevilla còn phải chịu tổn thất lớn khi tiền vệ Samir Nasri bị truất quyền thi đấu sau khi nhận đủ hai thẻ vàng.​ Trong tình cảnh phải chơi thiếu người, đội bóng Tây Ban Nha vẫn buộc phải đẩy cao đội hình lên để tìm bàn thắng, và họ có cơ hội lớn làm điều đó khi Vitolo bị thủ thành đội chủ nhà phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 80. Tuy nhiên, trên chấm 11m, N'Zonzi lại dứt điểm quá hiền và không thể đánh bại thủ môn Kasper Schmeichel.

 

Thắng 2-0, Leicester lật ngược tình thế thua 1-2 ở lượt đi và giành vé vào tứ kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 3-2. Tính đến thời điểm này, Leicester City đang có thành tích rất ấn tượng - toàn thắng khi thi đấu trên sân nhà tại Champions League.​

 

Thủ thành Kasper Schmeichel lập kỳ tích - Nguồn: Reuters

 

Trong chiến thắng này, thủ thành người Đan Mạch Kasper Schmeichel của Leicester City lập nên kỷ lục mới khi trở thành người đầu tiên cản phá được penalty ở cả lượt đi và lượt về vòng đấu loại trực tiếp. Cụ thể, Kasper Schmeichel đã cản phá thành công cú sút của Steven Nzonzi. Còn ở trận lượt đi, con trai của cựu thủ môn M.U Peter Schmeichel cũng “ôm gọn” cú sút phạt 11m của Joaquin Correa.

 

Cùng với Kasper Schmeichel, thủ quân Wes Morgan của Leicester City cũng lập kỳ tích với tư cách cầu thủ Jamaica đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở Champions League.

 

Juventus giành vé vào tứ kết với tổng tỉ số 3-0 trước Porto - Nguồn: AFP/Getty Images

 

Ở trận đấu khác, tiền đạo Paulo Dybala ghi bàn thắng duy nhất từ chấm 11m, giúp Juventus đánh bại 10 người Porto trên sân nhà trong trận lượt về và giành vé vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc 3-0 (lượt đi Juventus thắng 2-0).

 

Trước Leicester City và Juventus, 4 đội bóng khác giành quyền vào tứ kết là Bayern Munich, Real Madrid, Dortmund và Barcelona. Trong đó, Bayern và Barca là hai đội bóng khiến thế giới phải ngỡ ngàng.​ “Hùm xám” thắng thuyết phục 5-1 trước Arsenal tại Emirates, qua đó loại “Pháo thủ thành London” khỏi đấu trường Champions League với tổng tỉ số 10-2.​ Còn Barcelona tạo nên “địa chấn” khi thắng 6-1 trước PSG trên sân Nou Camp, để ngược dòng vào tứ kết sau khi thua PSG 0-4 ở trận lượt đi.​

 

Kết quả các trận vòng 1/8 Champions League:

 

Napoli - Real Madrid 1-3 (2-6)

Arsenal - Bayern Munich 1-5 (2-10)

Barcelona - PSG 6-1 (6-5)

Dortmund - Benfica 4-0 (4-1)

Leicester City - Sevilla 2-0 (3-2)

Juventus - Porto 1-0 (3-0)

Trong ngoặc là kết quả chung cuộc sau hai lượt trận.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek