Chủ Nhật, 22/09/2024 02:41 SA
Mang không khí sôi động đến sân Tuy Hòa
Thứ Ba, 14/03/2017 09:38 SA

Lần đầu tiên, sân Tuy Hòa trở thành điểm đến của Giải đua xe chuyên nghiệp Việt Nam năm 2017. Vòng đua thứ 5/16 sẽ diễn ra vào lúc 14 giờ 30 ngày 19/3. Báo Phú Yên có cuộc trao đổi với ông Bùi Văn Dũng, Phó Trưởng Ban tổ chức vòng 5 Giải đua xe chuyên nghiệp Việt Nam năm 2017, xung quanh cuộc đua hứa hẹn hấp dẫn này.

 

* Ông có thể cho biết đôi nét về Giải đua xe chuyên nghiệp Việt Nam năm 2017 được tổ chức tại sân Tuy Hòa?

 

Ông Bùi Văn Dũng - Ảnh: NHẬT HUY

- Giải đua xe chuyên nghiệp Việt Nam năm 2017 được hình thành hơn 15 năm qua. Giải có 48 VĐV tham gia thi đấu, trong đó có 36 tay đua chuyên nghiệp và 12 tay đua bán chuyên. Ở vòng bảng có 4 VĐV/lượt tham gia thi đấu 6 vòng sân Tuy Hòa, chọn ra 2 VĐV có thành tích tốt nhất mỗi vòng để thi đấu vòng tiếp theo. Ở vòng chung kết, các VĐV sẽ thi đấu 8 vòng sân Tuy Hòa để chọn ra các đại diện xuất sắc nhất tại vòng thi đấu thứ 5 trên sân Tuy Hòa. Căn cứ kết quả, chúng tôi sẽ có cách tính điểm cho VĐV. Sau khi thi đấu 16 vòng trong năm 2017, chúng tôi sẽ chọn ra VĐV nhận giải thưởng chung cuộc trong năm nay.

 

VĐV thi đấu tại giải là những tay đua được đào tạo và tuyển chọn một cách kỹ lưỡng. Hầu hết trong số đó là những tay đua có kinh nghiệm thi đấu từ 5-15 năm. Một tay đua tại giải phải bảo đảm 2 yếu tố, kỹ thuật xử lý và sự gan dạ. Nếu không có 2 yếu tố đó thì không thể trở thành VĐV đua xe tại Giải đua xe chuyên nghiệp Việt Nam hàng năm.

 

Ở góc độ là người tổ chức, tôi có thể khẳng định sẽ mang không khí sôi động, mới lạ đến sân Tuy Hòa vào lúc 14 giờ 30 ngày 19/3. Khán giả Tuy Hòa sẽ không thất vọng khi chứng kiến những cuộc đua chuyên nghiệp và đầy hấp dẫn.

 

* Vì sao Ban tổ chức lại chọn sân Tuy Hòa làm điểm đến của vòng đua thứ 5 Giải đua xe chuyên nghiệp Việt Nam?

 

- Giải đua xe chuyên nghiệp Việt Nam là giải thể thao rất được yêu thích ở các tỉnh khu vực miền Nam. Chúng tôi cố gắng mang giải đấu đi khắp cả nước để quảng bá môn thể thao đầy cảm giác mạnh này. Tại miền Trung, Phú Yên là tỉnh thứ hai chúng tôi tổ chức giải đấu, trước đó là TP Đà Nẵng. Để chọn sân Tuy Hòa, bộ phận chuyên môn của giải phải có những chuyến khảo sát khắt khe để đảm bảo cho giải được tổ chức thành công. Khi đến sân Tuy Hòa, tôi thấy đây là địa điểm lý tưởng để tổ chức giải. Vòng đai sân, tình hình an ninh trật tự, đặc biệt là đường pitch của sân rất phù hợp với việc đua xe chuyên nghiệp. Do vậy, chúng tôi quyết định đặt vấn đề với Phú Yên để tổ chức vòng thi đấu thứ 5 Giải đua xe chuyên nghiệp Việt Nam năm 2017.

 

Giải đua xe mô tô thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ Phú Yên. Trong ảnh: Pa nô giới thiệu chương trình thi đấu của giải - Ảnh: THIÊN LÝ

 

* Ông có nghĩ rằng việc giải đấu được tổ chức tại sân Tuy Hòa sẽ là cơ hội thu hút khách du lịch đến Phú Yên?

 

- Như tôi đã nói, đây là giải đua xe chuyên nghiệp nằm trong hệ thống của Liên đoàn Xe đạp - Moto Việt Nam, nên chất lượng rất cao. Những nơi chúng tôi đã tổ chức thu hút khá nhiều du khách các tỉnh lân cận đến xem và cổ vũ giải đấu. Cụ thể, ở An Giang có khoảng 30.000 người, Cần Thơ và Đồng Tháp từ 10.000-15.000 người, TP Đà Nẵng có khoảng 5.000-7.000 khán giả đến sân cổ vũ. Vì là lần đầu tiên tổ chức tại sân Tuy Hòa nên chúng tôi chưa biết mức độ quan tâm của người dân nơi đây như thế nào. Điều chúng tôi có thể làm là thực hiện thật tốt công tác tổ chức, quảng bá một cách chuyên nghiệp để tạo ấn tượng với người hâm mộ môn này ở Phú Yên.

 

* Đến thời điểm này, công tác phối hợp tổ chức tại Phú Yên như thế nào, thưa ông?

 

- Sáng 12/3, chúng tôi đã có buổi họp các thành viên trong Ban tổ chức. Với kinh nghiệm của mình, tôi đã trao đổi thẳng thắn các vấn đề về an ninh, y tế… để đảm bảo vòng đua diễn ra thành công tốt đẹp. Đến thời điểm này, chúng tôi có thể khẳng định mọi công đoạn diễn ra tốt. Chúng tôi tin tưởng sẽ mang không khí sôi động đến sân Tuy Hòa vào lúc 14 giờ 30 ngày 19/3 tới.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

NHẬT HUY (thực hiện)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek