Chủ Nhật, 22/09/2024 02:37 SA
La Liga: Thua sốc Deportivo, Barcelona bị Real Madrid chiếm lại ngôi đầu
Thứ Hai, 13/03/2017 14:00 CH

Messi không thể cứu được Barcelona - Nguồn: AP

* Liverpool củng cố vị trí thứ 4 tại Premier League

 

Rạng sáng 13/3, sau màn ngược dòng lịch sử trước PSG để giành vé vào vòng 1/8 Champions League, Barcelona phải nhận “trái đắng” trên sân Municipal de Riazor khi thua sốc 1-2 trước Deportivo ở vòng 27 La Liga.

 

Trước một Barcelona mạnh hơn hẳn và kiểm soát bóng quá tốt, HLV Pepe Mel chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự số đông ngay từ đầu. Và Deportivo đã thành công với lối chơi này khi vô hiệu hóa những pha lên bóng của Barcelona, qua đó hạn chế nhiều tình huống nguy hiểm cho khung thành thủ môn Dario Lux.

 

Bên cạnh đó, vì mất quá nhiều sức trong trận gặp PSG ở Champions League hồi giữa tuần nên “gã khổng lồ” xứ Catalan gần như bế tắc trong triển khai lối đá tấn công. Trong suốt hiệp 1, các ngôi sao của Barcelona không một lần gây được nguy hiểm cho khung thành Deportivo. Thậm chí, vào cuối hiệp 1 sau một sai lầm của hàng phòng ngự, Barca bất ngờ nhận bàn thua khi để Joselu tự do băng xuống dứt điểm cận thành, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0.

 

Bị thủng lưới, Barcelona gia tăng sức ép và đội khách có bàn gỡ ngay ở đầu hiệp 2 nhờ công của tiền đạo Luis Suarez. Có bàn gỡ nhưng lối chơi của đội khách vẫn không được cải thiện. Các học trò HLV Luis Enrique tiếp tục thi đấu bế tắc trong việc xuyên phá hàng phòng ngự số đông của Deportivo. Và kịch bản của hiệp 1 lại tái hiện khi Deportivo bất ngờ có được bàn thắng thứ hai sau một tình huống đá phạt góc. Phút 74, từ quả phạt góc bên cánh trái, tiền vệ Alejandro Bergantinos bật cao thực hiện pha đánh đầu hạ gục thủ môn Ter Stegen từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-1 cho Deportivo. 

 

Dù rất nỗ lực sau đó để tìm bàn gỡ nhưng Barca không thể đạt được mục tiêu có điểm. Với trận thua sốc này, Barcelona phải trả lại ngôi đầu cho Real Madrid, đội bóng có chiến thắng ngược dòng đánh bại Real Betis 2-1. Cristiano Ronaldo và Sergio Ramos thay nhau ghi bàn để giúp Real Madrid giành chiến thắng, qua đó có tổng cộng 62 điểm, nhiều hơn Barcelona 2 điểm và đá ít hơn 1 trận.


Chia sẻ sau thất bại, HLV Luis Enrique cho biết: "Chỉ có những người sống trong không khí mà chúng tôi vừa trải qua trong tuần này mới biết rõ những ảnh hưởng xung quanh nó. Các cầu thủ chuyên nghiệp phải biết cách để đối phó với những trường hợp này bởi chúng tôi đã dự đoán trận đấu sẽ rất khó khăn. Nhìn chúng tôi chuẩn bị cho trận đấu sẽ thấy rõ ràng việc đánh bại PSG đã khiến Barcelona phải trả giá đắt".​

 

Còn với Deportivo, chiến thắng 2-1 này giúp họ vươn lên vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng với 27 điểm.

 

* Ở vòng 28 Premier League, Liverpool lội ngược dòng đánh bại Burnley 2-1 trên sân nhà Anfield nhờ hai bàn thắng của Georginio Wijnaldum và Emre Can.

 

Bàn thắng của Emre Can mang về ba điểm quan trọng cho Liverpool - Ảnh: Reuters

 

Burnley bất ngờ mở tỉ số ngay ở phút thứ 7 nhờ công Ashley Barnes. Và phải tới cuối hiệp 1, cổ động viên nhà trên sân Anfield mới được ăn mừng sau tình huống dứt điểm cận thành của Georginio Wijnaldum. Màn lội ngược dòng của Liverpool được ấn định trong hiệp 2 khi Emre Can có cú sút chìm từ gần 25m đi vào góc xa, tung lưới khung thành Burnley ở phút 61.

 

Chiến thắng này giúp Liverpool tận dụng tốt cơ hội hai đối thủ xếp sau là Arsenal và M.U phải thi đấu FA Cup để gia tăng khoảng cách trên bảng điểm Ngoại hạng Anh. Đội bóng của HLV Klopp có 55 điểm, hơn đội xếp ngay sau là Arsenal 5 điểm và M.U 6 điểm, nhưng “The Kop” đang chơi nhiều hơn 2 trận. Trong khi đó, Burnley vẫn giậm chân ở vị trí thứ 12 với 31 điểm, nhiều hơn nhóm xuống hạng 7 điểm.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek