Chủ Nhật, 22/09/2024 02:35 SA
Giải quần vợt Indian Wells 2017: Federer và Nadal thắng nhanh trận ra quân
Thứ Hai, 13/03/2017 16:00 CH

Nadal đang có phong độ tốt trong năm nay - Ảnh: Reuters

Roger Federer và Rafael Nadal đều có những chiến thắng nhanh chóng ở Indian Wells năm nay, trong khi Novak Djokovic gặp chút khó khăn nhưng vẫn ghi tên vào vòng 3 sau hai set thi đấu.

 

Sau cú sốc lớn mang tên Andy Murray, các tay vợt hàng đầu đơn nam tỏ ra thận trọng hơn khi thi đấu ở trận ra quân tại giải Masters 1.000 đầu tiên trong năm và không có bất ngờ nào tại vòng 2.

 

Chạm trán với tay vợt hạng 145 ATP Guido Pella (Argentina), “Vua đất nện” Rafael Nadal không khó để làm chủ thế trận. Nadal khởi đầu với một game thắng trắng, nhưng sau đó bị bẻ game 3. Tuy nhiên, tay vợt người Tây Ban Nha nhanh chóng dẫn lại với hai break liên tiếp để tiến thẳng tới chiến thắng 6-3. Sang set 2, mọi chuyện dễ dàng hơn với hạt giống số 6 khi anh giành tới 3 break, qua đó khép lại chiến thắng cách biệt 6-2. Vượt qua trận ra quân sau 1 giờ 22 phút thi đấu, Nadal ghi danh vào vòng 3 gặp tay vợt thắng trong cặp đấu giữa Fernando Verdasco và Pierre-Hugues Herbert.

 

Federer tốc hành vào vòng 3

 

Cùng với Nadal, “Tàu tốc hành” Roger Fededer cũng chỉ mất 52 phút để “đè bẹp” tay vợt người Pháp S.Robert sau 2 set chóng vánh 6-2, 6-1. Federer bẻ tới 5 game giao bóng của đối thủ trong trận đấu này và không cho Robert một lần có cơ hội bẻ game của mình. Thắng nhanh vòng 2, Federer sẽ đối đầu Steve Johnson đến từ Mỹ ở vòng 3.

 

Trong khi đó, cựu số 1 thế giới Novak Djokovic gặp đôi chút khó khăn trong trận ra quân gặp đối thủ hạng 46 ATP Kyle Edmund (Vương quốc Anh). Năm ngoái Djokovic thắng cả hai lần đối đầu với Kyle Edmund, tất cả đều ở Mỹ (Miami mở rộng và Mỹ mở rộng). Trận đấu này Nole vẫn thắng như ở các lần đối đầu trước, song không hề dễ dàng tay vợt Serbia khi phải mất đến gần 2 giờ đồng hồ thi đấu, Nole mới giành vé đi tiếp.

 

Djokovic sẽ gặp Del Potro tại vòng 3 Indian Wells

 

Ngay game đầu tiên cầm giao bóng, Kyle Edmund để mất game, nhưng nỗ lực bám đuổi sau đó giúp tay vợt Anh không để mất thêm break nào. Tuy nhiên, Djokovic cũng chơi rất chắc chắc để tiến đến chiến thắng 6-4 trong set 1. Sang set 2, Edmund tiếp tục mất break ở game đầu cầm giao bóng, nhưng Nole cũng không còn duy trì được sự ổn định, anh bị bẻ break ở game thứ 5 và để đối thủ rút ngắn tỉ số xuống 2-3. Nole sau đó nới rộng khoảng cách lên 5-3, tuy nhiên tay vợt Serbia lại không thể tận dụng được game thứ 9 cầm giao bóng để kết thúc trận đấu.

 

Bước vào loạt tie-break đầu tiên trong lịch sử đối đầu giữa 2 tay vợt, Edmund khởi đầu loạt tie-break tốt hơn khi dẫn trước 3-0, tuy nhiên tay vợt Anh lại chơi thiếu ổn định để cho Djokovic bứt tốc thắng ngược 7-5. Giành chiến thắng 6-4, 7-6, Nole tiến vào vòng 3 gặp đối thủ quen thuộc Juan Martin del Potro, tay vợt Argentina vừa thua anh tại vòng 2 giải Acapulco (Mexico).

 

Ở trận đấu đáng chú khác, “tiểu Federer” Grigor Dimitrov (Bulgaria) dễ dàng vượt qua đối thủ Mikhail Youzhny sau 2 set với tỉ số 6-4, 6-0. Trước đó, hạt giống số 4 Kei Nishikori (Nhật Bản) có khởi đầu suôn sẻ khi đánh bại tay vợt Anh Dan Evans với tỉ số 6-3, 6-4. Sam Querrey, tay vợt đánh bại Nadal ở trận chung kết Mexico mở rộng, thất bại trước Donald Young sau 3 set với tỉ số 3-6, 6-3, 3-6.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek