Chủ Nhật, 22/09/2024 03:16 SA
Thua Chelsea, M.U thành cựu vương FA Cup
Thứ Ba, 14/03/2017 11:07 SA

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Kante mở tỉ số - Ảnh: Reuters

* Arsenal “đại chiến” Man City tại bán kết

 

Rạng sáng 14/3, tiền vệ N'Golo Kante ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea đánh bại 10 người của Manchester United (M.U) trên sân nhà Stamford Bridge và giành vé vào bán kết FA Cup năm nay.

 

Trận này, M.U không có sự phục vụ của tiền đạo Zatan Ibrahimovic do án treo giò và “Quỷ đỏ” chỉ tạo được thế trận ngang ngửa với Chelsea trong hơn 30 phút đầu. Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút 35 khi tiền vệ Ander Herrera vào bóng thô bạo với Eden Hazard và phải nhận thẻ vàng thứ hai từ trọng tài Michael Oliver.

 

Sau đó, HLV Jose Mourinho liền tung tiền vệ Marouane Fellaini vào sân (thay Mkhitaryan) để tăng cường khả năng phòng ngự từ xa, đồng thời lui toàn bộ đội hình về cố thủ trước vòng 16m50. Dù chủ động chơi phòng ngự số đông trước khung thành thủ môn De Gea nhưng HLV Mourinho vẫn không thể giúp M.U giữ nguyên mạnh lưới trước sức ép liên tục của các cầu thủ Chelsea.

 

Chiếc thẻ đỏ của tiền vệ Ander Herrera khiến cục diện trận đấu thay đổi hoàn toàn.

 

Phút 51, sau loạt pha phối hợp qua lại trước vòng cấm, Kante trong tư thế không người kèm có pha dứt điểm hiểm hóc từ cự ly 25m đưa bóng vào góc xa, hạ gục thủ môn De Gea, mở tỉ số cho Chelsea.

 

Bị dẫn bàn nhưng M.U vẫn không thể đẩy cao đội hình trước sức ép của Chelsea. Dù vậy, các học trò HLV Mourinho suýt làm nên chuyện với thế trận phòng ngự phản công. Đáng tiếc, sau khi vượt qua được hậu vệ cuối cùng của Chelsea, tiền đạo Marcus Rashford lại không đánh bại được thủ thành Thibaut Courtois trong pha đối mặt ở phút 59, bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc để gỡ hòa cho M.U.

 

Trong khi đó, với thế trận hoàn toàn lấn lướt, Chelsea cũng có thêm ít nhất 3 cơ hội nữa để nới rộng tỉ số. Tuy nhiên, ở tình huống quyết định, các ngôi sao Diego Costa, Willian, Hazard đều không đánh bại được thủ thành De Gea, khiến đội chủ nhà không có thêm bàn thắng.

 

Dù không có thêm bàn thắng thứ hai nhưng với việc kiểm soát hoàn toàn thế trận trong 20 phút cuối, Chelsea cũng không cho các chân sút M.U có bất kỳ cơ hội nào đe dọa khung thành thủ môn Courtois và giữ vững tỉ số 1-0 đến hết trận.

 

Với chiến thắng này, Chelsea ghi tên vào bán kết FA cúp. Còn với M.U, đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của họ trước “The Blues” ở mùa giải năm nay và biến M.U trở thành cựu vô địch tại FA Cup. 

 

* Ngay sau trận đấu giữa Chelsea và M.U khép lại, Hiệp hội bóng đá Anh (FA) tiến hành bốc thăm vòng bán kết và lá thăm may rủi khiến Arsenal - Manchester City phải chạm trán nhau sớm. Dù là 2 "ông lớn" nước Anh, nhưng thật bất ngờ, Arsenal và Man City mới chỉ gặp nhau 2 lần tại FA Cup trong quá khứ, gần nhất là chiến thắng 2-1 của “Pháo thủ” tại vòng 5 ở mùa 1970/71. Mùa này, Man City của HLV Pep Guardiola đánh bại Arsenal 2-1 ở lượt đi Premier League và hai đội sẽ gặp nhau trong trận lượt về tại Emirates vào ngày 2/4.

 

Trong khi đó, Chelsea đối đầu với Tottenham, đội bóng đang xếp sau họ tại Premier League. Mùa này, Chelsea của HLV Antonio Conte từng đối đầu với Tottenham 2 lần ở Premier League. Lượt đi, “The Blues” giành chiến thắng 2-1 tại Stamford Bridge, còn ở trận lượt về, cú đúp của Dele Alli giúp “Spurs” đánh bại đối thủ 2-0 tại White Hart Lane, qua đó chặn đứng mạch 13 trận thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh của thầy trò Conte.

 

Cả hai trận bán kết sẽ diễn ra trên sân Wembley vào ngày 22 và 23/4. Trận chung kết cũng diễn ra tại Wembley vào ngày 27/5.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek