Chủ Nhật, 22/09/2024 22:35 CH
Doanh nhân chung tay với bóng đá phong trào
Thứ Hai, 20/02/2017 10:41 SA

Sân bóng Mỹ Dung (xã Hòa An, huyện Phú Hòa) trong những năm gần đây là điểm đến của các giải bóng đá phong trào hàng đầu Phú Yên. Người đưa được làn gió mới đến với bóng đá phong trào Phú Yên là anh Thái Minh Hải, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ thể thao Đông Tây.

 

 

Anh Thái Minh Hải (trái) trong một lần tài trợ Giải bóng đá Thanh niên Phú Yên

 

 

Những dấu ấn rõ nét

 

Doanh nhân sinh năm 1979 này từng là VĐV năng khiếu của đội tuyển Taekwondo Phú Yên, cùng thời với lứa VĐV Hà Hiền Huy (đang làm HLV Taekwondo Đà Nẵng). Từng đoạt nhiều huy chương cấp tỉnh, nhưng anh Hải quyết định theo đuổi con đường kiến trúc sư, thiết kế xây dựng. Phần lớn thời gian anh Hải dành hết tâm huyết cho Công ty Xây dựng Thái Minh Hải (TP Hồ Chí Minh), nhưng trong tâm trí của anh lúc nào cũng muốn làm được điều gì đó cho người hâm mộ thể thao Phú Yên. Năm 2015, anh Hải quyết định thành lập Công ty TNHH Dịch vụ thể thao Đông Tây, đầu tư 1,2 tỉ đồng để xây dựng sân bóng đá nhân tạo với không gian và trang thiết bị hiện đại tại xã Hòa An, huyện Phú Hòa. Không có sự thuận lợi về địa lý khi nằm cách trung tâm TP Tuy Hòa, nhưng với cách làm chuyên nghiệp và sự nhiệt huyết của mình, anh Hải đã phối hợp tốt với Sở VH-TT-DL Phú Yên và các cơ quan đoàn thể, từ đó sân bóng Mỹ Dung luôn là điểm đến của các cầu thủ bóng đá phong trào hàng đầu Phú Yên. Có thể kể qua các giải đấu chất lượng như Giải bóng đá 7 người tỉnh Phú Yên, Giải bóng đá 5 người tỉnh Phú Yên; Giải bóng đá Thanh niên tỉnh Phú Yên, Giải bóng đá Hội Đồng hương tỉnh. Trong các giải đấu đó, anh Hải là người hỗ trợ một phần kinh phí, sân bãi, công tác tổ chức giúp cho giải đấu thành công.

 

Anh Nguyễn Yên Định (TP Tuy Hòa) cho biết: “Sự có mặt của anh Thái Minh Hải và sân bóng Mỹ Dung không những giúp cho người hâm mộ môn thể thao vua tại Phú Yên có sân chơi, mà còn từng bước giúp cho bóng đá Phú Yên tiếp cận với bóng đá phong trào ở các tỉnh, thành khác”.

 

Ngoài việc tổ chức các giải đấu, anh Hải còn phối hợp với Sở VH-TT-DL Phú Yên đưa các trọng tài, chuyên gia tại TP Hồ Chí Minh về TP Tuy Hòa giảng dạy kiến thức bóng đá Futsal cho HLV, trọng tài sơ cấp đang làm công tác liên quan đến bóng đá trên địa bàn tỉnh.

 

Ông Ngô Lê Bằng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá TP Hồ Chí Minh, cho biết: “Tôi đánh giá cao nỗ lực của anh Hải. Qua cách làm việc, tôi nhìn thấy sự nhiệt huyết của anh với bóng đá Phú Yên. Vì thế, khi anh Hải đặt vấn đề, tôi sắp xếp thời gian để ra Phú Yên làm công tác giảng dạy, giúp cho bóng đá Futsal Phú Yên phát triển trong tương lai”.

 

Góp phần phát triển bóng đá phong trào

 

Với nhiều doanh nhân, chú trọng tăng lợi nhuận là điều mà họ quan tâm. Tuy nhiên, với anh Thái Minh Hải, có vẻ như điều đó không phải là duy nhất. Theo lời anh Hải, đến thời điểm này anh vẫn chưa thu hồi vốn đầu tư vào sân bóng Mỹ Dung. Tuy nhiên, điều đó không ngăn được nhiệt huyết và niềm đam mê của doanh nhân này. Trong suy nghĩ của anh Hải, làm thế nào để phát triển bóng đá phong trào Phú Yên mới là điều đáng quan tâm. Kế hoạch trước mắt là tổ chức nhiều giải đấu, tạo hiệu ứng, sự lan tỏa đến người hâm mộ bóng đá. Trong năm 2017, anh Hải quyết tâm phối hợp với Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa tổ chức Giải bóng đá Futsal ở lứa tuổi THCS.

 

“Nhiều lần nói chuyện với các chuyên gia, họ đều nhận định với những địa phương còn khó khăn như Phú Yên thì hướng đến sự phát triển lâu dài cho bóng đá Futsal là hợp lý. Đây là môn thể thao đang phát triển tại Việt Nam trong thời gian qua. Kinh phí để phục vụ đội bóng Futsal không quá lớn, cầu thủ cũng không phải đòi hỏi quá cao về chuyên môn, chiến thuật như bóng đá 11 người. Tôi hy vọng sẽ phối hợp tốt với cơ quan chức năng để góp phần đưa bóng đá Futsal của tỉnh phát triển”, anh Hải tâm sự.

 

Ông Nguyễn Đình Thu, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên, nói: “Định hướng xã hội hóa thể thao là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà chúng tôi triển khai. Sự xuất hiện của anh Hải và sân bóng Mỹ Dung hỗ trợ chúng tôi nhiều trong việc tổ chức sân chơi bóng đá phong trào trong thời gian qua. Những ý tưởng của anh Hải sẽ được chúng tôi lưu tâm, mục đích cuối cùng là vì bóng đá phong trào và thể thao Phú Yên”.

 

NHẬT HUY

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek