Thứ Hai, 23/09/2024 00:25 SA
Giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2017: Việt Nam nằm cùng bảng với Thái Lan
Thứ Bảy, 18/02/2017 17:05 CH

Đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ đá giải Đông Nam Á 2017 trên sân nhà

* HLV Bruno Garcia nằm trong nhóm những HLV xuất sắc nhất năm 2016

 

Theo kết quả bốc thăm Giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2017 vừa công bố tại Myanmar, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ sớm đối đầu với đội bóng mạnh nhất khu vực là Thái Lan ngay tại vòng bảng.

 

Giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2017 diễn ra từ ngày 23/10 đến 3/11 tại TP.HCM, với sự tham dự của 10 đội gồm: Myanmar, Malaysia, Philippines, Lào, Úc (bảng A), Thái Lan, Đông Timor, Brunei, Indonesia và chủ nhà Việt Nam (bảng B).

 

Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tại vòng bảng, hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ vào bán kết. Vòng bán kết, các trận đấu sẽ diễn ra theo thể thức loại trực tiếp sau một lượt trận.

 

Theo đánh giá lực lượng các đội bóng futsal tham dự giải năm nay, Thái Lan và Việt Nam là những đội mạnh nhất tại bảng B. Trong khi đó, Úc là đội được đánh giá cao tại bảng A và đối thủ cạnh tranh ngôi đầu với Úc chỉ có thể là Malaysia.

 

Việc Futsal Việt Nam nằm chung bảng với Thái Lan sẽ giúp cho đội chủ nhà có thể tránh được đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á ở bán kết, mở ra cơ hội vào chung kết cho đội tuyển Futsal Việt Nam.

 

Dự kiến, vào tháng 3 tới, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ có HLV mới người Tây Ban Nha. Vị HLV này được giới thiệu sẽ có chất lượng tương đương với HLV Bruno Garcia, người đã đưa đội tuyển Futsal Việt Nam vào đến VCK World Cup Futsal 2016.

 

Giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2017 là giải đấu mà đội tuyển futsal Việt Nam đặt quyết tâm cao, bởi giải khu vực năm nay cũng là giải đấu tuyển chọn cho giải vô địch Futsal châu Á 2018. Các đội có thành tích tốt nhất tại giải Đông Nam Á 2017 sẽ giành quyền đến với giải châu lục vào năm tới.

 

* Theo công bố của tờ futsalplanet, trang tin điện tử chuyên viết về bóng đá trong nhà nổi tiếng thế giới, cựu HLV đội tuyển Futsal Việt Nam Bruno Garcia vừa được đề cử là một trong những HLV đội tuyển quốc gia xuất sắc nhất trong năm 2016.

 

Cựu HLV đội tuyển Futsal Việt Nam được đề cử là một trong những HLV xuất sắc nhất năm 2016 trong môn Futsal

 

Các ứng cử viên cho danh hiệu này ngoài ông Bruno Garcia (đội tuyển Futsal Việt Nam năm 2016), còn có Ricardo “Cacau” (Kazakhstan), Carlos Chilavert (Paraguay), Diego Giustozzi (Argentina), Evgeny Kosmin (đội tuyển Futsal nữ Nga), Marcio Cuelho (đội nữ Brazil), Seyed Mohammad (Iran), Hesham Saleh (Ai Cập), Sergay Skorovich (Nga) và Jose Lopez Hierro (Tây Ban Nha).

 

Trong đó, HLV Bruno Garcia và HLV Diego Giustozzi (Argentina) được đánh giá là những ứng cử viên sáng giá nhất, vì họ tạo được những cột mốc lịch sử đầu tiên cho đội tuyển mà mình huấn luyện trong năm 2016.

 

HLV Bruno Garcia giúp đội tuyển Futsal Việt Nam lần đầu tiên góp mặt tại một VCK World Cup, lần đầu tiên có chiến thắng tại đấu trường này, đồng thời lần đầu tiên giúp bóng đá Việt Nam có đại diện vào vòng đấu loại trực tiếp World Cup.

 

Trong khi đó, HLV Diego Giustozzi giúp đội tuyển Argentina lần đầu vô địch futsal thế giới, phá thế “song mã” của 2 siêu cường fustal là Brazil (5 lần vô địch) và Tây Ban Nha (2 lần vô địch), qua 7 lần giải được tổ chức trước đó.

 

Riêng với HLV Bruno Garcia, ngay sau khi làm nên lịch sử cho Futsal Việt Nam, cho bóng đá Việt Nam, người đàn ông người Tây Ban Nha này đột ngột chia tay đội tuyển, để dẫn dắt đội futsal Nhật Bản, đội bóng từng bị chính Việt Nam đánh bại tại tứ kết giải vô địch châu Á 2016, qua đó mất vé dự VCK World Cup về tay đội tuyển Futsal Việt Nam.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek