Thứ Hai, 23/09/2024 00:30 SA
Vòng 23 La Liga: Bale trở lại, Real Madrid củng cố ngôi đầu
Chủ Nhật, 19/02/2017 10:49 SA

Gareth Bale lập công ngay trong ngày trở lại sau chấn thương - Nguồn: Getty Images

* Bundesliga: Lewandowski lập nên kỳ tích giúp Bayern Munich thoát hiểm

 

Khuya 18/2, tiền đạo Gareth Bale đánh dấu trở lại sân cỏ sau 3 tháng dưỡng thương bằng bàn thắng đẳng cấp, góp công giúp Real Madrid vượt qua Espanyol 2-0 trên sân Santiago Bernabeu ở vòng 23 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

 

Trận này, chủ nhà Real Madrid áp đảo ngay từ đầu và duy trì thế trận lấn lướt trong suốt trận đấu. Tuy nhiên, do HLV Zidane thực hiện nhiều sự thay đổi trên hàng tấn công (Benzema, Casemiro dự bị) nên “Kền kền trắng” chơi không tốt và gặp khó khăn trước hàng phòng ngự số đông của Espanyol. Phải đến phút 33, Real mới khai thông bế tắc sau pha phối hợp bật tường đẹp mắt và người lập công cho đội bóng Hoàng gia là Alvaro Morata với pha bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Diego Lopez.

 

Sau bàn thắng, R.M tiếp tục tấn công, khiến Espanyol không thể dồn đội hình lên được. Nhưng các học trò HLV Zidane cũng không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về phía Espanyol, dù kiểm soát bóng tới 73%.

 

Trước sự bế tắc của các học trò, HLV Zidane quyết định tung Gareth Bale vào sân thay Alvaro Morata phút 71. Và ngôi sao Xứ Wales không phụ lòng mong đợi của HLV Zidane bằng một bàn thắng đẹp mắt, củng cố vững chắc cho chiến thắng của Real. Bàn thắng của ngôi sao người xứ Wales này được ghi ở phút 83, tức chỉ 13 phút sau khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Đây là bàn thắng đầu tiên của Bale sau gần 3 tháng ngồi ngoài vì chấn thương mắt cá chân gặp phải trong trận thắng 2-1 trước Sporting Lisbon tại vòng bảng Champions League vào ngày 23/11. ​

 

Với chiến thắng này, Real Madrid xây chắc ngôi đầu La Liga với 52 điểm, tạm bỏ xa Barcelona đến 4 điểm và vẫn thi đấu ít hơn 1 trận.

 

Ở vòng này, đội bóng xứ Catalan sẽ có cơ hội vực lại tinh thần sau trận thua mất mặt 0-4 trước PSG tại Champions League, khi tiếp đội bóng yếu Leganes trên sân nhà Nou Camp.

 

* Tại vòng 21 Bundesliga (Đức), tiền đạo Robert Lewandowski ghi bàn thắng quý giá ở phút 90+7 sau khi vào sân từ ghế dự bị, giúp Bayern Munich cầm hòa Hertha Berlin 1-1 trên sân Olympiastadion.

 

Lewandowski lại sắm vai người hùng của Bayern Munich - Nguồn: AFP/Getty Images

 

Sau trận đại thắng 5-1 trước Arsenal ở Champions League vào giữa tuần qua, Bayern Munich tràn đầy tự tin hành quân tới sân của Hertha Berlin để hướng đến chiến thắng tiếp theo. Tuy nhiên, mọi thứ không diễn ra như kỳ vọng của “Hùm xám”. Họ gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi khó chịu của Hertha Berlin. Thậm chí, đoàn quân HLV Ancelotti còn để đối thủ vượt lên dẫn trước ở phút 21. Sau đó, “Hùm xám” phải nhờ vào bàn thắng ở phút 97 của Lewandowski mới có thể giành được 1 điểm.

 

Với kết quả này, Bayern Munich vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng Bundesliga với 49 điểm sau 20 vòng đấu, hơn đội xếp thứ 2 là Leipzig 7 điểm. Còn riêng tiền đạo người Ba Lan Robert Lewandowski, bàn thắng ghi được vào lưới Hertha Berlin giúp anh chính thức đi vào lịch sử Bundesliga với tư cách cầu thủ ghi bàn muộn nhất giải đấu.​ Đây cũng là pha lập công thứ 25 của Lewandowski trong mùa giải này, qua đó giúp Bayern Munich tiếp tục bay cao ở mọi đấu trường. Tính riêng ở Bundesliga, chân sút người Ba Lan có được tổng cộng 16 bàn, chỉ kém Aubameyang của Dortmund 1 bàn.

 

Ở trận đấu cùng giờ, Dortmund giành chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Wolfsburg nhờ các bàn thắng của Bruma (phản lưới nhà), Piszczek và Dembele. Chiến thắng này giúp người hâm mộ đội bóng vùng Ruhr tạm quên đi thất bại trước Benfica ở Champions League giữa tuần qua. Dortmund leo lên xếp thứ 3 Bundesliga với 37 điểm sau 21 trận. Dù vậy, khoảng cách giữa Dortmund và đội dẫn đầu Bayern Munich vẫn còn khá xa, 12 điểm (Bayern thi đấu ít hơn 1 trận).

 

Kết quả cụ thể: 

Vòng 23 La Liga:

Granada - Real Betis 4-1

Sporting Gijón - Atlético Madrid 1-4

Real Madrid - Espanyol 2-0

Deportivo La Coruña - Deportivo Alavés 0-1

Sevilla - Eibar 2-0 

Vòng 21 Bundesliga

Augsburg - Bayer Leverkusen 1-3

Mainz 05 - Werder Bremen 0-2

Hoffenheim - Darmstadt 98 2-0

Eintracht Frankfurt - Ingolstadt 0-2

Hertha BSC - Bayern München 1-1

Borussia Dortmund - Wolfsburg 3-0

Hamburger SV - Freiburg 2-2

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek