Thứ Tư, 25/09/2024 20:26 CH
Việt Nam - Malaysia, (1-0): Mở toang cửa vào bán kết
Thứ Năm, 24/11/2016 08:00 SA

Trọng Hoàng (8) ghi bàn giúp Việt Nam đánh bại Malaysia

Đội tuyển Việt Nam đã giành thắng lợi 1-0 trước Malaysia. Còn nhiều vấn đề phải nói về chuyên môn, nhất là khả năng tận dụng cơ hội, nhưng với 3 điểm trước đối thủ trực tiếp cạnh tranh vào bán kết, HLV Nguyễn Hữu Thắng có thời gian để chỉnh lại hàng công cho đội tuyển.

 

Bóng đá Việt Nam đã thua Malaysia trong rất nhiều trận đấu quan trọng. Ở khu vực Đông Nam Á, đội bóng áo vàng - đen xứng đáng là đối trọng của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Nhưng đó là chuyện của quá khứ, còn hiện tại, đội bóng của HLV Ong Kim Swee có thể đang trong giai đoạn thoái trào. Trong suốt thời gian hiệp 1 của vòng bảng AFF Cúp Suzuki 2016, đội bóng này gần như không tạo ra tình huống thật sự nguy hiểm nào trước khung thành đội tuyển Việt Nam. Đa phần những tình huống bay người của Nguyên Mạnh đến từ những cú sút xa hơn là những tình huống tổ chức tấn công bài bản. Ở hiệp 2, lối chơi của Malaysia không có gì nổi bật và cũng không có gì ngạc nhiên khi đội bóng áo đỏ vượt trội về các số thống kê kỹ thuật.

 

Về phần đội tuyển Việt Nam, lối chơi kỹ thuật chính là vũ khí quan trọng nhất khiến lối chơi của Malaysia gần như bị vô hiệu hóa. Nếu tận dụng tình huống tốt hơn, Trọng Hoàng đã mở tỉ số cho đội bóng áo đỏ ở phút 41, sau đường kiến tạo rất thuận lợi của Xuân Trường. Phút 47, Xuân Trường qua người khá tốt nhưng cú sút của cầu thủ đang chơi bóng tại K-League lại bay lên trời trong tiếc nuối của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

 

Không có gì ngạc nhiên khi đội tuyển Việt Nam tăng tốc trong hiệp 2. Thời tiết không cho phép thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng “nổ máy” liên tục. Tuy nhiên, họ làm khá tốt khi biết đẩy cao nhịp độ trận đấu trong những tình huống cụ thể. Một trong những tình huống như vậy, Trọng Hoàng đã mang về bàn thắng ở phút 80, qua đó giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng tối thiểu và mở toang cánh cửa vào bán kết.

Bàn thắng của Trọng Hoàng làm nức lòng người hâm mộ, nhưng đội tuyển Việt Nam cần phải cải thiện nhiều khả năng dứt điểm. Những cơ hội của Trọng Hoàng, Xuân Trường, Thanh Trung (đệm bóng chệch cột dọc ở phút 47) hay của Công Phượng trong những phút cuối trận đấu nếu được tận dụng tốt, đội tuyển Việt Nam có thể có không dưới 3 bàn thắng trong trận đấu với Malaysia. Đây là điểm yếu của đội tuyển Việt Nam.

 

Một đội bóng mạnh là đội bóng phải có sự lạnh lùng. Đội tuyển Việt Nam chỉ mới cho thấy sự tích cực trong lối chơi, còn nói đến chức vô địch xem ra cần phải được cải thiện nhiều hơn, nhất là sự sắc bén của các tiền đạo.

 

Nhắc lại một chút về lịch sử AFF Cup. Hành trình đăng quang của thầy trò HLV Calisto năm 2008 cũng đầy gian nan và thử thách. Họ phải điều chỉnh từng trận đấu để đến khi gặp đối thủ mạnh nhất khu vực là Thái Lan, đội tuyển Việt Nam mới đủ sức mạnh mang về chiếc cúp danh giá nhất khu vực. Muốn thành công, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng phải hoàn thiện mình theo từng trận. Không người hâm mộ nào đòi hỏi đội tuyển Việt Nam phải hoàn thiện ngay, nhưng với một giải đấu kéo dài như AFF Cup, sự thích ứng điều chỉnh của mỗi đội bóng là một trong những yếu tố then chốt mang đến thành công.

 

3 điểm có được trước Malaysia cho phép thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có những tính toán tiếp theo. Chắc chắn phương án giành thắng lợi trước Campuchia vào ngày 26/11 sẽ tính đến. Khi đó đội tuyển Việt Nam sẽ có ngôi đầu bảng B để né Thái Lan, đội nhiều khả năng sẽ có mặt ở trận bán kết với vị trí nhất bảng A. Còn quá sớm để nói bóng đá Việt Nam ngại Thái Lan, nhưng như đã phân tích từ đầu, đội tuyển Việt Nam cần những trận đấu để hoàn thiện sức mạnh trước khi đối đầu với đối thủ số 1 khu vực Thái Lan.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Sự khắc nghiệt của bóng đá
Thứ Năm, 24/11/2016 07:29 SA
Xác định thêm 5 đội vào vòng knock-out
Thứ Tư, 23/11/2016 10:19 SA
Vẫn chưa yên tâm hàng phòng ngự
Thứ Ba, 22/11/2016 08:10 SA
Hấp dẫn và khó dự báo
Thứ Ba, 22/11/2016 08:08 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek