Thứ Tư, 25/09/2024 20:20 CH
Lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League 2016-2017:
Xác định thêm 5 đội vào vòng knock-out
Thứ Tư, 23/11/2016 10:19 SA

Real Madrid giành vé vào vòng knock-out Champions League - Nguồn: Reuters

* AFF Cup 2016: Philippines ngược dòng cầm hòa Indonesia

 

Sau lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng 23/11, vòng knock-out xác định thêm 5 đội bóng, qua đó nâng số các câu lạc bộ giành quyền đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp lên con số 10.

 

Tại bảng F, Real Madrid giành tấm vé còn lại sau khi vượt qua Sporting với tỉ số 2-1. Ở lượt trận cuối cùng, “Kền kền trắng” sẽ có trận tranh ngôi đầu bảng Dortmund, đại diện của Bundesliga sớm ghi tên vào vòng knock-out sớm 2 lượt trận.

 

Trước đó, Dortmund giành chiến thắng trước Legia Warszawa trong trận cầu có tới 12 bàn thắng. Chiến thắng với tỉ số 8-4 trước Legia Warszawa cũng giúp Dortmund thiết lập nên hàng loạt những kỷ lục trong kỷ nguyên Champions League. ​Cụ thể, đây là trận đấu đầu tiên có số bàn thắng nhiều nhất trong vòng 25 phút với 5 bàn, và là trận đấu có nhiều bàn nhất trong hiệp 1 (7 bàn). Ngoài ra, với 12 bàn thắng, đây cũng là trận đấu có nhiều bàn thắng nhất trong kỷ nguyên Champions League.

 

Tại bảng G, Leicester City viết tiếp chuyện cổ tích tại đấu trường danh giá nhất châu Âu khi giành vé vào vòng knock-out ngay lần đầu tham dự sau chiến thắng 2-1 trước Club Brugge. Với chiến thắng này, nhà vô địch Premier League đang bất bại với thành tích 4 chiến thắng và 1 trận hòa và chỉ để lọt lưới 1 bàn.

 

Các cầu thủ Leicester City ăn mừng bàn thắng vào lưới Club Brugge

 

Với 13 điểm sau 5 lượt đấu, Leicester ghi danh vào vòng knock-out với tư cách nhất bảng G, bất chấp lượt cuối kết quả như thế nào. Leicester City cũng là đại diện thứ 2 của Premier League góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp sau Arsenal.

 

Trong khi đó, ở bảng E, một đại diện khác của Ngoại hạng Anh là Tottenham gây thất vọng khi thua Monaco với tỉ số 1-2 và chính thức phải nói lời chia tay Champions League trước 1 lượt trận. Còn Monaco chắc chắn ghi tên vào vòng đầu loại trực tiếp khi giành ngôi nhất bảng, trong khi Levekusen cũng giành quyền đi tiếp khi hơn Tottenham 3 điểm và có thành tích đối đầu tốt hơn (1 thắng và 1 hòa).

 

Tại bảng H, Juventus thẳng tiến vào vòng knock-out sau chiến thắng 3-1 trước Sevilla. Tấm vé còn lại được quyết định ở trận "sinh tử" giữa Sevilla và Lyon ở lượt trận cuối cùng.

 

Trước đó, các đội là Arsenal, PSG (bảng A), Atletico, Bayern (bảng D) và Dortmund (bảng G) giành vé sớm 2 lượt đấu.

 

* Tối 22/11, ở lượt trận thứ 2 bảng A giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2016, đội tuyển Philippines ngược dòng cầm hòa Indonesia 2-2 trên sân nhà Philippine Sports sau hai lần bị dẫn trước.

 

Philippines (áo xanh) xuất sắc cầm hòa Indonesia trên sân nhà - Ảnh: AFF

 

Trận đấu diễn ra hấp dẫn khi cả hai đội đều chủ động chơi tấn công. Indonesia nhập cuộc tốt hơn và vươn lên dẫn trước ở phút thứ 7 do công hậu vệ Fachrudin Aryanto. Bị thủng lưới, Philippines dồn đội hình lên đáp trả và đội chủ nhà cũng có được bàn thắng quân bình tỉ số ở phút 31 từ một tình huống cố định nhờ công tiền đạo Misagh Bahadoran. Sau bàn gỡ, Philippines tiếp tục thi đấu lấn lướt, nhưng đội tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn là Indonesia qua thế trận phòng ngự phản công. Và trong một tình huống phản công ở phút 69, Indonesia một lần nữa vượt lên dẫn trước với pha lập công của đội trưởng Boas Solossa.

 

Không muốn trắng tay trước các CĐV nhà, Philippines dồn toàn lực lên tấn công và tiền đạo Younghusband tỏa sáng với một pha sút phạt đẳng cấp từ cự ly 20m, qua đó giữ lại 1 điểm quý giá cho Philippines. Đây là trận hòa thứ 2 liên tiếp của Philippines và giúp họ xếp thứ 2 tại bảng A với 2 điểm, kém đội đầu bảng Thái Lan 4 điểm và hơn hai đội xếp sau Singapore, Indonesia 1 điểm.

 

Ở trận đấu trước đó, ĐKVĐ Thái Lan sớm đoạt tấm vé đầu tiên vào bán kết sau khi đá bại Singapore 1-0. Người ghi bàn mang về chiến thắng cho Thái Lan là tiền vệ Masuk sau cú đánh đầu hiểm hóc ở phút 89 từ quả tạt bên cánh phải của đồng đội. Với chiến thắng này, Thái Lan có 6 điểm, trở thành đội đầu tiên đoạt vé vào bán kết AFF Suzuki Cup 2016.

 

Ở lượt đấu cuối vào ngày 25/11, Philippines sẽ chạm trán với Thái Lan, còn Singapore đối đầu với Indonesia. 

 

Kết quả cụ thể lượt trận thứ 5 Champions League:

 

Bảng E

CSKA Moscow - Leverkusen 1-1

Monaco - Tottenham 2-1


Bảng F

Dortmund - Legia Warszawa 8-4

Sporting CP -Real Madrid 1-2

 
Bảng G

FC Koebenhavn - FC Porto 0-0

Leicester City - Club Brugge 2-1


Bảng H

Dinamo Zagreb - Lyon 0-1

Sevilla - Juventus 1-3

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek