Thứ Tư, 25/09/2024 22:20 CH
Cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng Anh:
Hấp dẫn và khó dự báo
Thứ Ba, 22/11/2016 08:08 SA

Yaya Toure trở lại giúp Man City giành chiến thắng

Giải Ngoại hạng đã trải qua 12 vòng đấu với nhiều cung bậc cảm xúc. Có thể nói, mùa giải chỉ mới bắt đầu, nhưng với những diễn biến đã qua, giới chuyên môn khẳng định đây là mùa bóng khó dự báo nhất trong vài năm trở lại đây tại xứ sở sương mù.

 

Khó dự báo

 

Với chiến thắng trước Middlesbrough, Chelsea chính thức tiếp quản ngôi đầu tại Giải Ngoại hạng. Kể ra cũng bất ngờ, vì Chelsea dưới thời HLV Conte được cho là chưa thật sự hoàn hảo. Những trận thua ở loạt trận mở màn đã khiến dư luận cho rằng HLV Conte sẽ sớm chia tay sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, càng chơi, The Blue càng cho thấy giá trị của một đội bóng lớn và được vận hành bởi một trong những HLV tên tuổi nhất của làng bóng đá hiện nay.

 

Ở chiều ngược lại, 3 trận thắng ở 3 vòng đấu đầu tiên tưởng như M.U sẽ sớm quay lại thời kỳ đỉnh cao dưới triều đại HLV Mourinho, nhưng với 19 điểm/12 vòng và đang tạm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng cho thấy M.U còn quá nhiều việc phải làm.

 

Man City hiện đang xếp thứ 3, nhưng họ chỉ ít hơn Chelsea đúng 1 điểm. Trong khi đó, Liverpool đang nổi lên là hiện tượng khi áp dụng phong cách tấn công của HLV Kloop. Arsenal hay Tottenham đều giữ được khoảng cách khá an toàn với các đội bóng tốp 3 với số điểm đúng 1 trận thắng. Như vậy, nếu xét về điểm số, khoảng cách từ đội đầu bảng Chelsea (28) đến đội xếp thứ 7 M.U (19) chỉ là 8 điểm. Nhóm 7 đội này được nhận diện sẽ là những người trực tiếp đua tranh đến ngôi vô địch giải năm nay. Xét về số lượng, rõ ràng Giải Ngoại hạng đang hấp dẫn hơn các giải vô địch quốc gia châu Âu như Tây Ban Nha, Đức, Ý, Pháp… khi chỉ có chưa đến 4 đội tham gia cuộc đua.

 

Ngôi đầu bảng Giải Ngoại hạng thay đổi theo từng vòng đấu. Theo thống kê, các đội bóng trong nhóm này đều trải qua những giai đoạn khó khăn hồi đầu mùa. Tottenham hiện tại bất bại, nhưng lại hòa quá nhiều nên đang đứng ngoài thứ 5. Nhưng với khoảng cách chỉ là một trận thắng với những đội xếp trên, không ai có thể gạch tên thầy trò HLV Pochettino ra khỏi cuộc đua. Đó là nét hấp dẫn của giải bóng đá hàng đầu xứ sở sương mù.

 

Những sự trở lại ấn tượng

 

Vòng 12 đánh dấu nhiều sự trở lại ấn tượng. Người ta nhắc nhiều về nỗ lực không biết mệt mỏi của Mata để chứng minh rằng anh đủ sức chơi bóng dưới triều đại HLV Mourinho. Tuần qua, anh đã thể hiện điều đó bằng bàn thắng đẳng cấp vào lưới Arsenal, giúp đội chủ sân Old Trafford có được 1 điểm trên sân nhà. Tuy nhiên, ấn tượng nhất là cú đúp của Yaya Toure giúp Man City vượt qua Crystal Palace. Rất lâu rồi, người ta mới thấy cầu thủ người Bờ Biển Ngà thi đấu cho Man City. Bất hòa với HLV Pep đã khiến Yaya Toure không thể có tên trong đội hình xuất phát. Nhưng khi Pep đang gặp khó khăn ở hàng tiền vệ, Yaya Toure được ví như viên “kẹo ngọt” giúp Man City tiếp tục đua với Chelsea, Liverpool trên bảng xếp hạng. Chắc chắn Pep sẽ sử dụng Yaya Toure nhiều hơn, bởi hơn lúc nào hết những cầu thủ chất lượng như Yaya Toure cần được trao cơ hội, thay vì sự bảo thủ. Hơn ai hết, HLV Pep đang cảm nhận được điều này.

 

Sự trở lại của Oivier Giroud ở Arsenal cũng được xem là thú vị. Từng được xem là cầu thủ không thể thay thế, tuy nhiên, việc thay đổi lối chơi khiến HLV Wenger chấp nhận hy sinh tiền đạo người Pháp. Cách chơi của Pháo thủ hiện nay là sử dụng Alexis Sanchez đá như một tiền đạo ảo để phát huy khả năng săn bàn tiềm ẩn của Mesut Oezil. Tuy nhiên, trong những thời điểm cố định, Giroud vẫn cho thấy được giá trị của mình, minh chứng là bàn thắng vào lưới M.U. Sự trở lại và lối chơi bùng nổ của Giroud mang đến nhiều cảm xúc cho người xem. 

 

NGÔ NHẬT

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek