Thứ Tư, 25/09/2024 22:22 CH
Myanmar - Việt Nam: 1-2
Vẫn chưa yên tâm hàng phòng ngự
Thứ Ba, 22/11/2016 08:10 SA

Đội tuyển Việt Nam phải khắc phục điểm yếu nếu muốn tiến xa tại AFF Cup 2016

3 điểm có được trong trận đấu với Myanmar làm nhiều người hài lòng. Tuy nhiên, mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là có mặt trong trận chung kết. Muốn hiện thực hóa điều đó, HLV Nguyễn Hữu Thắng cần phải điều chỉnh, tăng cường khả năng phòng ngự của đội bóng mà ông cầm quân.

 

Những gì tốt nhất của đội tuyển Việt Nam trong trận thắng 2-1 trước Myanmar đã được giới hâm mộ và chuyên môn nói đến. Chúng ta có Công Vinh biết tạo ra sự khác biệt từ đẳng cấp. Trong tay HLV Nguyễn Hữu Thắng có ngòi nổ Xuân Trường xuất sắc nhất trong vài năm trở lại đây ở khu vực giữa sân. Trên hết, đội tuyển Việt Nam hiện tại là một tập thể đoàn kết giữa sự trẻ trung và kinh nghiệm được xây dựng trên lối chơi kỹ thuật. Những nét ưu việt ấy giúp đội tuyển Việt Nam có chiến thắng trước Myanmar. Tuy nhiên, trận đấu ấy cũng chỉ ra nhiều việc tuyển Việt Nam cần phải làm. Nên nhớ rằng, mục tiêu của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng là có mặt trong trận chung kết giành cúp vàng. Và nếu vẫn để lộ những điểm yếu như vừa qua thì mục tiêu rất khó thành hiện thực.

 

Dễ thấy nhất là sự yếu kém của hàng phòng ngự. Myanmar thật ra không phải là một đội bóng mạnh và có những tiền đạo sắc bén, sức mạnh của họ đến từ sức trẻ, nhiệt huyết. Nhưng khi dâng cao, thi đấu áp sát, đẩy nhanh nhịp độ tấn công thì hàng thủ Việt Nam lập tức có sai lầm. Bàn thắng của Aung Thu ở phút 73 thật ra là một tình huống không quá khó. Nhưng hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam với số đông cầu thủ đã không tạo ra lá chắn an toàn trước khung thành. Người mắc lỗi trực tiếp là Đình Luật, nhưng các đồng đội của anh cũng không thể bọc lót tốt trong tình huống này. Dù họ được cho là chiếm ưu thế hơn về số lượng cầu thủ so với Myanmar. Trước đó, hàng loạt sóng gió tạo ra trước khung thành đội tuyển Việt Nam. Người được giao nhiệm vụ đánh chặn và thu hồi bóng là Hoàng Thịnh nhưng cầu thủ này lại có trận đấu dưới sức. Không có khả năng phòng ngự từ xa, việc đội tuyển Việt Nam bị thủng lưới là chuyện trước sau gì cũng xảy ra. May mắn là các cầu thủ chủ nhà không quá sắc sảo, nên chỉ ghi được 1 bàn thắng vào lưới đội tuyển Việt Nam.

 

Chúng ta nói đến sự xuất sắc của Xuân Trường, khi cầu thủ trưởng thành từ Hoàng Anh Gia Lai này làm tốt nhiệm vụ chuyền bóng. Theo thống kê, Xuân Trường có ít nhất 4 lần tạo cơ hội cho đồng đội. Nhưng lần lượt, Văn Quyết, Công Vinh, Trọng Hoàng đều bỏ lỡ đáng tiếc. Khả năng dứt điểm luôn là bài toán của bóng đá Việt Nam tại các giải đấu lớn. Câu hỏi đặt ra là nếu thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng gặp phải đối thủ mạnh hơn chắc chắn họ phải trả giá đắt cho những hạn chế vừa nêu.

 

Chặng đường chinh phục AFF Cup 2016 thật ra mới chỉ bắt đầu. 3 điểm trước Myanmar cho phép thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có những tính toán hợp lý cho chặng đường phía trước. Vẫn còn nhiều thời gian để đội tuyển Việt Nam khắc phục những hạn chế như đã nói. Và chỉ có điều đó mới giúp đội tuyển Việt Nam hoàn thành mục tiêu đề ra.

 

Cũng lưu ý thêm, với những giải đấu đường dài như AFF Cup 2016, không phải đội bóng nào chạy đà cũng thành công. Khả năng điều chỉnh từ HLV là yếu tố quyết định đến sự thành bại của mỗi đội bóng. Đây cũng là thách thức của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Giới chuyên môn đặt niềm tin vào HLV người Nghệ An, còn người hâm mộ thì đang chờ xem đội tuyển Việt Nam sẽ thay đổi thế nào để mạnh hơn trong các trận đấu tới. Có lẽ sau trận đấu với Malaysia vào ngày 23/11, người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ có câu trả lời thỏa đáng.

 

NGÔ NHẬT

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek