Thứ Tư, 25/09/2024 22:13 CH
AFF Cup 2016: Việt Nam thắng nhọc Myanmar trận ra quân
Thứ Hai, 21/11/2016 15:11 CH

Với pha lập công giúp Việt Nam có 3 điểm đầu tiên, tiền đạo Công Vinh nâng số bàn thắng của mình cho đội tuyển quốc gia lên con số 50 bàn - Ảnh: VFF

* Bóng đá châu Âu: Chelsea lên ngôi đầu Premier League

 

Tối 20/11, đội tuyển Việt Nam bước vào hành trình chinh phục AFF Suzuki Cup 2016 bằng trận thắng vất vả 2-1 trước chủ nhà Myanmar ở loạt trận đầu tiên của bảng B.

 

Tuyển Việt Nam gặp không ít thách thức khi chạm trán với chủ nhà Myanmar ngay trận ra quân. Dẫu vậy, HLV Nguyễn Hữu Thắng và các học trò vẫn hoàn thành mục tiêu giành trọn 3 điểm dù hàng thủ bộc lộ nhiều sơ hở và khả năng tận dụng cơ hội của các chân sút còn hạn chế. Sau khoảng 10 nhập cuộc, Việt Nam dần chiếm lĩnh thế trận nhờ khả năng phối hợp nhịp nhàng. Phút 24, Văn Quyết cụ thể hóa ưu thế bằng bàn thắng khá đẹp mắt, mở tỉ số cho đội khách. Tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam lại không bảo toàn được tỉ số khi hàng thủ chơi rời rạc và thiếu sự tập trung. Phút 73, từ một pha phản công nhanh của Myanmar, Aung Thu băng vào dứt điểm hạ gục thủ thành Nguyên Mạnh, cân bằng tỉ số 1-1 cho đội chủ nhà. Trong thời khắc khó khăn, sự tỏa sáng kịp thời của Lê Công Vinh giúp tuyển Việt Nam giành trọn 3 điểm trên sân khách với pha dứt điểm chính xác ở phút 79.

 

Giành chiến thắng vất vả 2-1 trước Myanmar, thầy trò HLV Hữu Thắng tạm đứng thứ 2 bảng B, xếp sau Malaysia, đội cũng có chiến thắng nhọc nhằn trước Campuchia với tỉ số 3-2.

 

Ở lượt trận thứ 2 bảng B, Việt Nam sẽ chạm trán Malaysia vào lúc 15 giờ 30 ngày 23/11. Trận đấu thứ 2 diễn ra ngay sau đó giữa chủ nhà Myanmar và Campuchia lúc 18 giờ 30.

 

Không chỉ giúp Chelsea giành 3 điểm, bàn thắng còn đưa Diego Costa vươn lên dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải - Ảnh: Reuters

 

* Ở trận đấu muộn vòng 12 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), tiền đạo Diego Costa ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea đá bại Middlesbrough 1-0 trên sân Riverside và vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 28 điểm.

 

Bàn thắng của Costa được ghi ở phút 41 và là pha lập công thứ 9 của anh tại Premier League năm nay. Thành tích này giúp chân sút Tây Ban Nha vươn lên dẫn đầu trong danh sách "Vua phá lưới" của giải đấu này. Ngoài bàn thắng này, Chelsea còn có thêm ít nhất 5 cơ hội nữa, nhưng trong ngày thi đấu vô duyên, các ngôi sao như Pedro, Eden Hazard, Marcos Alonso, Victor Moses… đều dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi, khiến Chelsea không có thêm bàn thắng.

 

Không chỉ leo lên ngôi đầu với 28 điểm sau 12 trận đấu, “The Blues” còn tái lập thành tích toàn thắng và giữ sạch lưới trong 6 trận liên tiếp giống như những gì mà họ làm được năm 2010. Với những gì thể hiện, người hâm mộ kỳ vọng Chelsea của HLV Antonio Conte sẽ tiếp tục bay cao và giành ngôi vương ở mùa giải năm nay.

 

Milan và Inter (giữa) chia điểm trong trận cầu kịch tính - Ảnh: Reuters

 

* Tại vòng 13 Giải vô địch Ý (Serie A), AC Milan và Inter cầm chân nhau 2-2 trong trận cầu khá kịch tính. Đây là kết quả đáng tiếc với Milan bởi họ để vuột mất chiến thắng khi trận đấu chỉ còn vài giây nữa. Trước đó, Suso có pha cứa lòng chân trái đẹp mắt ở phút 42 đưa AC Milan vượt lên dẫn trước. Nhưng với cú sút xa không thể cản phá ở phút 53 của tiền vệ Antonio Candreva giúp Inter Milan quân bình tỉ số 1-1. Đến phút 58, Suso lần thứ 2 lập công đưa AC Milan vượt lên dẫn 2-1, nhưng họ lại không thể bảo toàn chiến thắng khi để tiền đạo Ivan Perisic gỡ hòa 2-2 cho đối thủ cùng thành phố ở phút giờ 90+2 sau cú đệm bóng cận thành.

 

Với trận hòa này, AC Milan có 26 điểm, tạm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, bằng điểm với AS Roma nhưng xếp sau do kém hiệu số phụ. Trong khi đó, Inter Milan đứng thứ 9 với 18 điểm.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek