Thứ Tư, 25/09/2024 22:22 CH
Ông Ngô Lê Bằng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá TP Hồ Chí Minh:
Bóng đá phong trào Phú Yên phát triển đáng ghi nhận
Thứ Hai, 21/11/2016 10:54 SA

Ông Ngô Lê Bằng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá TP Hồ Chí Minh, giảng viên Futsal AFC vừa tham gia tập huấn cho các HLV sơ cấp bóng đá Futsal tại Phú Yên. Nhận dịp này, Báo Phú Yên có cuộc trao đổi với ông về bóng đá phong trào tại Phú Yên.

 

Ông Ngô Lê Bằng - Ảnh: NHẬT HUY

* Thưa ông, phong trào bóng đá Futsal tại Việt Nam hiện phát triển như thế nào?

 

- Có thể nói phong trào bóng đá Futsal hiện nay phát triển mạnh trên khắp Việt Nam. Thành tích của đội tuyển Futsal Việt Nam tại giải đấu châu lục và thế giới đã chứng minh hướng đi đúng của những người làm bóng đá Futsal tại Việt Nam. Nền tảng của sự thành công này là việc các sân bóng nhân tạo phát triển mạnh, giúp người chơi bóng Futsal có thể thi đấu và phát triển chuyên môn. Một điều quan trọng nữa là tố chất của cầu thủ Việt Nam thích hợp với bóng đá Futsal. Các cầu thủ hầu hết có nền tảng kỹ thuật khá tốt. Ngoài ra, có thể kể đến sự quan quan tâm của các doanh nghiệp đến loại hình bóng đá này. Hiện tại có nhiều tỉnh, thành, trường đại học trong cả nước đã liên hệ với Liên đoàn Bóng đá TP Hồ Chí Minh, nơi đi đầu trong phong trào bóng đá Futsal để được tập huấn, hướng dẫn về loại hình bóng đá này. Tôi nghĩ, nếu vẫn giữ được nhịp độ phát triển như hiện nay, Futsal Việt Nam sẽ nhanh chóng tiếp cận với trình độ thế giới trong tương lai.

 

* Theo ông, Phú Yên có tiềm năng phát triển bóng đá Futsal?

 

- Tôi đánh giá cao việc Sở VH-TT-DL Phú Yên phối hợp với Công ty TNHH Dịch vụ thể thao Đông Tây tổ chức khóa học này. Tại đây, những học viên sẽ được trang bị nhiều kiến thức quý báu về kỹ, chiến thuật của Futsal. Họ sẽ biết cách xây dựng buổi huấn luyện một cách chuyên nghiệp cho các cầu thủ. Ngoài ra, tôi cũng phổ biến những luật mới nhất của bóng đá Futsal.

 

Theo tôi được biết, Phú Yên là vùng đất có nhiều cầu thủ tốt. Nhiều đội bóng Futsal đang thi đấu chuyên nghiệp có cầu thủ là người gốc Phú Yên. Đó là điều không phải địa phương nào cũng có được. Futsal rất hợp với tố chất của cầu thủ Việt Nam và đây là loại hình bóng đá phát triển dễ hơn bóng đá 11 người. Với những nơi điều kiện kinh phí phát triển bóng đá còn khó khăn, tôi nghĩ định hướng bóng đá Futsal tại Phú Yên cũng là một hướng đi.

 

Tất nhiên, để có một đội tuyển Futsal thi đấu tại sân chơi quốc gia là điều không thể làm ngay. Trước tiên phải phát triển phong trào thật sự mạnh từ nhà trường, các tầng lớp nhân dân. Tôi cho rằng, đây là việc không khó nếu chúng chúng ta tâm huyết. Việc tổ chức giải Futsal thật ra không tốn nhiều kinh phí. Khi phong trào phát triển sâu rộng, việc thành lập đội tuyển thi đấu tại giải toàn quốc là chuyện có thể làm được.

 

Một trận đấu bóng đá phong trào tại Phú Yên - Ảnh: NHẬT HUY

 

* Ông có chia sẻ gì về sự phát triển của bóng đá Phú Yên trong thời gian tới?

 

- Tôi có theo dõi bóng đá và biết được Phú Yên có đội bóng tham gia thi đấu hạng Nhất quốc gia. Tôi cho rằng đây là điều tốt, vì trước đây bóng đá Phú Khánh rất nổi tiếng về chất lượng cầu thủ. Người mà tôi rất ngưỡng mộ là cầu thủ Phạm Ngọc Hùng. Những thế hệ cầu thủ Phú Yên sau này cũng có tố chất khá tốt so với mặt bằng chung cả nước. Tuy nhiên, vấn đề mấu chốt là việc xây dựng các đội bóng trẻ. Đó là bản sắc, nền tảng của mọi nền bóng đá. Chúng ta có thể tuyển chọn các cầu thủ tốt từ nền bóng đá phong trào phát triển. Tôi nghĩ ở góc độ nào đó, bóng đá Futsal hay các sân cỏ nhân tạo trên khắp địa bàn tỉnh Phú Yên sẽ là nơi sản sinh ra các hạt giống tốt cho bóng đá Phú Yên trong tương lai. Với địa phương còn khó khăn từ nguồn kinh phí phục vụ bóng đá, tôi cho rằng bóng đá Phú Yên cần phải xác định hướng đi hợp lý để đạt được thành công.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

NHẬT HUY (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek