Thứ Năm, 26/09/2024 00:27 SA
Nỗ lực của Mata
Thứ Hai, 21/11/2016 10:46 SA

Mata đã chơi rất hay trong trận M.U gặp Arsenal.

M.U đã có trận hòa 1-1 đáng tiếc trước Arsenal. Tuy nhiên, với nhiều cổ động viên của Quỷ đỏ, việc Mata tỏa sáng giúp cho họ có thêm hy vọng về chặng đường phía trước.

 

Ngược thời gian, người hâm mộ từng được biết đến một Mata chơi ấn tượng trong màu áo Chelsea. Tuy nhiên, khi Mourinho trở lại mái nhà xưa Stamford Bridge năm 2014, Mata trở nên lạc lõng trong sơ đồ chiến thuật của HLV người Bồ Đào Nha. Yêu cầu một cầu thủ không có thế mạnh về thể lực phải lên công, về thủ đều đặn là điều gần như không thể. Đó là một trong những lý do khiến Mata không được Mourinho trọng dụng. Cầu thủ người Tây Ban Nha cập bến M.U với nhiều hy vọng. Tuy nhiên, trong bối cảnh đội bóng thành Manchester đang loay hoay tìm lại chính mình, thì những dấu ấn của Mata cũng trở nên nhạt nhòa như đội bóng mà anh đang khoác áo. Mùa hè năm nay, rất nhiều đồn đoán về tương lai của Mata, khi Mourinho tiếp quản Quỷ đỏ. Vốn không thích mẫu cầu thủ như Mata, nhưng đang trong giai đoạn khó khăn về nhân sự, HLV người Bồ Đào Nha vẫn sử dụng cầu thủ người Tây Ban Nha. Không phụ lòng ông thầy của mình, Mata chơi khá ấn tượng từ đầu mùa bóng đến nay. Trận đấu hay nhất của cầu thủ người Tây Ban Nha là khi anh góp công lớn giúp M.U đánh bại đương kim vô địch Leicester 4-1. Trong trận gặp Arsenal mới đây, Mata lại một lần nữa chứng minh Mourinho đã không sai khi đặt niềm tin vào anh. Ngoài bàn thắng mở tỉ số cho M.U, theo thống kê, Mata có tỉ lệ chuyền chuẩn xác 90%; 5 đường căng ngang, 3 pha đoạt bóng, 3 pha tắc bóng thành công, 3 cú sút. Nếu vẫn thể hiện được phong độ như hiện nay, việc Mata trở thành thần tượng mới của người hâm mộ Quỷ đỏ là điều hoàn toàn có thể.

 

Từ một cầu thủ tưởng sẽ phải rời sân Old Trafford vì không hợp với chiến thuật, phong cách huấn luyện của Mourinho, Mata đã dũng cảm chọn cách ở lại, nỗ lực tập luyện, chứng minh được những phẩm chất ưu việt của mình và anh đã thành công. M.U vẫn chưa thể tìm lại hình ảnh của chính mình dưới thời HLV Mourinho, nhưng với Mata trên sân, các cổ động viên có lý do để hy vọng về tương lai tươi sáng. Với một người dám chấp nhận thách thức để khẳng định mình như Mata, sẽ có nhiều điều thú vị cho M.U.

 

Mourinho vốn nổi tiếng về sự bảo thủ, nhưng trong trường hợp của Mata, cuối cùng ông cũng đã thừa nhận cầu thủ này là một trong những con bài quan trọng để ông xây dựng kế hoạch, tìm chiến thắng tại M.U. Vấn đề còn lại là Mata sẽ trọng dụng niềm tin ấy để khẳng định vị trí của mình tại M.U. Nếu anh tỏa sáng, hơn ai hết, Mourinho sẽ là người được lợi, bởi trong tay ông hiện nay có quá ít cầu thủ có thể tạo ra đột biến như Mata.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek