Thứ Năm, 26/09/2024 00:26 SA
Điểm sáng trong phong trào quần vợt
Chủ Nhật, 20/11/2016 12:00 CH

Các thành viên CLB Quần vợt Trường đại học Xây dựng Miền Trung tại giải đấu truyền thống năm 2016 của CLB - Ảnh: CTV

Được thành lập từ năm 2008, CLB Quần vợt Trường đại học Xây dựng Miền Trung đã tạo sân chơi giúp tăng cường sức khỏe và tạo sự đoàn kết cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong nhà trường. Đây còn là nơi hội ngộ những người cùng sở thích cũng như muốn chia sẻ kinh nghiệm và kỹ năng chơi bộ môn thể thao thú vị này.

 

Sân chơi bổ ích

 

Chiều tối nào, các thành viên CLB Quần vợt Trường đại học Xây dựng Miền Trung cũng tập trung đến cụm sân của Liên đoàn Quần vợt Phú Yên trên đường Đồng Khởi (phường 7, TP Tuy Hòa) tập luyện môn banh nỉ. Mỗi khi có một pha giao, đập bóng đẹp, tiếng vỗ tay, reo hò lại vang lên tán dương. Không khí luyện tập lúc nào cũng rộn rã, tươi vui. Theo thầy Lê Phong Lâm, Trưởng bộ môn Giáo dục thể chất - Quốc phòng, Phó Chủ tịch CLB Quần vợt Trường đại học Xây dựng Miền Trung, phong trào tập luyện môn banh nỉ của cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong trường có từ cuối năm 2007. Nhằm đẩy mạnh phong trào TDTT sâu rộng trong nhà trường, tạo sân chơi cho các nhà giáo có điều kiện rèn luyện sức khỏe, tăng cường thể lực, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và kỹ thuật đánh bóng nên tháng 9/2008, Hội Thể thao nhà trường đã thành lập CLB Quần vợt Trường đại học Xây dựng Miền Trung. Thời gian đầu, CLB chỉ có khoảng 10 thành viên tham gia sinh hoạt. Đến nay, CLB đã quy tụ được khoảng 24 thành viên là cán bộ, công nhân viên, giáo viên của trường thường xuyên tập luyện. Ngoài ra, còn có các doanh nhân, là chủ các công ty xây dựng, doanh nghiệp trẻ trên địa bàn TP Tuy Hòa cùng tham gia.

 

Sau những giờ lên lớp, các thầy giáo của Trường đại học Xây dựng Miền Trung lại cầm vợt ra sân tìm kiếm niềm vui và năng lượng từ môn thể thao đang dần trở nên phổ thông này. Thầy Hoàng Anh Sơn, giảng viên Khoa Kỹ thuật Hạ tầng, Trường đại học Xây dựng Miền Trung, thổ lộ: “Tôi tham gia CLB Quần vợt nhà trường đã gần 6 năm. Vì tập luyện quần vợt luôn phải vận động thân thể và tư duy chiến thuật nên tôi có điều kiện nâng cao sức khỏe, đầu óc và chân tay cũng trở nên nhanh nhạy hơn, tinh thần vui vẻ, lạc quan. Đa số các thành viên trong CLB là cán bộ, giáo viên trong trường nên bên cạnh việc giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, kỹ thuật thi đấu, chúng tôi còn dễ dàng chia sẻ về chuyện nghề, chuyện đời”.

 

Huy động xã hội hóa tổ chức các giải đấu

 

Nhằm đánh giá trình độ chuyên môn của các tay vợt, tạo điều kiện cho anh em giao lưu, cọ xát và phát triển kỹ thuật, nên từ năm 2013, CLB bắt đầu tổ chức Giải quần vợt Trường đại học Xây dựng Miền Trung. Đến nay, mỗi năm, CLB đều duy trì tổ chức giải đấu truyền thống để tạo sân chơi cho các thành viên so tài. Riêng trong năm 2016, CLB đã tổ chức hai giải đấu nhân kỷ niệm 40 năm thành lập Trường đại học Xây dựng Miền Trung (14/2/1976-14/2/2016) và chào mừng 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-30/11/2016). Điều đáng ghi nhận là kinh phí tổ chức các giải đấu này đều dựa vào nguồn xã hội hóa, huy động từ các doanh nghiệp trong tỉnh. “CLB Quần vợt Trường đại học Xây dựng Miền Trung là sân chơi cho những ai yêu thích môn banh nỉ, có nhu cầu tham gia tập luyện nâng cao sức khỏe. Chính vì uy tín của CLB sinh hoạt thời gian dài, có nề nếp, quy củ nên đã “kéo” được các tay vợt bên ngoài trường cùng tham gia tập luyện và tài trợ cho các giải đấu. Nhờ vậy, CLB có thêm nhiều màu sắc và khí thế tập luyện cũng trở nên sôi nổi hơn”, thầy Lê Phong Lâm chia sẻ.

 

Để giúp các thành viên trong CLB cọ xát, nâng cao kỹ thuật thi đấu, CLB thường xuyên tổ chức các trận giao hữu với CLB Quần vợt Không quân 910; đồng thời đưa “quân” tham gia các giải đấu do ngành, tỉnh tổ chức. Mới đây, tại Giải quần vợt cán bộ, công chức, viên chức tỉnh năm 2016, các tay vợt của CLB Quần vợt Trường đại học Xây dựng Miền Trung đã xuất sắc mang về 2 HCB và 2 HCĐ. Theo thầy Trịnh Hồng Việt, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội Thể thao Trường đại học Xây dựng Miền Trung, CLB Quần vợt là một trong bốn CLB TDTT thu hút cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong trường tham gia tập luyện. CLB Quần vợt ra đời đã đáp ứng được nhu cầu giao lưu, thi đấu thể thao của cán bộ, giáo viên trong trường, tạo cơ hội gắn kết các thành viên, góp phần nâng cao thể lực, bổ trợ cho công tác giảng dạy, hoạt động của nhà trường.

 

Điểm hay của CLB này là đã quy tụ được các tay vợt là chủ các doanh nghiệp, công ty xây dựng… cùng tập luyện, tài trợ cho các giải đấu và các hoạt động khác của nhà trường. CLB đã góp phần thúc đẩy phong trào TDTT trong đội ngũ nhà giáo; đưa phong trào tập luyện môn banh nỉ của tỉnh đi lên.

 

CLB Quần vợt Trường đại học Xây dựng Miền Trung là một trong những đơn vị thu hút nhiều tay vợt không chuyên tham gia tập luyện. Với tinh thần năng động, tích cực, CLB đã góp phần phát triển phong trào quần vợt của tỉnh. Hiện nay, phong trào tập luyện quần vợt còn đang phát triển rất mạnh trong các trường đại học, cao đẳng, cơ quan hành chính nhà nước, lực lượng vũ trang. Từ các CLB, đã xuất hiện một số tay vợt có kỹ thuật, trình độ cao. Đây sẽ là hạt giống tốt để Liên đoàn Quần vợt tỉnh bồi dưỡng tham dự các giải đấu trong khu vực và toàn quốc.

 

Phó Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt tỉnh Lê Trung Hiền

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek