Thứ Năm, 26/09/2024 00:28 SA
Bóng đá châu Âu:
Real Madrid thắng đậm Atletico, “Hùm xám” thất thủ
Chủ Nhật, 20/11/2016 15:05 CH

Ronaldo lập hat-trick giúp Real đè bẹp Atletico - Ảnh: Reuters

* AFF Cup 2016: Thái Lan khởi đầu hoàn hảo

 

Rạng sáng 20/11, ngôi sao Cristiano Ronaldo tỏa sáng với hat-trick giúp Real Madrid đánh bại Atletico ngay tại thánh địa Vicente Calderon ở trận cầu tâm điểm vòng 12 La Liga. Đây là chiến thắng đầu tiên của “Kền kền trắng” trong trận derby thành Madrid sau 7 chuyến làm khách trên sân của Atletico.

 

Thi đấu trên sân khách, Real nhập cuộc khá thận trọng và để đội chủ nhà dồn ép trong những phút đầu. Ngay phút thứ 9, Atletico có cơ hội vượt lên sau pha phối hợp đẹp mắt giữa Koke và Saul Niguez, nhưng pha dứt điểm của Saul Niguez lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Sau tình huống này, Real chơi tốt hơn và dần giành lại quyền kiểm soát thế trận. Phút 12, cơ hội đến với đội khách nhưng pha đánh đầu cực của Ronaldo lại bị thủ môn Jan Oblak xuất sắc cản phá.

 

Những phút sau đó, “kền kền trắng” tiếp tục ép sân và có bàn thắng khai thông bế tắc ở phút 23 với cú sút phạt trực tiếp, chạm hàng rào của đối phương bay vào lưới. Bàn thua buộc chủ nhà Atletico phải dồn lên tấn công tìm bàn gỡ, nhưng đều không thành công trước hàng thủ chặt chẽ của đội khách.

 

Mải mê tấn công, Atletico Madrid tiếp tục nhận bàn thua sau pha phản công nhanh của Real. Phút 69, từ đường chuyền dài của các cầu thủ Real, trung vệ Stefan Savic lao người phá bóng nhưng lại trúng Ronaldo trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Ronaldo dễ dàng đánh lừa thủ môn Oblak, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội khách. Chỉ 6 phút sau, Ronaldo một lần nữa tỏa sáng với pha băng lên đón đường căng ngang của Gareth Bale rồi đệm bóng hạ thủ môn Oblak ở cự lỳ gần, hoàn tất cú hat-trick và ấn định chiến thắng đậm 3-0 cho Real.

 

Thắng trận này, Real xây chắc ngôi đầu bảng với 30 điểm, nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ 2 là Barcelona, đội bất ngờ để Malaga cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà Nou Camp, lên thành 4 điểm. Còn Atletico Madrid rơi xuống vị trí thứ 5 với 21 điểm.

 

​Với riêng cá nhân Ronaldo, cú hat-trick giúp tiền đạo Bồ Đào Nha lập kỷ lục "khủng" trong lịch sử các trận derby Madrid. Cụ thể, Ronaldo vượt qua huyền thoại Di Stefano để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử các trận derby thành Madrid với 18 pha lập công. CR7 cũng là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử đội chủ sân Bernabeu khi có được tổng cộng 374 bàn thắng.

 

Yaya Toure và De Bruyne ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Man City - Ảnh: Reuters

 

* Tại vòng 12 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), tiền vệ Yaya Toure lập cú đúp trong ngày trở lại đội hình Man City, giúp “Man xanh” vượt qua Crystal Palace 2-1 trên sân Selhurst Park. Thắng trận này giúp Man City san bằng điểm số với đội đầu bảng Liverpool (bị Southampton cầm hòa 0-0) khi cùng có 27 điểm, nhưng vẫn xếp sau do kém hiệu số phụ.

 

Trong khi đó, trận cầu tâm điểm vòng 12 giữa M.U và Arsenal trên sân Old Trafford đã khép lại với tỉ số hòa 1-1. Juan Mata là người mở tỉ số cho “Quỷ đỏ”, nhưng Olivier Giroud đã tỏa sáng để mang về 1 điểm cho Arsenal ở phút 89. Với kết quả hòa này, “Pháo thủ thành London” tạm thời leo lên vị trí thứ 3 với 25 điểm, còn M.U vẫn đứng ở vị trí thứ 6 với 19 điểm.

 

* Tại vòng 10 Bundesliga (Đức), Pierre-Emerick Aubameyang ghi bàn thắng duy nhất giúp Borussia Dortmund đánh bại Bayern Munich 1-0 trên sân Signal Iduna Park trong trận derby nước Đức.

 

Niềm vui của các cầu thủ Dortmund sau khi Aubameyang mở tỉ số - Ảnh: Reuters

 

Chiến thắng quan trọng này đưa Dortmund lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 21 điểm. Còn với Bayern, đây là trận thua đầu tiên của thầy trò HLV Carlo Ancelotti ở mùa giải năm nay và khiến “Hùm xám” rơi xuống vị trí thứ 2 với 24 điểm, kém đội đầu bảng RB Leipzig 3 điểm.

 

Kết quả này cũng khiến ngôi đầu Bundesliga đổi chủ sau vòng 10, khi nó thuộc về tay đội bóng RasenBallsport Leipzig, đội ngược dòng đánh bại Leverkusen 3-2 ở trận cầu sớm nhất vòng đấu.

 

* Ở trận đấu mở màn giải AFF Cup 2016, tuyển Thái Lan thể hiện sức mạnh vượt trội trước Indonesia, qua đó giành chiến thắng đầu tiên tại giải năm nay với tỉ số 4-2. Cả 4 bàn thua của Indonesia đều đến từ lỗi phòng ngự.

 

Tiền đạo Teerasil Dangda là người ấn định chiến thắng 4-2 cho Thái Lan trước Indonesia - Nguồn: espnfc.com

 

Ở trận đấu diễn ra ngay sau đó giữa Philippines và Singapore, dù chơi áp đảo và có lợi thế hơn người trong phần lớn thời gian nhưng Philippines lại để Singapore cầm hòa không bàn thắng.

 

Như vây, sau lượt trận đầu tiên của bảng A, Thái Lan vươn lên dẫn đầu với 3 điểm. Singapore và Philippines chia nhau hai vị trí tiếp theo khi cùng có được 1 điểm. Lượt trận thứ 2 bảng A sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 22/11, Thái Lan gặp Singapore, còn chủ nhà Philippines tiếp đón Indonesia ở trận đấu sau đó, trong khi Indonesia xếp cuối bảng.

 

Chiều nay (20/11) sẽ diễn ra lượt trận đầu tiên của bảng B giữa chủ nhà Myanmar và Việt Nam.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek