Thứ Năm, 26/09/2024 00:15 SA
Giải quần vợt ATP World Tour Finals 2016:
Djokovic và Murray tranh ngôi số 1 ở trận chung kết lịch sử
Chủ Nhật, 20/11/2016 15:07 CH

Murray và Djokovic quyết đấu vì ngôi số 1 - Nguồn: Getty Images

Trận "chung kết trong mơ" được chờ đợi giữa Andy Murray và Novak Djokovic tại ATP World Tour Finals đã trở thành hiện thực khi hai tay vợt hàng đầu của lang banh nỉ thế giới thời điểm hiện tại xuất sắc vượt qua bán kết trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn đã kết thúc vào rạng sáng 20/11.

 

Ở lượt trận bán kết, tay vợt số 1 thế giới Andy Murray phải vất vả ngược dòng đánh bại tay vợt Canada Milos Raonic sau 3 giờ 39 phút tranh tài. Dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng Raonic nhập cuộc khá tự tin và tận dụng cơ hội tốt để giành chiến thắng 7-5 đầy kịch tính ở set 1.

 

Sang set 2, tay vợt người Canada này tiếp tục khiến Murray gặp nhiều khó khăn, khi buộc đối thủ phải bước vào loạt tie-break căng thẳng. Ở loạt “đấu súng” căng thẳng, với bản lĩnh và kinh nghiệm giúp hạt giống số 1 người Scotland tạo cách biệt khá lớn với điểm số 4-1, trước khi vất vả kép lại loạt tie-breaki với thới lợi 7-5, qua đó cân bằng tỉ số 1-1 sau 2 set.

 

Bước vào set 3 quyết định, trận đấu trở nên kịch tính hơn khi hai tay vợt liên tục “ăn miếng trả miếng” hấp dẫn, để rồi buộc set đấu phải phân định thắng thua trong loạt tie-break khi tỉ số là 6-6. Trong loạt "đấu súng" quyết định này, Murray một lần nữa thể hiện bản lĩnh hơn ở những pha bóng quyết định, qua đó đánh bại đối thủ với điểm số sát nút 11-9, đồng thời khép lại trận đấu căng thẳng với chiến thắng chung cuộc 5-7, 7-6, 7-6. Đối thủ của Murray ở trận chung kết không ai khác là tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic.

 

Trái với Murray, tay vợt Serbia Novak Djokovic trải qua trận đấu rất dễ dàng trước tay vợt Nhật Bản Kei Nishikori. Nole chỉ mất hơn 1 giờ thi đấuđể buộc tay vợt số 1 của châu Á phải gác vợt sau 2 set với tỉ số cách biệt 6-1, 6-1, qua đó ghi tên vào trận chung kết ATP World Tour Finals lần thứ 5 liên tiếp.

 

Như vậy, trận “chung kết trong mơ” được chờ đội cũng sắp đến hồi kết, đây là trận chung kết không chỉ mang ý nghĩa ai giành ngôi vô địch, mà còn xác định xem ai là tay vợt số 1 thế giới khi kết thúc năm 2016, đồng thời cũng là lần đầu tiên trong lịch sử ngôi số 1 thế giới được quyết định ở trận đấu cuối cùng trong năm.

 

Murray đang nắm ngôi số 1, nhưng Nole mới là người được đánh giá cao hơn. Thậm chí, nếu giành chiến thắng, Djokoic không chỉ giành lại ngôi số 1, mà còn đi vào lịch sử với tư cách tay vợt đầu tiên giành 5 chức vô địch liên tiếp.

 

Trận chung kết sắp tới sẽ là lần chạm trán thứ 35 giữa Djokovic và Murray, trong đó, tay vợt Serbia thắng 24 lần. Djokovic có lợi thế về thể lực. Ngoài trận đấu dai dẳng với Raonic, Murray còn trải qua một trận đấu dài hơn 3 tiếng 20 phút ở vòng bảng với Nishikori. Còn tính riêng tại World Tour Finals, Murray và Djokovic chỉ mới một lần chạm trán nhau trước đây. Đó là vào năm 2012, Djokovic giành chiến thắng lợi sau 2 set. Tay vợt Serbia cũng nhỉnh hơn về thành tích đối đầu trong năm nay, thắng 3 trong 4 trận đối đầu là tại Úc mở rộng, Roland Garros và Madrid Masters. Djokovic chỉ một lần để thua Murray ở chung kết Rome Masters.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek