Thứ Năm, 26/09/2024 04:24 SA
Bảng John McEnroe giải ATP World Tour Finals 2016:
Murray ngược dòng thắng Nishikori
Thứ Năm, 17/11/2016 11:19 SA

Murray lội ngược dòng giành chiến thắng

Tối 16/11, tay vợt số 1 thế giới Andy Murray ngược dòng vượt qua hạt giống số 5 Kei Nishikori (Nhật Bản) sau 3 set căng thẳng ở lượt trận thứ 2 bảng đấu mang tên John McEnroe của giải quần vợt ATP World Tour Finals 2016.

 

Đây là trận đấu khá quan trọng với hai tay vợt, bởi người thắng trận này sẽ giành vé sớm vào bán kết. Chính vì vậy, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ khi khai cuộc. Cả Murray và Nishikori đều có lối chơi tương đồng nhau với những phá đánh bóng bền và tận dụng triệt để các cơ hội để giành điểm. Tuy nhiên, sự thận trọng của hai tay vợt buộc set đầu tiên phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng bại. Trong loạt đấu súng “cân não”, tay vợt người Nhật Bản tỏ ra nhỉnh hơn khi vượt lên dẫn trước 6-3. Tuy nhiên, lối chơi kiên cường của Murray giúp anh cân bằng được điểm số 6-6. Sau đó, hai tay vợt vẫn tiếp tục giằng co nhau từng điểm số, nhưng ở thời điểm quyết định, Murray bất ngờ mắc lỗi và phải gác vợt với điểm số 9-11 sau 85 phút so tài trong set 1.

 

Bước sang set 2, tay vợt số 1 thế giới lấy lại thế trận và nhanh chóng bẻ break để dẫn trước. Dù tay vợt Nhật Bản giành lại game cầm giao bóng của Murray ngay sau đó, nhưng những nỗ lực của Murray giúp tay vợt Scotland một lần bẻ game giao bóng của đối thủ, qua đó khép lại chiến thắng 6-4 trong set 2, buộc Nishikori phải bước vào set đấu quyết định.

 

Thế trận của set 3 có phần dễ dàng hơn cho Murray khi anh có hai 2 break liên tiếp để dẫn trước 5-1. Nỗ lực của Nishikori chỉ giúp anh đòi lại 1 break, trước khi gác vợt với tỉ số 4-6.

 

Wawrinka tiếp tục hy vọng vào bán kết

 

Giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước đối thủ khó chịu người Nhật Bản sau 3 giờ 21 phút, Murray có cơ hội lớn giành vé vào bán kết với 2 chiến thắng liên tiếp. Tuy nhiên, tay vợt số 1 thế giới cũng phải chờ đến lượt trận cuối mới có thế chắc chắn, bởi ở trận đấu còn lại của bảng bày, Stan Wawrinka vượt qua hạt giống số 7 Marin Cilic (Croatia) sau 2 set cùng tỉ số 7-6.

 

Ở lượt cuối, Murray chỉ cần thắng nhà vô địch Mỹ mở rộng Stan Wawrinka 1 set là sẽ giành quyền vào bán kết. Trong khi đó, dù thua trận nhưng Nishikori vẫn chưa hết hy vọng lặp lại thành tích vào đến bán kết như cách đây hai mùa, bởi tay vợt Nhật Bản vẫn tự quyết định số phận bằng trận đấu cuối cùng với Marin Cilic.

 

Đêm nay (17/11), lượt trận cuối cùng của bảng Ivan Lendl tiếp tục diễn ra với trận đấu giữa hạt giống số 2 Novak Djokovic (Serbia) gặp David Goffin (Bỉ, 9), người sẽ thay thế cho Gael Monfils (Pháp, 6) bị chấn thương và chắc chắn bị loại. Trận đấu còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Milos Raonic (Canada, 4) và Dominic Thiem (Áo, 8), người thắng sẽ giành vé thứ hai của bảng đấu này vào bán kết.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek