Thứ Năm, 26/09/2024 04:18 SA
Giải bóng đá 7 người tỉnh Phú Yên năm 2016 - Cúp Cà phê Rinny:
Làn gió mới của bóng đá phong trào
Thứ Năm, 17/11/2016 08:07 SA

Một pha tranh bóng quyết liệt tại giải - Ảnh: NHẬT HUY

Lần đầu tiên, Sở VH-TT-DL Phú Yên phối hợp với Công ty TNHH Dịch vụ thể thao Đông Tây tổ chức Giải Bóng đá 7 người tỉnh Phú Yên năm 2016 theo thể thức thi đấu vòng tròn tính điểm với sự tham gia của 12 đội bóng, thu hút hơn 100 cầu thủ tốt nhất của bóng đá phong trào. Giải đấu đã để lại ấn tượng với nhiều người hâm mộ bóng đá Phú Yên.

 

Giải đấu ấn tượng

 

Sở VH-TT-DL Phú Yên thường xuyên phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều giải bóng đá phong trào. Hầu hết các giải đấu ấy chủ yếu thi đấu theo thể thức bóng đá 5 người. Các đội thi đấu loại trực tiếp nhằm tìm ra nhà vô địch. Cách làm này vừa thuận lợi, vừa tiết kiệm thời gian, chi phí cho ban tổ chức. Tuy nhiên, để tạo ra nét mới, những người làm bóng đá Phú Yên đã mạnh dạn tổ chức thi đấu bóng đá 7 người, theo thể thức vòng tròn tính điểm hay nói cách khác là giải League, kéo dài hơn 1 tháng. Đây là cách mà nhiều thành phố lớn đã làm và nhận được sự quan tâm của nhiều người đam mê bóng đá. Các trận đấu diễn ra vào các ngày cuối tuần, không những giúp cho cầu thủ, đội bóng có sự chuẩn bị về chuyên môn, mà còn giúp người hâm mộ có điều kiện thưởng thức các trận tranh tài hấp dẫn (các trận đấu diễn ra vào ngày thứ 7, chủ nhật).

 

Nhờ làm tốt công tác tổ chức, nên giải thu hút nhiều CLB bóng đá phong trào mạnh của tỉnh tham gia thi đấu, có thể kể qua những cái tên như: Cà Phê Không Tên, Xây Dựng Tuấn Tú, Hoàng Kỳ Lộ… Trong thành phần các đội bóng ấy có sự hiện diện của các cựu tuyển thủ gạo cội của đội Thanh niên Phú Yên trước đây như: Văn Thành, Văn Dũng, Hà Anh, Thanh Trà… so tài với các thế hệ đàn em của lứa năng khiếu bóng đá Phú Yên như: Quốc Toản, Hùng Trung, Kim Tuyển, Quốc Công, Thế Duy. Đó là cơ sở để người hâm mộ dõi theo những pha bóng đầy chất lượng mà không phải giải đấu nào cũng có. Cầu thủ Nguyễn Yên Định (Tuệ Thức FC) cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng vì Sở VH-TT-DL Phú Yên tổ chức giải đấu bóng đá 7 người thi đấu với thể thức League. Qua đó tạo sân chơi chất lượng cho những người hâm mộ bóng đá phong trào tại Phú Yên. Nếu tiếp tục tổ chức, tôi nghĩ giải đấu sẽ là một trong những sân chơi truyền thống của những cầu thủ bóng đá phong trào hàng đầu Phú Yên”.

 

Từng bước chuyên nghiệp

 

So với các tỉnh thành khác, bóng đá phong trào tại Phú Yên chưa thể so sánh về mức độ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nhiều tín hiệu lạc quan đã cho thấy, nếu có sự quan tâm của cơ quan chức năng, bóng đá phong trào Phú Yên sẽ phát triển trong tương lai. Tại Giải bóng đá 7 người tỉnh Phú Yên mới đây, nhiều người đã nhận ra sự đầu tư nghiêm túc của các đội bóng tham gia giải. Có thể thấy dáng dấp của những người đóng vai trò quyết định trong điều hành đội bóng giống như các CLB chuyên nghiệp như đội bóng Cà Phê Không Tên, DNTN Vận tải Linh Ý Chí, Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại Tuấn Tú, Tuy Hòa Tourist… Đây là cơ sở để các đội bóng có thể duy trì chuyên môn và ổn định về nhân sự tại giải đấu kéo dài hơn 1 tháng.

 

Ông Thái Minh Hải, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ thể thao Đông Tây, cho biết: “Chúng tôi ấp ủ giải đấu bóng đá 7 người thi đấu theo thể thức League như các thành phố lớn từ khá lâu. Giải đấu sẽ giúp những người làm bóng đá phong trào trên địa bàn tỉnh tiếp cận với cách thức tổ chức đội bóng chuyên nghiệp. Nếu Sở VH-TT-DL ủng hộ, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành để tạo sân chơi hấp dẫn cho người hâm mộ bóng đá Phú Yên.

 

Ông Nguyễn Đình Thu, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên, đánh giá: “Giải đấu kết thúc đã để lại nhiều ấn tượng cho người hâm mộ bóng đá Phú Yên. Đây cũng là một giải pháp đẩy mạnh xã hội hóa nguồn kinh phí trong việc tạo sân chơi thể thao phong trào của tỉnh. Chúng tôi hy vọng, các đơn vị tài trợ giải cũng sẽ đồng hành để tạo ra nhiều màu sắc trong phong trào TDTT Phú Yên trong thời gian tới”.

 

NHẬT HUY

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek