Thứ Năm, 26/09/2024 04:13 SA
Vòng loại World Cup 2018:
Brazil độc chiếm ngôi đầu, Thái Lan cầm hòa Úc
Thứ Tư, 16/11/2016 16:23 CH

Renato Augusto (8) tỏa sáng với bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 cho Brazil.

Rạng sáng 16/11, với chiến thắng 2-0 trước Peru giúp Brazil độc chiếm ngôi đầu với 4 điểm nhiều hơn so với Uruguay và tiến gần đến kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” là tham dự tất cả các VCK World Cup trong lịch sử. Trong khi đó, Thái Lan tạo bất ngờ lớn khi giành được 1 điểm trước Úc ở bảng B, bảng đấu được xem là “bảng tử thần” khi có mặt nhiều ông lớn của bóng đá châu Á.


* Ở lượt trận thứ 12 khu vực Nam Mỹ, Gabriel Jesus sắm vai người hùng khi góp công lớn giúp đội tuyển Brazil đánh bại Peru 2-0 ở trận đấu muộn. Gabriel Jesus giúp Brazil khai thông bế tắc ở phút 58, sau đó, có đường chuyền kiến tạo để Renato Augusto ấn định chiến thắng 2-0 cho Brazil ở phút 78.

 

Với chiến thắng này, Brazil “phục thù” thành công trước Peru, đội bóng từng khiến các vũ công Samba ngậm ngùi chia tay Copa America ngay vòng bảng bởi bàn thắng bằng tay của Raul Ruidiaz. Đây cũng là chiến thắng thứ 6 liên tiếp của đội tuyển Brazil tại vòng loại World Cup 2018, qua đó độc chiếm ngôi đầu bảng với 27 điểm, bỏ xa đội xếp thứ 2 là Uruguay đến 4 điểm. Ở loạt trận này, Uruguay bất ngờ thua ngược 1-3 trước Chile, trong khi Ecuador đánh bại Venezuela 3-0, còn Bolivia hạ Paraguay 1-0.

 

Trước đó, sau màn trình diễn mờ nhạt ở trận thua Brazil, Lionel Messi trở lại ấn tượng với một siêu phẩm giúp Argentina giành chiến thắng 3-0 trước Colombia. Ngoài bàn thắng tuyệt đẹp từ chấm đá phạt, Messi còn có hai pha kiến tạo Lucas Pratto và Angel di Maria ghi bàn cho đội tuyển Argentina. Chiến thắng giúp Argentina chấm dứt chuỗi 4 trận liên tiếp không biết thắng, qua đó leo lên vị trí thứ 5 với 19 điểm.

 

* Tại khu vực châu Á, đội tuyển Thái Lan gây bất ngờ lớn khi cầm hòa Úc 2-2 ở lượt trận thứ 5 bảng B. Teerasil Dangda sắm vai người hùng khi lập cú đúp, trong khi cả hai bàn thắng của Úc đều được ghi trên chấm 11m do công của Mile Jedinak.

 

Teerasil Dangda lập cú đúp giúp Thái Lan có điểm đầu tiên tại vòng loại World Cup 2018 - Nguồn: Getty Images

 

Đây là lần đầu tiên sau 28 năm, đội tuyển Thái Lan mới giành được kết quả hòa trước Úc, sau chuỗi 4 trận chỉ biết thua. Trong quá khứ, Thái Lan đối đầu Úc tổng cộng 8 trận, trong đó có đến 7 trận thua.

 

Với kết quả này, Thái Lan có được điểm số đầu tiên tại bảng B, nhưng đó là thành tích đáng ghi nhận khi họ nằm ở bảng đấu toàn những đội bóng mạnh. Sau trận đấu này, thầy trò HLV Kiatisak sẽ hành quân sang Phillipines để bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương AFF Cup.

 

Trong khi đó, Úc có được 9 điểm, xếp ở vị trí thứ 3 sau Ả-rập Xê-út và Nhật Bản, hai đội bóng đang cùng có 10 điểm.

 

Còn tại bảng A, Hàn Quốc ngược dòng đánh bại Uzbekistan 2-1, trong khi Trung Quốc chỉ giành kết quả hòa 0-0 trước Qatar ngay trên sân nhà.

 

* Tại khu vực CONCACAF, đội tuyển Mỹ tiếp tục gây thất vọng lớn khi thua 0-4 trước Costa Rica. Đây là thất bại thứ 2 liên tiếp mà thầy trò HLV Jurgen Klinsmann phải đón nhận ở vòng loại cuối cùng khu vực CONCACF.

 

Với thất bại này, đội tuyển Mỹ rơi xuống vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng. Trong khi Costa Rica nắm chắc ngôi đầu bảng với 6 điểm, nhiều hơn hai đội xếp ngay sau là Mexico và Panama 2 điểm. Ở lượt trận này, Mexico chỉ có kết quả hòa 0-0 khi làm khách trên sân của Panama. Ở trận đấu còn lại, Honduras có 3 điểm sau khi vượt qua Trinidad and Tobago 3-1.

 

Tại khu vực CONCACAF, ba đội bóng dẫn đầu sẽ giành vé trực tiếp đến Nga để tham dự vòng chung kết World Cup 2018, đội xếp thứ tư sẽ đá play-off với đội xếp thứ 5 của châu Á.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek