Thứ Sáu, 27/09/2024 04:45 SA
Bảng John McEnroe giải quần vợt ATP World Tour Finals 2016:
Murray thắng nhanh Marin Cilic
Thứ Ba, 15/11/2016 13:14 CH

Andy Murray khởi đầu thuận lợi - Nguồn: theguardian

* Lý ​Hoàng Nam lên hạng 610 thế giới

 

Tay vợt số 1 thế giới Andy Murray có khởi đầu ấn tượng khi "tốc hành" chiến thắng 6-3, 6-2 trước Marin Cilic ở bảng đấu mang tên John McEnroe tại ATP World Tour Finals 2016, giải đấu cuối cùng trong năm dành cho 8 tay vợt mạnh nhất.

 

Trước trận đấu này, tay vợt Scotland có thành tích đối đầu vượt trội so với Cilic khi giành đến 11 chiến thắng và chỉ thua 2 trận. Vì thế, với đẳng cấp hơn hẳn , Murray chỉ mất 90 phút để buộc tay vợt Croatia phải gác vợt sau 2 set chóng vánh, qua đó tiếp tục nối dài chuỗi trận toàn thắng của mình lên con số 20 (sau khi đăng quang 4 giải đấu liên tiếp gần đây tại Trung Quốc, Thượng Hải, Vienna và Paris).

 

Chiến thắng này giúp Murray “phục thù” thành công thất bại trước Cilic ở chung kết Cincinnati Masters hồi tháng 8, đồng thời nâng hiệu số thắng - thua giữa anh và Cilic lên 12-3 sau 15 lần gặp nhau.

 

Đây là sự khởi đầu hoàn hảo cần thiết dành cho ĐKVĐ Paris Masters, qua đó giúp Murray có thể khép lại năm 2016 với ngôi vị số 1 thế giới. Murray từng 3 lần lọt vào tới bán kết ATP Tour Finals trong 7 lần tham dự trước đây, tuy nhiên lại chưa từng một lần đặt chân vào trận chung kết. Tuy nhiên năm nay, với phong độ ổn định cùng với tám danh hiệu từ đầu mùa giải, tay vợt Scotland hoàn toàn có thể hướng tới “phá dớp” và mang về danh hiệu Tour Finals còn thiếu.

 

Murray chia sẻ sau chiến thắng: "Tôi đã chơi một trong những trận đấu tốt nhất của tôi ở đây. Tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ hơn để tạo ra cho mọi người những khoảnh khắc như thế này".

 

Cũng ở lượt trận ra quân bảng John McEnroe, tay vợt Nhật Bản Kei Nishikori xuất sắc “hạ gục” nhà vô địch Mỹ mở rộng Stan Wawrinka (Thụy Sĩ) với tỉ số 6-2, 6-3, một màn trả thù “ngọt ngào” của Nishikori sau trận thua trước Wawrinka tại bán kết giải Grand Slam cuối cùng trong năm hồi tháng 9 vừa qua.

 

Ở lượt trận tiếp theo, Murray và Nishikori sẽ quyết đấu để tranh ngôi đầu, trong khi Marin Cilic phải "sinh tử" với Wawrinka.

 

* Theo bảng xếp hạng vừa được Hiệp hội quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP) công bố, tay vợt trẻ số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã nhảy lên vị trí thứ 610. Đây là vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng thế giới mà một tay vợt nam Việt Nam đạt được.

 

Tay vợt Lý Hoàng Nam lên hạng 610 thế giới.

 

Hoàng Nam nhảy lên 10 bậc so với tuần trước nhờ thành tích vào đến tứ kết đơn nam Giải quần vợt Vietnam F9 Futures thuộc hệ thống Men’s Futures kết thúc ở Bình Dương hồi tuần trước. Thành tích này giúp Hoàng Nam tích lũy thêm 2 điểm để nâng tổng số điểm trên bảng xếp hạng ATP lên 48 điểm.

 

Ở nội dung đôi nam, Hoàng Nam cũng gây ấn tượng mạnh khi nhảy vọt đến 93 bậc để lên hạng 619 thế giới nhờ thành tích vô địch đôi nam Giải Vietnam F9 Futures.

 

Sau khoảng 3 tháng dự 9 giải Men’s Futures liên tiếp tại Bình Dương, Hoàng Nam sẽ bước vào giai đoạn tập luyện để rèn thể lực và kỹ thuật chuẩn bị cho mùa giải năm sau. Dự kiến, Hoàng Nam tham dự Giải quần vợt Các cây vợt xuất sắc toàn quốc 2016 diễn ra tại Nghệ An đầu tháng 12.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek