Thứ Năm, 26/09/2024 04:24 SA
Vòng loại World Cup 2018: Messi lại cứu Argentina
Thứ Năm, 17/11/2016 08:08 SA

Messi tỏa sáng giúp Argentina tạm vượt qua khủng hoảng

Trong cơn khủng hoảng, một lần nữa người ta lại thấy vai trò của Messi, khi cầu thủ này đặt dấu ấn trong chiến thắng trước Colombia 3-0 sáng 16/11. Chiến thắng này giúp đội bóng xứ Tango tiếp tục hy vọng góp mặt tại nước Nga năm 2018.

 

Trước cuộc tiếp đón Colombia, Argentina đã có chuỗi 4 trận không biết thắng. Chẳng phải nói chơi, khả năng ngồi nhà xem World Cup 2018 qua tivi dần hiện hữu ở đất nước mà bóng đá gần như là tôn giáo. Trong cơn khủng hoảng ấy, Messi một lần nữa được nhắc đến. Và may mắn là M10 đã phát huy được đẳng cấp vốn có của mình để giúp Argentina níu lấy chút hy vọng tại Vòng loại World Cup 2018. Ở bàn thắng mở tỉ số vào phút thứ 10, Messi đã cho thấy vì sao đội bóng Tango cần anh đến vậy. Một tình huống đá phạt cố định, bóng từ chân Messi đi vào góc cao khung thành Colombia. Messi vui mừng, nhưng hàng triệu người Argentina vui mừng hơn anh. Đó là tiền đề tâm lý để Argentina chơi thanh thoát hơn trong chuỗi 4 trận không thắng trước đó. Rõ ràng với một cầu thủ đẳng cấp, mọi khó khăn sẽ được bỏ lại phía sau, nếu đẳng cấp ấy được phát huy đúng lúc. Messi đã làm được điều đó trong trận đấu mà hàng triệu con tim đang chờ vỡ òa vì anh. Phút 23, đội chủ nhà có bàn nâng tỉ số 2-0. Pratto là người đánh đầu ghi bàn, nhưng Messi mới là người tạo điều kiện thuận lợi để cầu thủ số 18 làm được điều đó. Dấu ấn Messi tiếp tục được khắc họa ở bàn thắng ấn định tỉ số 3-0.

 

Từ giữa sân, Messi khởi xướng đợt tấn công cho Argentina. Sau khi Enzo Perez bị hậu vệ Colombia cướp bóng ở bên phải, Messi đã nhanh chóng đoạt lại bóng rồi đi bóng thẳng vào vòng cấm. Ở tình huống đối mặt, tiền đạo của Barcelona tạo thuận lợi cho Di Maria làm công việc đệm bóng vào khung thành trống. Một trận đấu hoàn hảo cho Messi. Đẳng cấp của Messi đã cứu lấy những con tim hâm mộ bóng đá tại xứ sở Tango. Với 3 điểm trong trận gặp Colombia, đội bóng sọc xanh - trắng leo lên vị trí thứ 5 (suất đá play - off). Đây được xem là cơn mưa rào trong bối cảnh khủng hoảng trầm trọng của thầy trò HLV Bauza.

 

Trên thế giới hiện nay có những đội bóng mà nếu vắng mặt tại World Cup sẽ gây ra hụt hẫng nhất định với người hâm mộ trái bóng tròn. Argentina là một trong số đó. Trong đội hình của họ, không những có Messi, mà còn nhiều cầu thủ chất lượng cao khác. Đó là cơ hội để người hâm mộ thưởng thức những trận cầu hấp dẫn. Với chiến thắng trước Colombia, Messi và các đồng đội không những giúp người Argentina vui mừng, mà còn giúp người hâm mộ bóng đá thế giới có thêm lý do để dõi theo đội bóng xứ Tango tại World Cup 2018.

 

Cũng tại lượt trận này, Chile giành chiến thắng 3-1 trước Uruguay, Bolivia thắng Paraguay 1-0, Ecuador thắng Venezuela 3-0. Tại khu vực châu Á, với chiến thắng 2-1 trước Saudi Arabia, Nhật Bản đã đuổi kịp đối thủ này trên ngôi đầu bảng xếp hạng với cùng 10 điểm sau 5 lượt trận. Ở những trận đấu còn lại của bảng B, Thái Lan đã có điểm đầu tiên ở vòng loại cuối cùng khi cầm chân đội bóng mạnh Úc 2-2 trên sân nhà Rajamangala National. Dù có sự hiện diện của HLV kỳ cựu Lippi, nhưng Trung Quốc vẫn chưa biết thắng khi chấp nhận chia điểm trước Qatar trên sân nhà với tỉ số 0-0.

 

NGÔ NHẬT

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek