Chủ Nhật, 29/09/2024 06:31 SA
Đội tuyển Việt Nam nên học hỏi bóng đá Futsal
Thứ Sáu, 23/09/2016 09:26 SA

Đội tuyển Việt Nam nên lấy thành tích của Futsal làm động lực phấn đấu tại AFF Cup 2016

Hôm nay (23/9), đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ trở về trong vòng tay người hâm mộ. Đây là một ngày đặc biệt với bóng đá Việt Nam. Từ sự kiện này, nhiều người đặt câu hỏi, biết đến khi nào đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam mới làm được điều thần kỳ như thầy trò HLV Bruno, dù rằng giấc mơ của đội tuyển bóng đá Việt Nam cũng cháy bỏng không kém gì các cầu thủ Futsal làm được tại Colombia.

 

1 Tuần qua, có 2 sự kiện lớn liên quan đến bóng đá Việt Nam. Bên kia bán cầu, Futsal Việt Nam làm nên kỳ tích khi lần đầu tiên dự sân chơi thế giới đã vượt qua vòng bảng, góp mặt tại vòng 1/8. Một thành tích đáng nể với nền bóng đá Futsal mới phát triển hơn 10 năm trở lại đây.

 

Tại Việt Nam, một sự kiện cũng quan trọng không kém, đó là việc HLV Nguyễn Hữu Thắng công bố danh sách triệu tập cầu thủ chuẩn bị cho AFF Cup 2016. Bình thường, việc đội tuyển quốc gia triệu tập sẽ được giới truyền thông ưu tiên những diện tích “đất đẹp” trên các trang báo để phân tích, mổ xẻ. Nhưng nay, phần “đất đẹp” ấy đã được dành cho các cầu thủ Futsal. Đây là điều hợp lý, không có gì phải bàn cãi.

 

Nhiều người bảo, sẽ là vô lý khi so sánh tính chất, mức độ và hiệu ứng giữa bóng đá Futsal và bóng đá 11 người. Nếu như bóng đá 11 người theo chân người Pháp du nhập vào miền Nam Việt Nam vào năm 1896, sau đó phát triển trên khắp cả nước, thì như đã nói Futsal chỉ mới du nhập vào Việt Nam trong vòng 10 năm trở lại đây. Vậy nên, nếu xét mọi mặt, đúng thật Futsal không thể so với người “anh cả” của mình. Tuy nhiên, xét về niềm đam mê thì chẳng có gì khác. Đó đơn giản là môn thể thao, mang lại những giá trị tinh thần cho người chơi lẫn người xem. Khi ấy chiến thắng, thành tích là chất xúc tác không thể thiếu. Về mặt này, có vẻ Futsal Việt Nam đang đi sau nhưng về trước.

 

Tại sao Futsal Việt Nam chỉ 10 năm đã có thể bước ra sân chơi thế giới, trong khi thành tích lớn nhất của bóng đá Việt Nam từ ngày trở lại đấu trường quốc tế vỏn vẹn với chức vô địch AFF Cup 2008 và một lần góp mặt ở tứ kết Asian Cup 2007. Về mặt nào đó, đội tuyển bóng đá Việt Nam có cơ hội tiếp cận người giỏi, kinh phí đầu tư hơn bóng đá Futsal, vốn chỉ mới phát triển ở các thành phố lớn. Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều người đặt ra và rất cần câu trả lời.

 

2 Đội tuyển Việt Nam bắt đầu hành trình để chuẩn bị thực hiện mục tiêu có mặt trong trận chung kết AFF Cup 2016, như HLV Nguyễn Hữu Thắng phát biểu khi nhậm chức. Khó khăn là điều không tránh khỏi. Nhiều người nghĩ, nếu mọi việc thuận lợi, thêm một chút may mắn thì đội tuyển Việt Nam sẽ lên ngôi tại giải năm nay. Đó là những điều thuận lợi nhất và chỉ thời gian mới trả lời được liệu lịch sử có gọi tên thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng hay không. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn, sau kỳ tích mà “bầu” Tú và đội tuyển Futsal tạo ra trên đất Colombia, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có thêm động lực để viết tiếp kỳ tích cho bóng đá 11 người.

 

Xét về mức độ kinh phí đầu tư và sự kỳ vọng, bóng đá 11 người nhận được sự quan tâm hơn rất nhiều so với Futsal. Với một tập thể trẻ trung, được dẫn dắt bởi một HLV cũng giàu khát khao chiến thắng, nhiều người hy vọng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam sẽ tạo nên những trang sử mới cho lịch sử thể thao nước nhà, giống như những gì mà thầy trò HLV Bruno làm được trong vòng 2 năm trở lại đây với môn bóng đá Futsal.

 

Nếu kỳ tích được tạo ra tại AFF Cup 2016, thể thao Việt Nam sẽ có một năm trọn vẹn, dù vẫn còn nhiều điều phải chỉnh sửa, phấn đấu. Men say từ thành tích của Futsal Việt Nam sẽ là nguồn cảm hứng giúp đội tuyển bóng đá Việt Nam viết tiếp những giấc mơ tại đấu trường quốc tế. 

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek