Chủ Nhật, 29/09/2024 08:33 SA
Mourinho, đừng quên bài học cũ!
Thứ Năm, 22/09/2016 08:58 SA

Chỉ trong vòng 1 tuần, M.U của HLV Mourinho đã thua 3 trận liên tiếp ở các mặt trận Giải Ngoại hạng và Europa League. Từ sự kỳ vọng, đội bóng thành Manchester rơi vào trạng thái hoảng loạn. Thật ngạc nhiên, thay vì cố gắng trấn an tình hình,“thuyền trưởng” của họ lại quay sang chỉ trích trọng tài, học trò và mới nhất là người tiền nhiệm Van Gaal. Mourinho vẫn là một HLV tài năng, nhưng ông không ít lần thất bại, mới nhất là việc ra đi không kèn không trống tại Chelsea ở mùa giải trước. Điều cần phải làm của HLV người Bồ Đào Nha là đừng quên bài học cũ ở Stamford Bridge và nhanh chóng đưa con tàu M.U quay lại hướng say chiến thắng.

 

Có rất nhiều vấn đề cần phải bàn về các trận thua của M.U mà giới truyền thông quan tâm, phân tích. Trong đó có những lý do không thể nói là không chính xác. Về nhân sự, việc tin dùng Rooney đến thời điểm này có thể xem là canh bạc thất bại của Mourinho. Có thể hiểu HLV người Bồ Đào Nha muốn xây dựng M.U trên hình ảnh và tầm ảnh hưởng của đội trưởng đội tuyển Anh tại sân Old Trafford. Tuy nhiên, những gì R10 thể hiện đến thời điểm này là con số 0 tròn trĩnh. Đó là điều được dự báo trước. Đã đến lúc Mourinho nên lắng nghe dư luận và có những thay đổi kịp thời. Về chiến thuật, theo giới chuyên môn, thoạt đầu M.U chơi có vẻ rất ổn với cách chơi đơn giản và hiệu quả theo phong cách của Mourinho. Tuy nhiên, sau trận thua Derby thành Manchester trước Man City, Mourinho đã thay đổi tất cả từ con người đến lối chơi, khiến M.U rơi vào trạng thái mất phương hướng. Người hâm mộ Quỷ đỏ hy vọng M.U sẽ có một đội hình mạnh và ổn định nhất trong trận tiếp Leicester vào cuối tuần này. Rất có thể đó là trận đấu quyết định, liệu M.U có quay lại quỹ đạo chiến thắng hoặc tiếp tục chìm trong khủng hoảng? Nhưng điểm cốt lõi nhất để giữ chiếc ghế của HLV Bồ Đào Nha tại sân Old Trafford là ông nên biết lắng nghe những góp ý từ giới chuyên môn. Người hâm mộ bóng đá thế giới đã từng biết cá tính của Mourinho, đó là thương hiệu của HLV người Bồ Đào Nha, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc lúc nào ông cũng có những quyết định chính xác. M.U đã thua 3 trận liên tiếp ở các mặt trận. Đó không phải là sự thiếu may mắn, M.U đang có vấn đề thật sự.

 

Cũng thời điểm này mùa giải trước, Chelsea của Mourinho chìm ngập trong nỗi buồn, khi họ thua không kịp vuốt mặt và nhanh chóng bật ra khỏi nhóm các đội bóng cạnh tranh chức vô địch khi Giải Ngoại hạng mới chỉ trôi qua 10 vòng đấu. Hơn ai hết, Mourinho hiểu được cảm giác của sự thất bại tại đội bóng đã từng làm nên tên tuổi của ông như Chelsea. Còn với M.U, ông đến trong sự kỳ vọng tạo ra nét mới cho Quỷ đỏ; lấy lại uy danh của cá nhân sau chuyến ra đi lầm lũi tại sân Stamford Bridge. Nếu tiếp tục phạm sai lầm, M.U tiếp tục thua, chuyện Mourinho bị sa thải sẽ xảy ra. Khi đó, chắc chắn thế giới bóng đá sẽ không hề biết “Người đặc biệt” là ai, thay vào đó sẽ là nhận định HLV Mourinho đã hết thời.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek