Chủ Nhật, 29/09/2024 06:26 SA
Sự trở lại của Balotelli
Thứ Sáu, 23/09/2016 09:26 SA

Những trận đấu tại các giải vô địch bóng đá hàng đầu châu Âu vẫn diễn ra. Tuy nhiên, thay vì nói về những ngôi sao quen thuộc, giới truyền thông châu Âu đặc biệt thích thú về màn trình diễn của Balotelli, người vốn được thế giới bóng đá gọi là “cậu bé hư” tại Ligue 1. Mới đây, tiền đạo người Ý ghi 2 bàn thắng quan trọng giúp cho Nice giành chiến thắng 4-0 trước đội bóng nhà giàu Monaco, qua đó chiếm luôn ngôi đầu bảng xếp hạng của đội bóng này. Như vậy, tính từ ngày đầu quân đội bóng nước Pháp, Balotelli đã có 4 bàn thắng trong 6 vòng đấu. Thành tích này tốt hơn những gì mà cầu thủ người Ý thi đấu tại Liverpool trong vòng 2 năm qua.

 

Nếu theo dõi Ligue 1 sẽ thấy Balotelli bắt đầu lấy lại cảm giác ghi bàn của mình, điều rất cần với một tiền đạo từng được xếp vào diện một trong những trung phong tốt nhất thế giới bóng đá trong 5 năm trước đây. Quan trọng hơn, Balotelli bắt đầu lấy lại sự tự tin và niềm cảm hứng cần thiết. Đó chính là một trong những nguyên nhân quan trọng giúp chân sút người Ý thăng hoa tại giải đấu cao nhất của nước Pháp.

 

Ngược thời gian, Balotelli từng là một trong những tiền đạo được thế giới kỳ vọng sẽ là ngôi sao sáng trên bầu trời bóng đá thế giới. Từ Inter, Man City đến đội tuyển quốc gia Ý, tất cả đều đồng tình rằng Balotelli rất có tố chất phát triển. Xem Balotelli thi đấu, người xem có cảm giác anh chơi bóng không theo một khuôn khổ nào, rất bản năng như tính cách của anh ngoài sân cỏ. Đó là điều lạ lẫm trong thế giới bóng đá hiện đại, khi mà mọi cầu thủ phải chơi theo đúng đấu pháp và chiến thuật mà HLV đề ra. Bản năng cũng có mặt trái của nó, khi mọi thứ diễn ra không theo ý muốn, cầu thủ người Ý cũng tự thả mình “trôi” theo ý muốn của cá nhân. Kết quả, cái tên Balotelli mất hẳn trong vài năm trở lại đây.

 

Tưởng chừng đó sẽ là một tiếc nuối lớn với thế giới bóng đá, thì những bàn thắng đã đến với “cậu bé hư” trong màu áo của CLB Nice theo phong cách lạnh lùng đã nhắc cho người ta biết Balotelli đã trở lại. Nhưng phong độ chói sáng ấy kéo dài được bao lâu thì không ai có thể trả lời thay anh được. Người hâm mộ chỉ hy vọng khi tâm lý được thoải mái, niềm cảm hứng đã trở lại, “cậu bé hư” sẽ tìm lại được bản năng săn bàn của mình.

 

Balotelli đã trải qua những vinh quang và cay đắng với trái bóng tròn. Đó chắc chắn là hành trang để cầu thủ người Ý biết được mình phải làm gì để níu kéo giấc mơ với trái bóng tròn. Tương lai vẫn ở phía trước, tuổi 26 vẫn còn đủ để Balotelli viết tiếp những chương mới trong sự nghiệp của mình.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek