Chủ Nhật, 29/09/2024 08:26 SA
Đội tuyển Futsal Việt Nam dừng chân tại vòng 1/8 World Cup 2016:
Tự hào và đầy hy vọng
Thứ Năm, 22/09/2016 09:04 SA

Đội tuyển Futsal Việt Nam (áo trắng) rời giải với sự tự hào của người hâm mộ 

Thầy trò HLV Bruno đã thua 0-7 trước đội bóng hạng 3 thế giới là tuyển Nga tại vòng 1/8. Đây là kết quả không nằm ngoài dự đoán. Điều còn đọng lại là hành trình chinh phục trái tim người hâm mộ của các cầu thủ đội tuyển Futsal Việt Nam. Họ đã chiến thắng chính mình để thế giới biết đến Futsal Việt Nam, qua đó mở ra con đường đầy tươi sáng của Futsal Việt Nam trong tương lai.

 

Chơi bóng bằng niềm đam mê

 

Những người biết đến Futsal Việt Nam, không thể không biết ông Trần Anh Tú - người “khai sáng” bóng đá Futsal tại dải đất hình chữ S trong vòng một thập niên trở lại đây. Tuy nhiên, hãy thôi nói về những khó khăn của “bầu” Tú và các cầu thủ trong những ngày đầu gầy dựng môn bóng đá 5 người tại Việt Nam. Có thể xem đó là thử thách với những người dám sống vì niềm đam mê. Và trên đất Colombia, người Việt Nam tự hào về các chàng trai áo đỏ. Họ là đội bóng non trẻ nhất của FIFA Futsal World Cup năm 2016. Họ cũng là đội bóng có thứ hạng thấp nhất trong số các đội bóng dự giải. Nhưng chẳng sao cả, họ đã thi đấu với con tim, niềm đam mê, vì màu cờ, sắc áo. Các học trò của HLV Bruno đã giúp cho thế giới biết được rằng Việt Nam phát triển môn bóng đá 5 người rất mạnh trong vài năm trở lại đây. Vì thế có thể khẳng định việc có mặt tại vòng 1/8 của đội tuyển Futsal Việt Nam không hẳn là đến từ sự may mắn. Đó là một quá trình thử thách đầy gian nan, nhưng đẹp lung linh của “bầu” Tú và những người yêu thích bóng đá 5 người.

 

“Người hùng” của thể thao Việt Nam

 

Sẽ là khập khiễng khi so thành tích trở thành 1/16 đội xuất sắc nhất thế giới của Futsal Việt Nam với chiếc HCV của Hoàng Xuân Vinh tại Olympic Rio 2016 hay chiếc HCV của Lê Văn Công tại Paralympic Brazil 2016. Tuy nhiên, ở góc độ nào đó, Futsal Việt Nam đã chung tay tạo ra hiệu ứng không thể tốt hơn cho thể thao Việt Nam trên bình diện chung của sân chơi thể thao thế giới. Bóng đá 11 người đã làm được những gì sau bao năm cải cách, thay đổi. Đó chỉ là 1 lần lên ngôi vô địch tại AFF Cup 2008. Còn lại là sự thất bại ở châu lục, chứ chưa dám nói đến sân chơi thế giới.

 

Còn với thầy trò HLV Bruno, thể thao Việt Nam được nói chuyện sòng phẳng với những anh tài thế giới. Quan trọng hơn, quốc kỳ Việt Nam bay phấp phới mỗi khi đội tuyển Futsal Việt Nam thi đấu tại FIFA Futsal World Cup 2016. Đó không những là niềm tự hào của người Việt Nam, mà còn là cách quảng bá hình ảnh Việt Nam với bạn bè thế giới. Đó là một phần của giá trị thể thao, điều mà thầy trò HLV Bruno đã làm rất tốt trên đất Colombia.

 

Lịch sử thể thao Việt Nam sẽ dành hẳn một chương để nói về đội tuyển Futsal. Họ xứng đáng về điều đó, sau những gì đã nỗ lực trong gần 1 thập niên trở lại đây, đặc biệt là cột mốc lịch sử đã tạo ra trên đất Colombia.

 

Ngày 23/9, thầy trò HLV Bruno về nước. Chắc chắn, hàng ngàn người hâm mộ sẽ dành những đóa hoa tươi thắm chào đón họ sau kỳ tích vừa lập được tại FIFA Futsal World Cup 2016.

 

TRẦN NGÔ

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek